Ga T3 Tân Sơn Nhất bị mưa dột: Bộ Xây dựng yêu cầu kiểm tra

(Vietnamdaily) - Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Hà Huy Hà, Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa ký văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) yêu cầu xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ngày 7/5, tại ga T3 xuất hiện hiện tượng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành tại tầng 3. Do đó, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng (Cơ quan thường trực hội đồng) đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường.
Đồng thời, Cục này cũng yêu cầu chủ đầu tư rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng; có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành công trình.
Đặc biệt, chủ đầu tư cần lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ; có kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.
Ga T3 Tan Son Nhat bi mua dot: Bo Xay dung yeu cau kiem tra
 Khu vực khách chờ ra cửa khởi hành ở nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TK
ACV cũng được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại theo cam kết, kịp thời báo cáo kết quả thực hiện và việc khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình vận hành, khai thác về Cơ quan thường trực hội đồng.
Liên quan đến sự cố, đại diện Ban Quản lý dự án xây dựng nhà ga T3 cho biết, đây là sự việc đáng tiếc, nguyên nhân là do co ngót nhiệt (hiện tượng vật liệu thay đổi kích thước khi nóng lên). Thời gian qua, thời tiết nắng nóng làm hở keo phần mái lấy sáng nên khi gặp mưa lớn đã dẫn đến dột.
Vị đại diện khẳng định đây là một sự cố nhỏ, không phải do chất lượng công trình không đảm bảo. Các đơn vị đã lên phương án để khắc phục sai sót trên.
Được biết, việc bịt lỗ chỗ mái kính bị hở đã được làm xong ngay trong ngày 8/5. Những ngày tới, Ban Quản lý dự án xây dựng nhà ga T3 sẽ kiểm tra tổng thể, thay lớp keo… phần khe hở mái che để đảm bảo tình trạng này không tái diễn.
Nhà ga T3 được khánh thành vào 19/4, là nhà ga nội địa lớn nhất cả nước với công suất lên tới 20 triệu hành khách mỗi năm. Công trình có tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng do ACV làm chủ đầu tư.
https://vietnamnet.vn/ga-t3-tan-son-nhat-bi-mua-dot-yeu-cau-ra-soat-cac-van-de-phat-sinh-2399239.html

In Hàng Không bị phạt 190 triệu đồng do không công bố thông tin

(Vietnamdaily) - Công ty Cổ phần In Hàng không vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 190 triệu đồng do không công bố đúng hạn một số thông tin quan trọng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư.

In Hang Khong bi phat 190 trieu dong do khong cong bo thong tin
In Hàng Không bị xử phạt 190 triệu đồng do không công bố thông tin 

Theo Quyết định số 830/QĐ-XPHC ngày 25/7/2024 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Công ty Cổ phần In Hàng không bị phạt 65 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP do công bố thông tin không đúng thời hạn. Các tài liệu bị công bố muộn gồm: Nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, thông báo mời họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, và báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2022.

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu 95.600 tỷ năm 2025

(Vietnamdaily) - Bước sang năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ dự kiến đạt 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.

Sáng ngày 21/2, Tại Hội nghị Triển khai Nghị quyết Lãnh đạo nhiệm vụ năm 2025, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025.

Nhìn lại năm 2024, ban lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá trong năm vừa qua, hãng đã đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình thế giới biến động, giá nhiên liệu tăng cao và các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.

Đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành: Kết nối đô thị và hàng không

(Vietnamdaily) -Ga Thủ Thiêm dần trở thành trung tâm giao thông phía Nam, là điểm cuối tuyến cao tốc Bắc – Nam, kết nối sân bay Long Thành và các đô thị lớn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM) sẽ trở thành một trong những trung tâm giao thông then chốt của cả nước. Đặc biệt, ga Thủ Thiêm không chỉ là điểm cuối của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam mà còn là đầu mối của nhiều tuyến đường sắt quan trọng khác, bao gồm: Tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành, kết nối trung tâm tài chính với sân bay quốc tế Long Thành; Tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa các trung tâm kinh tế lớn; Tuyến đường sắt đô thị trong tương lai, kết hợp với hệ thống metro, buýt nhanh và giao thông công cộng khác.
Duong sat Thu Thiem – Long Thanh: Ket noi do thi va hang khong
 Ảnh minh họa do AI tạo.

Với quy mô lên đến 17,2 ha, ga Thủ Thiêm sẽ bao gồm khu ga tàu cao tốc Bắc – Nam (7,9 ha), khu ga Thủ Thiêm – Long Thành (4,6 ha) và quảng trường giao thông tích hợp (4,7 ha), giúp tối ưu hóa khả năng kết nối, trung chuyển hành khách.