FRT lãi 804 tỷ, Long Châu vượt kế hoạch mở mới cửa hàng sau 9 tháng

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) công bố doanh thu hợp nhất 9 tháng đạt 36.170 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 804 tỷ đồng.

Quý 3/2025, FPT Retail đã ghi nhận kết quả tích cực xuất phát từ đà tăng trưởng của cả hai chuỗi FPT Shop và Long Châu. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, FPT Retail đã hoàn thành 75% kế hoạch doanh thu và 89% kế hoạch lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, doanh thu online toàn công ty đạt 6.399 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, FPT Retail đạt 36.170 tỷ đồng doanh thu và 804 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Kết thúc quý 3/2025, Long Châu có 2.317 nhà thuốc và 203 trung tâm tiêm chủng, lần lượt tăng 374 nhà thuốc 77 trung tâm so với thời điểm đầu năm. Với kết quả này, công ty đã chính thức vượt kế hoạch mở rộng hệ thống cả năm.

screen-shot-2025-10-30-at-103000.png
Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu vượt kế hoạch mở rộng hệ thống cả năm

Bên cạnh đó, FPT Shop giữ tốc độ tăng trưởng ổn định, hoàn thành 72% kế hoạch năm. Cụ thể, lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, FPT Shop ghi nhận doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ, với điểm nhấn là quý 3 tăng 11%, nhờ sự phục hồi rõ nét từ các ngành hàng điện máy, dịch vụ và laptop, đặc biệt là nhóm laptop gaming & AI trong mùa tựu trường. Bên cạnh đó, nhu cầu đặt trước dòng iPhone 17 tăng mạnh cũng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh.

Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng FPT Shop trong quý 3 đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng 14% so với cùng kỳ và gần 30% so với quý 2.

Tính đến hết tháng 9, FPT Shop đã hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu cả năm.

FPT Retail đặt cược vào 'bom tấn' tỷ USD Long Châu

Long Châu đang dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc về quy mô và hiệu quả kinh doanh, do đó IPO là bước đi tất yếu tiếp theo.

longchau-1.png
Long Châu vẫn là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail. Ảnh: FRT.

Tháng 8/2024, FPT Retail lập công ty quản lý vốn Long Châu, động thái được xem là màn mở đường để huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ của chuỗi nhà thuốc này cho nhà đầu tư.

Long Châu triển khai chương trình tầm soát sớm bệnh lý gan

Long Châu phối hợp CarePlus triển khai chương trình tầm soát gan miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh lý gan, giảm nguy cơ ung thư gan, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Bền bỉ với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống viêm gan 28/7, Long Châu hợp tác cùng CarePlus triển khai chương trình tầm soát sớm bệnh lý gan cho người dân. Nỗ lực thiết thực này nhằm giúp người dân sớm nhận biết các dấu hiệu bất thường về gan, từ đó chủ động phòng ngừa nguy cơ ung thư gan và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ung thư gan hiện được xem là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Theo số liệu từ Bộ Y tế, mỗi năm, cả nước ghi nhận khoảng 26.418 ca mắc mới, chiếm 14,5% tổng số ca ung thư. Đáng chú ý, 77% ca mắc mới là nam giới, trong đó ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) chiếm tới 90% các trường hợp [1]. Thống kê cho thấy, Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về tử vong do ung thư gan [2]. Dữ liệu trên phản ánh ung thư gan là một “kẻ giết người thầm lặng”, đặc biệt nguy hiểm vì hầu như không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu, khiến đa phần người bệnh chỉ phát hiện khi bệnh đã tiến triển nặng.

Long Châu - Organon: Cú bắt tay Việt - Mỹ vì sức khỏe phụ nữ Việt

Lãnh sự quán Hoa Kỳ kỳ vọng mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Long Châu và Organon sẽ góp phần mở rộng hợp tác chăm sóc sức khỏe giữa Mỹ - Việt Nam.

Vào ngày 15/7, Long Châu và Công ty TNHH Organon (Organon Việt Nam) - một công ty thuộc tập đoàn dược phẩm hàng đầu có trụ sở chính tại Mỹ chuyên về chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ đã ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực mở rộng khả năng tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt Nam. Thông qua việc nâng tầm chất lượng tư vấn, hỗ trợ điều trị và tiếp cận y tế, hai bên cam kết đồng hành xây dựng một nền chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhân văn và bền vững – vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Lễ ký kết giữa Long Châu và Organon diễn ra trong bối cảnh Việt Nam – Hoa Kỳ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác giữa Long Châu và Organon - đại diện tiêu biểu của ngành dược phẩm Hoa Kỳ, không chỉ đánh dấu bước tiến vì sức khỏe phụ nữ Việt, mà còn phản ánh tinh thần đồng hành, tôn trọng và cùng phát triển giữa doanh nghiệp hai nước. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam trong việc hòa mình vào dòng chảy hợp tác toàn cầu, kiến tạo những giá trị mang tính nhân văn, bền vững và có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.