Ford ra mắt chiếc Explorer không thể chạy được nếu thiếu phụ nữ?

​​​​​​​Chiếc Ford Explorer đặc biệt này sẽ không thể vận hành được bởi nó thiếu các linh kiện và trang bị được phát minh bởi phụ nữ.

Video: Ford Explorer® Men’s Only Edition.
Một chiếc xe SUV Ford Explorer trông sẽ như thế nào nếu chỉ được phát triển bởi đàn ông? Rõ ràng là sẽ không thể vận hành được. Đó chính là thông điệp mà hãng Ford muốn gửi gắm trong một video quảng cáo chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vừa qua.
Ford tung ra quảng cáo có tên Explorer Men’s Only Edition với một chiếc xe chỉ được phát triển bởi đàn ông. Nghe thì có vẻ khó chịu nhưng bạn sẽ hiểu ngay khi xem quảng cáo. Đây là một quảng cáo khá khéo léo. Trong quảng cáo này, do không có bất kỳ người phụ nữ nào tham gia vào quá trình phát triển nên chiếc Ford Explorer đặc biệt không được trang bị các linh kiện, tính năng được phát minh bởi phụ nữ. Kết quả là chiếc xe này không thể vận hành được.
Ford ra mat chiec Explorer khong the chay duoc neu thieu phu nu?
 Chiếc Ford Explorer đặc biệt này sẽ không thể vận hành được bởi nó thiếu các linh kiện và trang bị được phát minh bởi phụ nữ.
Ví dụ, xe thiếu cần gạt nước ở kính chắn gió, thứ được phát minh bởi Mary Anderson - một phụ nữ gốc Alabama, Mỹ. Bà Anderson được cấp bằng sáng chế cho cần gạt nước kính chắn gió vận hành thủ công vào năm 1903.
Bên cạnh đó, chiếc Ford Explorer này cũng không có máy sưởi vì trang bị này được phát minh bởi bà Margaret Wilcox vào năm 1893. Hệ thống sưởi trong ô tô của bà dù rất thô sơ, không có bất kỳ loại điều khiển nhiệt độ nào, nhưng lại giúp đưa hơi nóng từ khoang động cơ vào cabin.
Ford ra mat chiec Explorer khong the chay duoc neu thieu phu nu?-Hinh-2
Bạn muốn kiểm tra phía sau khi đang lái xe? Bạn sẽ phải cảm ơn bà Dorothy Levitt vì trang bị này.  
Ngoài ra, chiếc Ford Explorer chỉ được phát triển bởi đàn ông cũng không có đèn báo rẽ. Đèn xi nhan vận hành bằng điện tử được phát minh bởi nữ diễn viên kiêm nhà phát minh Florence Lawrence. Mẹ của Lawrence, bà Charlotter Bridgewood, lại là người phát minh ra cần gạt nước điều khiển bằng điện tử, cải tiến phát minh của Mary Anderson.
Bạn muốn kiểm tra phía sau khi đang lái xe? Bạn sẽ phải cảm ơn bà Dorothy Levitt vì trang bị này. Nữ tay đua kiêm nhà báo người Anh là người đồng phát minh ra gương chiếu hậu vì bà đã dùng một chiếc gương để quan sát phía sau khi lái xe. Điều này là tiền đề cho sự ra đời của gương chiếu hậu trên ô tô.
Ford ra mat chiec Explorer khong the chay duoc neu thieu phu nu?-Hinh-3
Vô số tính năng và ý tưởng thiết kế mà chúng ta đang sử dụng ngày nay đều có được là nhờ phụ nữ.
Hiện tại, phụ nữ là một lực lượng đóng vai trò quan trọng trong mọi ngành công nghiệp trên toàn cầu, kể cả ôtô. Trước đây, ngành công nghiệp ô tô do nam giới thống trị nhưng giờ đây, phụ nữ đã nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong ngành, từ những vị trí lãnh đạo cấp cao tới thiết kế, kỹ sư, nhà phát minh, đội trưởng đội đua, tay đua,… Vô số tính năng và ý tưởng thiết kế mà chúng ta đang sử dụng ngày nay đều có được là nhờ phụ nữ.
Giống như Ford đã thể hiện trong video quảng cáo, chúng ta sẽ không thể chế tạo ra một chiếc xe hơi vận hành ổn định, hiện đại nếu như không có sự đóng góp từ những người phụ nữ.

Ford Explorer hé lộ bản thuần điện, xe máy xăng vẫn được giữ lại

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, sau hơn 30 năm cái tên Ford Explorer có lẽ không còn xa lạ và gần như là “tượng đài” doanh số của hãng xe Mỹ khi liên tục nằm trong top bán chạy nhất.

Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai
Theo đúng chu kỳ, bản facelift giữa vòng đời của Explorer sẽ chính thức chào sân vào năm sau, thay cho thế hệ xe hiện tại ra mắt vào năm 2019. Và Ford Explorer thế hệ mới kế tiếp chào sân vào khoảng năm 2026 - 2027.

Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-2
 Theo một số nguồn tin, khả năng cao, Ford Explorer bản nâng cấp vòng đời vẫn sẽ sử dụng khung gầm hiện tại (CD6), nhưng được nâng cấp nhẹ một chút. Bản này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford đặt ở Chicago, Mỹ.

Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-3

Bên cạnh đó, hãng xe xứ sở cờ hoa cho biết sẽ bổ sung cho Ford Explorer bản thuần điện dành cho thế hệ mới, đáng chú ý nó cũng sẽ được cho ra mắt cùng với những phiên bản máy xăng và dầu. 


Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-4
 Phiên bản Ford Explorer chạy điện mới này sẽ đi vào lắp ráp tại nhà máy Oakville, Canada vào năm 2024. Xe sẽ sử dụng khung gầm mới, tối ưu tốt nhất cho hệ truyền động dạng này. 

Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-5

Hãng Mỹ không nói khi nào các mẫu xe điện mới được bán ra mẫu Ford Explorer thuần điện bởi họ vốn không vội vàng thâm nhập thị trường xe điện giống các đối thủ, chọn cách tiếp cận tập trung hơn vào công nghệ. 


Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-6
Hãng xe Ford đã có kế hoạch đầu tư mạnh vào điện hóa với thông báo về khoản tiền hơn 30 tỷ USD tính đến hết 2025. Trước đây, Ford từng cam kết rót 22 tỷ USD vào điện hóa.

Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-7
Tuy nhiên, hãng xe ôtô Mỹ vẫn sẽ giữ lại một bản động cơ đốt trong cho Ford Explorer. Được biết, những phiên bản này sẽ được bán ra ít nhất là tới năm 2035. 

Ford Explorer he lo ban thuan dien, xe may xang van duoc giu lai-Hinh-8
Hãng vẫn muốn giữ lại tập khách hàng quen thuộc, ưa chuộng xe chạy động cơ đốt trong. Đây cũng là tập khách hàng khá lớn của hãng bởi quê nhà Mỹ là nơi có lượng xe sử dụng động cơ đốt trong lớn nhất thế giới.  

Video: Hé lộ Ford Explorer EV chạy điện hoàn toàn mới.


Trải nghiệm Ford Everest 2023 từ hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Hơn 60 đơn vị truyền thông cùng 40 Giám đốc Đại lý toàn quốc của Ford Việt Nam - là những người đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm Ford Everest 2023 thế hệ mới tại Việt Nam.

Trai nghiem Ford Everest 2023 tu hon 1 ty dong tai Viet Nam
Tham dự Chương trình trải nghiệm Ford Everest 2023 tại Việt Nam vừa qua còn có Chủ tịch Ford ASEAN bà Wisadkosin, Yukontorn (Vickie) cùng hai chuyên gia đến từ Úc, đại diện cho Khối thị trường Quốc tế của Ford: ông Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest; và ông Max Tran – Thiết kế trưởng.