Ford đóng cửa xưởng sản xuất ở Bỉ

(Kiến Thức) - Từng nằm vùng tin đồn trong hai năm vừa qua, Ford vừa chính thức đóng cửa xưởng sản xuất ở Genk, Bỉ.

Từng nằm vùng tin đồn trong hai năm vừa qua, nhưng mãi tới thứ 5 tuần trước (tức 25/12/2014) sự thật được phơi bày khi Ford chính thức đóng cửa xưởng sản xuất ở Genk, Bỉ. Chiếc xe được sản xuất cuối cùng đánh dấu mốc 14 triệu đơn vị hoàn thành trong vòng 50 năm qua của xưởng sản xuất. Trong vài năm trở lại đây, các dòng xe chủ yếu được sản xuất là S-MAX, Galaxy và Mondeo. Năm 2012, thương hiệu tới từ Hoa Kỳ đã hé lộ dự định giải tán nhà máy và chuyển cơ sở sản xuất sang Valencia, Tây Ban Nha. Ước tính lúc đó, đã có 4.000 nhân viên làm việc. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng nhân công bị ảnh hưởng vì thất nghiệp sẽ còn cao hơn nữa.
Theo một nghiên cứu từ Đại học Hasselt, xưởng sản xuất của Ford đóng cửa sẽ ảnh hưởng tới 11.800 nhân công trong khu vực đến từ các đối tác làm ăn bởi những nhà cung cấp nội địa cho Ford khó lòng vượt qua thời kỳ khó khăn này. Chiếc xe cuối cùng ra lò là một mẫu Ford Galaxy MPV, đã được toàn thể nhân viên ký tên lên đó và rao bán để làm từ thiện. Rudi Beys - một công nhân 60 tuổi gắn bó với nhà máy chia sẻ: "Cứ ngỡ là mơ. Hiện là mùa đông, tôi đang nghĩ lễ và không biết sau đó sẽ làm gì". Hiện tại, trên nước Bỉ, chỉ còn 2 xưởng sản xuất xe: Audi ở Brussels và Volvo Cars ở Ghent.

Mark X, Harrier và Prius sửa soạn cho Tokyo Auto Salon 2015

(Kiến Thức) - Toyota rất chịu khó cập nhật mẫu mã cho từng thị trường trên thế giới. Dĩ nhiên, họ cũng để dành chút gì đó cho Nhật Bản.

Toyota rất chịu khó cập nhật mẫu mã cho từng thị trường trên thế giới. Dĩ nhiên, họ cũng để dành chút gì đó cho Nhật Bản. Mới đây, nhà sản xuất vừa hé lộ các phiên bản xe mới cho người dùng quê nhà.
Toyota Mark X
Toyota Mark X

Suzuki giới thiệu xe kei mới cho thị trường Nhật

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất vừa công bố chi tiết về xe kei mới thuộc dòng Alto cho người dùng xứ sở hoa anh đào.

Bước sang đời thứ 8, dòng xe Alto bổ sung thêm hậu duệ mới sở hữu vẻ ngoài gợi nhớ phiên bản đầu tiên được sản xuất năm 1979. Xe mới được trang bị lưới tản nhiệt 4 mảnh, đèn pha cường độ mạnh và đường belt-line cong về phía trục C. Phía sau mông gồm các đèn nhỏ hình chữ nhật cùng cửa sập màu xám. Nội thất bên trong được làm đúng tiêu chuẩn xe kei, tức là các kỹ sư tận dụng tối đa mọi không gian để khiến mọi thứ không thừa thải.

Phòng khí hậu nhân tạo thử độ bền xe của Ford

(Kiến Thức) - Ford hé lộ đoạn clip kèm những hình ảnh mô tả bên trong phòng khí hậu nhân tạo thử độ bền xe của mình.

Có 2 cách để một nhà sản xuất kiểm tra độ bền chiếc xe của mình trong điều kiện khắc nghiệt: một là đưa nó chu du khắp ngõ ngách trên Trái Đất - từ Thung Lũng Chết cho tới Vùng Cực Bắc; hai là tự tạo những điều kiện khắc nghiệt tương tự trong phòng thí nghiệm. Chắc chắn, nhiều nhà sản xuất đã và đang áp dụng hai cách trên. Tuy nhiên, mới đây Ford đã hé lộ đoạn clip kèm những hình ảnh mô tả bên trong phòng khí hậu nhân tạo thử độ bền xe của mình.