Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ford bắt tay hãng pin CATL Trung Quốc để giảm giá xe ôtô điện

13/08/2022 14:49

Hãng xe ôtô Ford và CATL - công ty sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới tại Trung Quốc mới đây đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng phát triển.

Nguyễn Chung

Ford Everest Trend 2023 từ 853 triệu đồng tại Thái, sắp về Việt Nam

Ford Ranger 2022 hoàn tất đăng kiểm tại Việt Nam, từ 648 triệu đồng?

Cận cảnh "hàng hot" Ford Ranger 2022 từ 680 triệu đồng tại Thái Lan

Thất bại của Jeep tại Trung Quốc là điềm báo cho các hãng ôtô

BMW M3 Touring đầu tiên cho tay đua dẫn đầu vòng loại MotoGP 2022

Pin lithium-sắt (LFP) là loại pin có chi phí thấp hơn (giảm bớt 10-15% chi phí pin thông thường), từ đó, xe điện Ford tại Bắc Mỹ sẽ có được những mức giá cạnh tranh hơn. Lisa Drake, phó chủ tịch Ford cho biết hãng sẽ bắt đầu sử dụng pin LFP sản xuất tại một nhà máy công suất 40 GWh ở Bắc Mỹ từ 2026.
Pin lithium-sắt (LFP) là loại pin có chi phí thấp hơn (giảm bớt 10-15% chi phí pin thông thường), từ đó, xe điện Ford tại Bắc Mỹ sẽ có được những mức giá cạnh tranh hơn. Lisa Drake, phó chủ tịch Ford cho biết hãng sẽ bắt đầu sử dụng pin LFP sản xuất tại một nhà máy công suất 40 GWh ở Bắc Mỹ từ 2026.
Có giá thành rẻ hơn nên pin lithium-sắt thường cung cấp phạm vi hoạt động hẹp hơn so với những mẫu pin dùng niken và coban. Tuy nhiên, với sự tham gia của CATL và Ford có thể có được một loại pin LFP vẫn đáp ứng tốt yêu cầu về phạm vi hoạt động.
Có giá thành rẻ hơn nên pin lithium-sắt thường cung cấp phạm vi hoạt động hẹp hơn so với những mẫu pin dùng niken và coban. Tuy nhiên, với sự tham gia của CATL và Ford có thể có được một loại pin LFP vẫn đáp ứng tốt yêu cầu về phạm vi hoạt động.
Hiện ở Mỹ, Tesla đang dùng pin LFP trên mẫu Model 3, hãng xe điện Rivian cũng đang cân nhắc sử dụng loại pin này cho các mẫu xe tương lai. Đối với Ford, hãng đang xem xét khả năng trang bị pin LFP trên tất cả ô tô điện của Ford tại thị trường Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Trước đó, Ford đã thỏa thuận mua lithium từ công ty khai khoáng Rio Tinto của Australia, mua niken từ các chi nhánh của Vale SA ở Canada và Indonesia.
Hiện ở Mỹ, Tesla đang dùng pin LFP trên mẫu Model 3, hãng xe điện Rivian cũng đang cân nhắc sử dụng loại pin này cho các mẫu xe tương lai. Đối với Ford, hãng đang xem xét khả năng trang bị pin LFP trên tất cả ô tô điện của Ford tại thị trường Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Trước đó, Ford đã thỏa thuận mua lithium từ công ty khai khoáng Rio Tinto của Australia, mua niken từ các chi nhánh của Vale SA ở Canada và Indonesia.
Hãng cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác cùng Huayou Cobalt và BHP đến từ Trung Quốc, làm việc cùng LG Energy Solution và đối tác pin lâu năm SK Innovation. Tuy vậy, một vài thỏa thuận trong số đó dường như sẽ không khả thi, ít nhất cho đến cuối thập kỷ này. Những thương vụ với Rio and Compass Minerals liên quan đến công nghệ khai thác lithium trực tiếp là ví dụ, bởi mảng hoạt động này vốn dĩ chưa được thương mại hóa.
Hãng cũng ký kết các thỏa thuận hợp tác cùng Huayou Cobalt và BHP đến từ Trung Quốc, làm việc cùng LG Energy Solution và đối tác pin lâu năm SK Innovation. Tuy vậy, một vài thỏa thuận trong số đó dường như sẽ không khả thi, ít nhất cho đến cuối thập kỷ này. Những thương vụ với Rio and Compass Minerals liên quan đến công nghệ khai thác lithium trực tiếp là ví dụ, bởi mảng hoạt động này vốn dĩ chưa được thương mại hóa.
Bằng quyết định sử dụng pin lithium sắt phosphate trên Ford Mustang Mach-E và F-150 Lightning trong tương lai, Ford có thể giảm giá bán cho hai mẫu ôtô điện này, hoặc thông qua đó nâng cao tỷ suất lợi nhuận tổng thể. Theo báo cáo, mảng xe điện của tập đoàn ôtô Mỹ đang không có lãi nhưng Ford vẫn đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận trước thuế cho riêng mảng xe điện ở mức 8% vào năm 2026.
Bằng quyết định sử dụng pin lithium sắt phosphate trên Ford Mustang Mach-E và F-150 Lightning trong tương lai, Ford có thể giảm giá bán cho hai mẫu ôtô điện này, hoặc thông qua đó nâng cao tỷ suất lợi nhuận tổng thể. Theo báo cáo, mảng xe điện của tập đoàn ôtô Mỹ đang không có lãi nhưng Ford vẫn đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận trước thuế cho riêng mảng xe điện ở mức 8% vào năm 2026.
Ford kỳ vọng mở rộng tốc độ sản xuất ôtô điện lên con số 600.000 xe mỗi năm trên phạm vi toàn cầu vào cuối năm 2023. Tập đoàn này thậm chí tham vọng tiến đến con số 2 triệu xe xuất xưởng vào cuối năm 2026. Hãng dự kiến tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm với xe điện sẽ đạt đỉnh 90% vào năm 2026. Trước đó vào tháng 3, Ford đã tăng mức chi tiêu cho xe điện từ 30 tỷ USD vào năm 2026 lên mức 50 tỷ USD.
Ford kỳ vọng mở rộng tốc độ sản xuất ôtô điện lên con số 600.000 xe mỗi năm trên phạm vi toàn cầu vào cuối năm 2023. Tập đoàn này thậm chí tham vọng tiến đến con số 2 triệu xe xuất xưởng vào cuối năm 2026. Hãng dự kiến tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm với xe điện sẽ đạt đỉnh 90% vào năm 2026. Trước đó vào tháng 3, Ford đã tăng mức chi tiêu cho xe điện từ 30 tỷ USD vào năm 2026 lên mức 50 tỷ USD.
Video: Chi tiết bán tải điện Ford F-150 Lightning hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status