Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ferrari Testarossa 1977 sau 28 năm vẫn “cực kỳ nguy hiểm“

09/05/2016 07:40

(Kiến Thức) - Dù đã "ra đời" từ 28 năm trước nhưng bản độ siêu xe Ferrari Testarossa của hãng Koenig vẫn có công suất mạnh tới 800 mã lực.

Nguyễn Huy

Siêu xe Ferrari 599 GTO “lên đời” 599XX giá 19,9 tỷ

Ngựa nòi Ferrari 458 Speciale thay “vó” ADV.1 cực chất

Binh đoàn cơ bắp Dodge "cày nát" cung đường Mexico

SUV “hàng khủng” Tesla Model X 2016 xuất hiện tại VN?

Sốc với bản độ Ducati 899 từ Honda 250 tại Việt Nam

Được thành lập bởi Willy Koenig vào năm 1977, hãng độ Koenig đã từng một thời cực kỳ nổi tiếng giống như Mansory hiện nay, do "chuyên trị" độ "hết bài" các dòng siêu xe châu Âu đắt tiền. Trong đó, chiếc Koenig Ferrari Testarossa là một trong những sản phẩm đáng nhớ nhất của hãng.
Được thành lập bởi Willy Koenig vào năm 1977, hãng độ Koenig đã từng một thời cực kỳ nổi tiếng giống như Mansory hiện nay, do "chuyên trị" độ "hết bài" các dòng siêu xe châu Âu đắt tiền. Trong đó, chiếc Koenig Ferrari Testarossa là một trong những sản phẩm đáng nhớ nhất của hãng.
Dựa trên cơ sở một chiếc Ferrari Testarossa đời 1988, Koenig đã độ lại chiếc xe với gói bodykit do hãng "thửa riêng", với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari F512M đời sau.
Dựa trên cơ sở một chiếc Ferrari Testarossa đời 1988, Koenig đã độ lại chiếc xe với gói bodykit do hãng "thửa riêng", với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari F512M đời sau.
Khi Koenig còn hoạt động, thị trường độ xe chưa phát triển như hiện nay, và gói độ bodykit của hãng đã khiến Enzo Ferrari - nhà sáng lập hãng siêu xe Ý cực kỳ tức giận. Ông thậm chí đã gửi thư cảnh cáo tới Koenig, yêu cầu hãng gỡ toàn bộ logo Ferrari khi không coi Koenig Testarossa là một chiếc Ferrari thực thụ nữa.
Khi Koenig còn hoạt động, thị trường độ xe chưa phát triển như hiện nay, và gói độ bodykit của hãng đã khiến Enzo Ferrari - nhà sáng lập hãng siêu xe Ý cực kỳ tức giận. Ông thậm chí đã gửi thư cảnh cáo tới Koenig, yêu cầu hãng gỡ toàn bộ logo Ferrari khi không coi Koenig Testarossa là một chiếc Ferrari thực thụ nữa.
Không chỉ dừng lại ở đó, Koenig còn tiếp tục "phớt lờ" cảnh báo của Ferrari và thiết kế phần đuôi phía sau bản độ Testarossa của hãng với cánh gió và ống xả đặt giữa tương tự siêu xe huyền thoại F40.
Không chỉ dừng lại ở đó, Koenig còn tiếp tục "phớt lờ" cảnh báo của Ferrari và thiết kế phần đuôi phía sau bản độ Testarossa của hãng với cánh gió và ống xả đặt giữa tương tự siêu xe huyền thoại F40.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho các nâng cấp động cơ, hãng cũng tích hợp những thiết kế riêng của mình vào, chẳng hạn như những khe hút gió mới ở phía sau cửa kính hai bên thân xe.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho các nâng cấp động cơ, hãng cũng tích hợp những thiết kế riêng của mình vào, chẳng hạn như những khe hút gió mới ở phía sau cửa kính hai bên thân xe.
Tuy đã độ lại ngoại thất của Testarossa đến mức khiến Ferrari "phát cáu" nhưng Koenig lại giữ nguyên thiết kế nội thất của xe, chỉ bọc lại hoàn toàn trong gam màu đỏ khá "nhức mắt".
Tuy đã độ lại ngoại thất của Testarossa đến mức khiến Ferrari "phát cáu" nhưng Koenig lại giữ nguyên thiết kế nội thất của xe, chỉ bọc lại hoàn toàn trong gam màu đỏ khá "nhức mắt".
Ra đời từ cuối thập niên 80, Koenig Testarossa thiếu vắng gần như tất cả các trang bị điện tử hỗ trợ của một siêu xe hiện đại. Cùng với hộp số sàn 6 cấp, nó đòi hỏi người lái phải có trình độ nhất định mới có thể điều khiển an toàn. Thậm chi nội thất của chiếc xe còn không có túi khí!
Ra đời từ cuối thập niên 80, Koenig Testarossa thiếu vắng gần như tất cả các trang bị điện tử hỗ trợ của một siêu xe hiện đại. Cùng với hộp số sàn 6 cấp, nó đòi hỏi người lái phải có trình độ nhất định mới có thể điều khiển an toàn. Thậm chi nội thất của chiếc xe còn không có túi khí!
Ở bên dưới lớp vỏ hào nhoáng, chiếc Testarossa của Koenig đã được gắn thêm các thanh ổn định ngang thân xe, lốp rộng hơn và trên hết là những nâng cấp động cơ để khiến xe đạt hiệu năng vận hành tối thượng.
Ở bên dưới lớp vỏ hào nhoáng, chiếc Testarossa của Koenig đã được gắn thêm các thanh ổn định ngang thân xe, lốp rộng hơn và trên hết là những nâng cấp động cơ để khiến xe đạt hiệu năng vận hành tối thượng.
Với tăng áp kép cùng một loạt các cải tiến khác, khối động cơ 12 xi-lanh nằm ngang của Testarossa sau khi qua "bàn tay" của Koenig đã có công suất lên tới 800 mã lực. Để dễ so sánh, chiếc siêu xe LaFerrari đầu bảng của Ferrari hiện nay chỉ mạnh hơn 150 mã lực, trong khi Koenig Testarossa vẫn mạnh hơn chiếc F12Berlinetta tới 50 mã lực.
Với tăng áp kép cùng một loạt các cải tiến khác, khối động cơ 12 xi-lanh nằm ngang của Testarossa sau khi qua "bàn tay" của Koenig đã có công suất lên tới 800 mã lực. Để dễ so sánh, chiếc siêu xe LaFerrari đầu bảng của Ferrari hiện nay chỉ mạnh hơn 150 mã lực, trong khi Koenig Testarossa vẫn mạnh hơn chiếc F12Berlinetta tới 50 mã lực.
Thậm chí ngay cả tới ngày nay, đa số các hãng độ vẫn chỉ nâng cấp những chiếc Ferrari đạt mức công suất dao động khoảng 800 mã lực. Chưa dừng lại ở đó, Koenig còn có bản độ Testarossa Competition thậm chí còn mạnh hơn, với công suất lên tới 1000 mã lực.
Thậm chí ngay cả tới ngày nay, đa số các hãng độ vẫn chỉ nâng cấp những chiếc Ferrari đạt mức công suất dao động khoảng 800 mã lực. Chưa dừng lại ở đó, Koenig còn có bản độ Testarossa Competition thậm chí còn mạnh hơn, với công suất lên tới 1000 mã lực.
Ngay cả hiện nay với một loạt các trang bị điện tử hỗ trợ, những siêu xe với công suất 1000 mã lực vẫn là những cỗ máy đầy nguy hiểm, chính vì vậy có thể dễ dàng tưởng tượng các "tạo phẩm" của Koenig trong thập niên 80 "nguy hiểm" tới mức nào.
Ngay cả hiện nay với một loạt các trang bị điện tử hỗ trợ, những siêu xe với công suất 1000 mã lực vẫn là những cỗ máy đầy nguy hiểm, chính vì vậy có thể dễ dàng tưởng tượng các "tạo phẩm" của Koenig trong thập niên 80 "nguy hiểm" tới mức nào.
Ngày nay, Koenig chỉ còn sống trong "cái bóng" từ quá khứ của hãng, khi không còn khả năng độ một chiếc xe hoàn chỉnh mà chỉ có thể sản xuất những phụ tùng riêng lẻ. Chính vì vậy, những chiếc xe đã từng được Koenig độ ngày nay đã trở thành "hàng hiếm" và có giá trị cao.
Ngày nay, Koenig chỉ còn sống trong "cái bóng" từ quá khứ của hãng, khi không còn khả năng độ một chiếc xe hoàn chỉnh mà chỉ có thể sản xuất những phụ tùng riêng lẻ. Chính vì vậy, những chiếc xe đã từng được Koenig độ ngày nay đã trở thành "hàng hiếm" và có giá trị cao.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status