Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ferrari 250 GTO 1962 - "ngựa quý" chưa từng phục chế giá cả trăm triệu USD

21/12/2025 14:41

Đây là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất sơn màu Bianco Speciale và chỉ 8 xe trong số 36 chiếc được sản xuất có tay lái nghịch giúp xe có giá tới 100 triệu USD.

Nguyễn Chung

Ferrari 849 Testarossa ra mắt Đông Nam Á giá hơn 30 tỷ, sắp về Việt Nam

Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 này không chỉ hiếm mà còn là một "kỳ lân" thực sự. Khung gầm số 379GT là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất được sơn màu Bianco Speciale. Chỉ có 8 trong số 36 chiếc được sản xuất là tay lái bên phải, và đây là một trong số rất ít chiếc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về độ hiếm và tính độc đáo.
Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 này không chỉ hiếm mà còn là một "kỳ lân" thực sự. Khung gầm số 379GT là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất được sơn màu Bianco Speciale. Chỉ có 8 trong số 36 chiếc được sản xuất là tay lái bên phải, và đây là một trong số rất ít chiếc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về độ hiếm và tính độc đáo.
Ferrari chỉ sản xuất tổng cộng 36 chiếc 250 GTO trong giai đoạn 1962–1964, mỗi xe đều gắn với lịch sử đua xe và giá trị sưu tầm cực cao. Tuy nhiên, 3729GT lại là một trường hợp “ngoại lệ” ngay từ khi rời nhà máy Maranello. Theo đơn đặt hàng ban đầu, chiếc xe được sơn màu trắng Bianco Speciale – một lựa chọn gần như không tồn tại đối với Ferrari thời kỳ đó.
Ferrari chỉ sản xuất tổng cộng 36 chiếc 250 GTO trong giai đoạn 1962–1964, mỗi xe đều gắn với lịch sử đua xe và giá trị sưu tầm cực cao. Tuy nhiên, 3729GT lại là một trường hợp “ngoại lệ” ngay từ khi rời nhà máy Maranello. Theo đơn đặt hàng ban đầu, chiếc xe được sơn màu trắng Bianco Speciale – một lựa chọn gần như không tồn tại đối với Ferrari thời kỳ đó.
Khung gầm số 3729GT được hoàn thành vào ngày 7/5/1962 và được gửi đến Scaglietti, đơn vị chịu trách nhiệm chế tạo thân xe. Thân xe bằng nhôm được thiết kế bởi Bizzarini và phát triển bởi Ferrari. Hai tháng sau, Giấy chứng nhận xuất xứ và biển số đăng ký Modena số 79396 được cấp.
Khung gầm số 3729GT được hoàn thành vào ngày 7/5/1962 và được gửi đến Scaglietti, đơn vị chịu trách nhiệm chế tạo thân xe. Thân xe bằng nhôm được thiết kế bởi Bizzarini và phát triển bởi Ferrari. Hai tháng sau, Giấy chứng nhận xuất xứ và biển số đăng ký Modena số 79396 được cấp.
Chiếc xe được John Coombs, cựu tay đua và chủ sở hữu của một đội đua tư nhân người Anh, mua mới và được giao cho ông ở Anh vào ngày 28/7/1962. Chính Coombs là người đã lắp thêm cửa gió mui xe và ống dẫn khí tươi, chạy từ khe đèn sương mù vào khoang lái. Coombs đã mang nó đi đua, và ông ấy đã đúng khi tin tưởng vào nó. Chiếc xe đã giành chiến thắng ở hạng mục GT và về nhì 5 lần. Chiếc Bianco Speciale 250 GTO ra mắt đường đua vào tháng 8 năm đó.
Chiếc xe được John Coombs, cựu tay đua và chủ sở hữu của một đội đua tư nhân người Anh, mua mới và được giao cho ông ở Anh vào ngày 28/7/1962. Chính Coombs là người đã lắp thêm cửa gió mui xe và ống dẫn khí tươi, chạy từ khe đèn sương mù vào khoang lái. Coombs đã mang nó đi đua, và ông ấy đã đúng khi tin tưởng vào nó. Chiếc xe đã giành chiến thắng ở hạng mục GT và về nhì 5 lần. Chiếc Bianco Speciale 250 GTO ra mắt đường đua vào tháng 8 năm đó.
Những tay đua chuyên nghiệp như Graham Hill, Jack Sears, Mike Pakes, Roy Salvadori hay Richie Ginther đã từng lái chiếc xe này trên đường đua. Nó cũng giành vị trí thứ hai vào năm 1962 và 1963, tham gia cuộc đua RAC Tourist Trophy tại Goodwood, khi đó là một vòng đấu chính thức của Giải vô địch quốc tế FIA dành cho các nhà sản xuất xe GT.
Những tay đua chuyên nghiệp như Graham Hill, Jack Sears, Mike Pakes, Roy Salvadori hay Richie Ginther đã từng lái chiếc xe này trên đường đua. Nó cũng giành vị trí thứ hai vào năm 1962 và 1963, tham gia cuộc đua RAC Tourist Trophy tại Goodwood, khi đó là một vòng đấu chính thức của Giải vô địch quốc tế FIA dành cho các nhà sản xuất xe GT.
Năm 1962, chiếc xe này được mang đến cho bộ phận đua xe của Jaguar mượn tạm thời để thử nghiệm khí động học và hiệu suất tại nhà máy Browns Lane ở Allesley, Coventry, Anh, nơi khai sinh ra những chiếc xe huyền thoại như Lightweight E-Type và XJ13. Jack Sears đã giành chiến thắng ở hạng mục GT trong cuộc đua Guards Trophy năm 1963 tại Brands Hatch.
Năm 1962, chiếc xe này được mang đến cho bộ phận đua xe của Jaguar mượn tạm thời để thử nghiệm khí động học và hiệu suất tại nhà máy Browns Lane ở Allesley, Coventry, Anh, nơi khai sinh ra những chiếc xe huyền thoại như Lightweight E-Type và XJ13. Jack Sears đã giành chiến thắng ở hạng mục GT trong cuộc đua Guards Trophy năm 1963 tại Brands Hatch.
Một năm sau, chiếc xe được bán cho John Pearce thông qua người môi giới Robert Perry của Elmbridge Motors Ltd. Vào tháng 12 năm 1967, ông bán nó cho nhà sưu tập Neil Corner. Chiếc xe thuộc sở hữu của ông từ năm 1970 đến năm 1999. Nó đã trải qua gần 30 năm trong một garage có điều hòa nhiệt độ, được chăm sóc và bảo quản cẩn thận, cho đến khi đổi chủ vào năm 1999, và được đưa vào bộ sưu tập Jon Shirley cho đến nay.
Một năm sau, chiếc xe được bán cho John Pearce thông qua người môi giới Robert Perry của Elmbridge Motors Ltd. Vào tháng 12 năm 1967, ông bán nó cho nhà sưu tập Neil Corner. Chiếc xe thuộc sở hữu của ông từ năm 1970 đến năm 1999. Nó đã trải qua gần 30 năm trong một garage có điều hòa nhiệt độ, được chăm sóc và bảo quản cẩn thận, cho đến khi đổi chủ vào năm 1999, và được đưa vào bộ sưu tập Jon Shirley cho đến nay.
Trong thời gian này, chiếc 250 GTO đã được sơn lại màu Bianco Speciale nguyên bản và được sửa chữa khi cần thiết, nhưng chưa bao giờ được phục chế. Ferrari 250 GTO 1962 được trang bị động cơ V12 Tipo 168/62 Comp 3.0 lít với sáu bộ chế hòa khí Weber 38 DCN, sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 217 pound-feet (217 Nm). Xe tăng tốc từ 0 đến 60 mph (0 đến 97 km/h) trong khoảng 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 170 mph (274 km/h).
Trong thời gian này, chiếc 250 GTO đã được sơn lại màu Bianco Speciale nguyên bản và được sửa chữa khi cần thiết, nhưng chưa bao giờ được phục chế. Ferrari 250 GTO 1962 được trang bị động cơ V12 Tipo 168/62 Comp 3.0 lít với sáu bộ chế hòa khí Weber 38 DCN, sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 217 pound-feet (217 Nm). Xe tăng tốc từ 0 đến 60 mph (0 đến 97 km/h) trong khoảng 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 170 mph (274 km/h).
Hộp số sàn 5 cấp truyền lực xuống bánh sau. Hệ thống phanh đĩa bốn bánh đảm bảo lực hãm. Chiếc Bianco Speciale sử dụng mâm xe nan hoa Borrani kiểu tháo lắp nhanh. Chiếc xe vẫn giữ nguyên các chi tiết xe đua thời kỳ đó, chẳng hạn như cần gạt nước trên mui xe và ống dẫn khí trong buồng lái do John Coombs bổ sung, và đi kèm với Sổ đăng ký Ferrari Classiche màu đỏ.
Hộp số sàn 5 cấp truyền lực xuống bánh sau. Hệ thống phanh đĩa bốn bánh đảm bảo lực hãm. Chiếc Bianco Speciale sử dụng mâm xe nan hoa Borrani kiểu tháo lắp nhanh. Chiếc xe vẫn giữ nguyên các chi tiết xe đua thời kỳ đó, chẳng hạn như cần gạt nước trên mui xe và ống dẫn khí trong buồng lái do John Coombs bổ sung, và đi kèm với Sổ đăng ký Ferrari Classiche màu đỏ.
Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 sẽ được bán đấu giá thông qua Mecum tại Kissimmee vào ngày 17/1/2026, và có thể trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới thuộc loại này. Đây là lần đầu tiên nó được bán đấu giá công khai. Chủ sở hữu tương lai cũng sẽ nhận được một động cơ V12 riêng biệt dành cho Ferrari 250 GTO, có thể sử dụng cho đường phố, du lịch và đường đua.
Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 sẽ được bán đấu giá thông qua Mecum tại Kissimmee vào ngày 17/1/2026, và có thể trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới thuộc loại này. Đây là lần đầu tiên nó được bán đấu giá công khai. Chủ sở hữu tương lai cũng sẽ nhận được một động cơ V12 riêng biệt dành cho Ferrari 250 GTO, có thể sử dụng cho đường phố, du lịch và đường đua.
Chiếc Ferrari 250 GTO đắt nhất từng được bán là chiếc mang số khung 4153 GT, được cho là đã thuộc về một người mua bí ẩn với giá 70 triệu đô la vào năm 2018. Xét đến lịch sử đua xe lừng lẫy và việc đây là chiếc 250 GTO màu trắng duy nhất trong số 36 chiếc được sản xuất, nó có thể phá vỡ kỷ lục đó vào tháng Giêng tới khi được đem ra đấu giá với con số có thể trên 100 triệu USD.
Chiếc Ferrari 250 GTO đắt nhất từng được bán là chiếc mang số khung 4153 GT, được cho là đã thuộc về một người mua bí ẩn với giá 70 triệu đô la vào năm 2018. Xét đến lịch sử đua xe lừng lẫy và việc đây là chiếc 250 GTO màu trắng duy nhất trong số 36 chiếc được sản xuất, nó có thể phá vỡ kỷ lục đó vào tháng Giêng tới khi được đem ra đấu giá với con số có thể trên 100 triệu USD.
Video: Giới thiệu Ferrari 250 GTO đời 1962 siêu đắt đỏ.

Bạn có thể quan tâm

Đặc phái viên Nga nói gì về cuộc đàm phán với Mỹ?

Đặc phái viên Nga nói gì về cuộc đàm phán với Mỹ?

Robot hình người Trung Quốc trước nguy cơ bong bóng mới

Robot hình người Trung Quốc trước nguy cơ bong bóng mới

Mâu thuẫn với chị chồng, cô gái mang theo 5 con làm điều dại dột

Mâu thuẫn với chị chồng, cô gái mang theo 5 con làm điều dại dột

Jeep Wrangler Whitecap bản đặc biệt kỷ niệm 85 năm di sản Off-road

Jeep Wrangler Whitecap bản đặc biệt kỷ niệm 85 năm di sản Off-road

DeepMind mở phòng thí nghiệm AI-robot nghiên cứu vật liệu

DeepMind mở phòng thí nghiệm AI-robot nghiên cứu vật liệu

Mỹ bắt thêm tàu chở dầu ngoài khơi Venezuela

Mỹ bắt thêm tàu chở dầu ngoài khơi Venezuela

Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì lo ngại về hệ thống PODS

Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì lo ngại về hệ thống PODS

Range Rover SV Black đặc biệt phong cách "hoàng tử bóng đêm", giá 6,28 tỷ

Range Rover SV Black đặc biệt phong cách "hoàng tử bóng đêm", giá 6,28 tỷ

Chi tiết LBX Morizo RR 2026 gần 1,5 tỷ đồng, sức mạnh 276 mã lực

Chi tiết LBX Morizo RR 2026 gần 1,5 tỷ đồng, sức mạnh 276 mã lực

Honda tạm dừng sản xuất ôtô tại Trung Quốc vì thiếu chip bán dẫn

Honda tạm dừng sản xuất ôtô tại Trung Quốc vì thiếu chip bán dẫn

Elon Musk lập kỷ lục, tài sản vượt mốc 600 tỷ USD

Elon Musk lập kỷ lục, tài sản vượt mốc 600 tỷ USD

Bất ngờ UAV Nga bắn hạ trực thăng tấn công Mi-24 Ukraine

Bất ngờ UAV Nga bắn hạ trực thăng tấn công Mi-24 Ukraine

Top tin bài hot nhất

Bất ngờ UAV Nga bắn hạ trực thăng tấn công Mi-24 Ukraine

Bất ngờ UAV Nga bắn hạ trực thăng tấn công Mi-24 Ukraine

21/12/2025 07:02
Nghi vấn Quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn Mirnohrad

Nghi vấn Quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn Mirnohrad

20/12/2025 19:57
Hot girl Liên Quân Thái Lan bật khóc giữa bê bối gian lận SEA Games

Hot girl Liên Quân Thái Lan bật khóc giữa bê bối gian lận SEA Games

20/12/2025 21:22
Ra mắt Perodua Traz 2026 gần 500 triệu đồng, "đối thủ" Toyota Yaris Cross

Ra mắt Perodua Traz 2026 gần 500 triệu đồng, "đối thủ" Toyota Yaris Cross

21/12/2025 06:39
Ngắm Cadillac Escalade-V 2026 của Hennessey mạnh hơn cả Bugatti Veyron

Ngắm Cadillac Escalade-V 2026 của Hennessey mạnh hơn cả Bugatti Veyron

20/12/2025 18:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status