Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ferrari 849 Testarossa ra mắt Đông Nam Á giá hơn 30 tỷ, sắp về Việt Nam

15/11/2025 14:37

Ferrari 849 Testarossa - siêu xe kế thừa di sản với sức mạnh, thiết kế vượt trội vừa ra mắt tại Bangkok, Thái Lan ngày 14/11 và dự kiến sắp bán ở Việt Nam.

Nam Nguyễn

Hoàng Kim Khánh rục rịch "hầu bao" tậu Ferrari 849 Testarossa?

Ferrari vừa đưa 849 Testarossa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á thông qua sự kiện ra mắt tổ chức tại Thái Lan. Theo một số nguồn tin, ngay sau sự kiện, đã có khách hàng Việt Nam đặt mua 849 Testarossa chính hãng, dù số lượng phân bổ cho thị trường trong nước vô cùng hạn chế.
Ferrari vừa đưa 849 Testarossa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á thông qua sự kiện ra mắt tổ chức tại Thái Lan. Theo một số nguồn tin, ngay sau sự kiện, đã có khách hàng Việt Nam đặt mua 849 Testarossa chính hãng, dù số lượng phân bổ cho thị trường trong nước vô cùng hạn chế.
Ở giai đoạn đầu, Ferrari chỉ dành khoảng bốn suất cho khách Việt, với giá dự kiến từ 35 tỷ đồng. Những khách hàng đặt xe từ bây giờ có thể nhận xe vào cuối năm 2026, trong khi người đặt trong năm 2026 sẽ nhận xe muộn hơn, dự kiến sang 2027.
Ở giai đoạn đầu, Ferrari chỉ dành khoảng bốn suất cho khách Việt, với giá dự kiến từ 35 tỷ đồng. Những khách hàng đặt xe từ bây giờ có thể nhận xe vào cuối năm 2026, trong khi người đặt trong năm 2026 sẽ nhận xe muộn hơn, dự kiến sang 2027.
849 Testarossa được xem là thế hệ tiếp nối của SF90 Stradale – mẫu xe đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược hybrid của Ferrari từ năm 2019. Khác với SF90 vốn giới thiệu bản mui cứng trước rồi mới đến bản mui trần, Ferrari lần này ra mắt đồng thời hai biến thể: bản coupe Testarossa và bản mui trần Testarossa Spider.
849 Testarossa được xem là thế hệ tiếp nối của SF90 Stradale – mẫu xe đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược hybrid của Ferrari từ năm 2019. Khác với SF90 vốn giới thiệu bản mui cứng trước rồi mới đến bản mui trần, Ferrari lần này ra mắt đồng thời hai biến thể: bản coupe Testarossa và bản mui trần Testarossa Spider.
Tên gọi “849 Testarossa” cũng mang nhiều tầng ý nghĩa. Số “8” đại diện cho khối động cơ V8, “49” là dung tích mỗi xi-lanh tính bằng centilit, còn tên “Testarossa” – từng gắn liền với nhiều mẫu xe lịch sử của Ferrari, xuất phát từ phần nắp trục cam sơn đỏ đặc trưng.
Tên gọi “849 Testarossa” cũng mang nhiều tầng ý nghĩa. Số “8” đại diện cho khối động cơ V8, “49” là dung tích mỗi xi-lanh tính bằng centilit, còn tên “Testarossa” – từng gắn liền với nhiều mẫu xe lịch sử của Ferrari, xuất phát từ phần nắp trục cam sơn đỏ đặc trưng.
Ferrari 849 Testarossa sở hữu ngôn ngữ thiết kế đậm chất khí động học và được lấy cảm hứng từ nhiều mẫu xe trong quá khứ. Phần đuôi xe là chi tiết gợi nhiều liên tưởng nhất khi mang phong cách “twin-tail”, mô phỏng các mẫu xe đua cổ như Ferrari 512 S. Cánh gió đôi cùng cánh gió chủ động có khả năng điều chỉnh độ cao giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Ferrari 849 Testarossa sở hữu ngôn ngữ thiết kế đậm chất khí động học và được lấy cảm hứng từ nhiều mẫu xe trong quá khứ. Phần đuôi xe là chi tiết gợi nhiều liên tưởng nhất khi mang phong cách “twin-tail”, mô phỏng các mẫu xe đua cổ như Ferrari 512 S. Cánh gió đôi cùng cánh gió chủ động có khả năng điều chỉnh độ cao giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Trong khi đó, hai bên hông xe không sử dụng các thanh ngang đặc trưng của mẫu Testarossa cổ vì phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn hiện đại, điều khiến kiểu thiết kế đó không còn phù hợp với xe thế hệ mới. Ferrari cũng cung cấp gói tùy chọn Assetto Fiorano cho khách muốn nâng cấp hiệu năng.
Trong khi đó, hai bên hông xe không sử dụng các thanh ngang đặc trưng của mẫu Testarossa cổ vì phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn hiện đại, điều khiến kiểu thiết kế đó không còn phù hợp với xe thế hệ mới. Ferrari cũng cung cấp gói tùy chọn Assetto Fiorano cho khách muốn nâng cấp hiệu năng.
Gói tùy chọn Assetto Fiorano bổ sung nhiều chi tiết carbon, trang bị giảm xóc Multimatic, dải sọc đặc trưng kéo dài giữa thân xe và một số tinh chỉnh khí động học khác nhằm cải thiện khả năng vận hành trên đường đua. Phiên bản 849 Spider được trang bị mui cứng có khả năng đóng mở chỉ trong 14 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ tối đa 45 km/h.
Gói tùy chọn Assetto Fiorano bổ sung nhiều chi tiết carbon, trang bị giảm xóc Multimatic, dải sọc đặc trưng kéo dài giữa thân xe và một số tinh chỉnh khí động học khác nhằm cải thiện khả năng vận hành trên đường đua. Phiên bản 849 Spider được trang bị mui cứng có khả năng đóng mở chỉ trong 14 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ tối đa 45 km/h.
Do hệ thống mui xếp yêu cầu thêm nhiều cơ cấu vận hành, bản Spider có trọng lượng lớn hơn khoảng 90 kg so với bản coupe. Nội thất Ferrari tiếp tục theo đuổi phong cách tối giản như trên nhiều mẫu xe mới. 849 Testarossa không có màn hình trung tâm độc lập; toàn bộ thông tin về giải trí, dẫn đường hay kết nối điện thoại đều hiển thị trực tiếp trên bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng.
Do hệ thống mui xếp yêu cầu thêm nhiều cơ cấu vận hành, bản Spider có trọng lượng lớn hơn khoảng 90 kg so với bản coupe. Nội thất Ferrari tiếp tục theo đuổi phong cách tối giản như trên nhiều mẫu xe mới. 849 Testarossa không có màn hình trung tâm độc lập; toàn bộ thông tin về giải trí, dẫn đường hay kết nối điện thoại đều hiển thị trực tiếp trên bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng.
Hành khách bên phụ có riêng một màn hình phụ để xem tốc độ và chế độ lái. Thiết kế cụm điều khiển số mô phỏng phong cách cần số cơ học cổ điển - một trong những chi tiết được giới chơi xe đánh giá cao. Ferrari mang đến ba kiểu ghế, trong đó hai loại sử dụng khung carbon để giảm trọng lượng.
Hành khách bên phụ có riêng một màn hình phụ để xem tốc độ và chế độ lái. Thiết kế cụm điều khiển số mô phỏng phong cách cần số cơ học cổ điển - một trong những chi tiết được giới chơi xe đánh giá cao. Ferrari mang đến ba kiểu ghế, trong đó hai loại sử dụng khung carbon để giảm trọng lượng.
Vô lăng là một nâng cấp đáng chú ý. Ferrari đã loại bỏ các phím cảm ứng từng gây tranh cãi trên SF90 và thay bằng hệ thống nút bấm vật lý cho các chức năng quan trọng như khởi động, điều hướng menu hay điều chỉnh media, giúp thao tác chính xác hơn khi chạy tốc độ cao.
Vô lăng là một nâng cấp đáng chú ý. Ferrari đã loại bỏ các phím cảm ứng từng gây tranh cãi trên SF90 và thay bằng hệ thống nút bấm vật lý cho các chức năng quan trọng như khởi động, điều hướng menu hay điều chỉnh media, giúp thao tác chính xác hơn khi chạy tốc độ cao.
Nằm dưới nắp capo là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tạo ra 819 mã lực. Ba mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất lên hơn 1.035 mã lực. Nhờ cấu hình hybrid hiệu năng cao này, 849 Testarossa có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,2 giây, đạt 200 km/h sau 6,3 giây và có thể vượt ngưỡng 330 km/h.
Nằm dưới nắp capo là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tạo ra 819 mã lực. Ba mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất lên hơn 1.035 mã lực. Nhờ cấu hình hybrid hiệu năng cao này, 849 Testarossa có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,2 giây, đạt 200 km/h sau 6,3 giây và có thể vượt ngưỡng 330 km/h.
Hệ truyền động hybrid đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khả năng phân bổ mô-men xoắn linh hoạt để tối ưu lực bám. Trong một số điều kiện, hệ thống cho phép xe vận hành ở chế độ chạy điện thuần với cầu trước, di chuyển tối đa 24 km và đạt tốc độ 130 km/h.
Hệ truyền động hybrid đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khả năng phân bổ mô-men xoắn linh hoạt để tối ưu lực bám. Trong một số điều kiện, hệ thống cho phép xe vận hành ở chế độ chạy điện thuần với cầu trước, di chuyển tối đa 24 km và đạt tốc độ 130 km/h.
Tại thị trường Thái Lan, Ferrari 849 Testarossa bản Coupe có giá 41,1 triệu baht (33,5 tỷ đồng) và bản Spider 45,2 triệu baht (36,8 tỷ đồng). Ferrari 849 Testarossa dự kiến sẽ về Việt Nam cuối năm 2026 với số lượng hạn chế và mức giá chính hãng dự kiến cũng chỉ tương đương thị trường Thái Lan.
Tại thị trường Thái Lan, Ferrari 849 Testarossa bản Coupe có giá 41,1 triệu baht (33,5 tỷ đồng) và bản Spider 45,2 triệu baht (36,8 tỷ đồng). Ferrari 849 Testarossa dự kiến sẽ về Việt Nam cuối năm 2026 với số lượng hạn chế và mức giá chính hãng dự kiến cũng chỉ tương đương thị trường Thái Lan.
Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari 849 Testarossa mới.

Bạn có thể quan tâm

Nga hé lộ robot phun lửa không người lái trên chiến trường Ukraine

Nga hé lộ robot phun lửa không người lái trên chiến trường Ukraine

Cảnh báo những việc tuyệt đối không nên nhờ ChatGPT xử lý

Cảnh báo những việc tuyệt đối không nên nhờ ChatGPT xử lý

Yamaha Aerox E 2026 ra mắt - sẵn sàng "khuấy động" thị trường xe máy điện

Yamaha Aerox E 2026 ra mắt - sẵn sàng "khuấy động" thị trường xe máy điện

Đấu súng giữa hai băng đảng tội phạm ở Brazil, nhiều người thiệt mạng

Đấu súng giữa hai băng đảng tội phạm ở Brazil, nhiều người thiệt mạng

Robot Iron của Trung Quốc gây sốc với dáng vẻ nữ tính

Robot Iron của Trung Quốc gây sốc với dáng vẻ nữ tính

Nổ lớn tại đồn cảnh sát ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Nổ lớn tại đồn cảnh sát ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc

BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc

Tàu sân bay duy nhất tại Đông Nam Á được lên kế hoạch 'lột xác'

Tàu sân bay duy nhất tại Đông Nam Á được lên kế hoạch 'lột xác'

Kỳ lân Speak thách thức Duolingo tại thị trường Mỹ

Kỳ lân Speak thách thức Duolingo tại thị trường Mỹ

Ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp khắp thế giới

Ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp khắp thế giới

Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

Giá DRAM tăng phi mã vượt mặt vàng khiến giới công nghệ choáng

Giá DRAM tăng phi mã vượt mặt vàng khiến giới công nghệ choáng

Top tin bài hot nhất

Có cả thiên thời, địa lợi, nhưng pháo đài Pokrovsk cuối cùng vẫn sụp đổ

Có cả thiên thời, địa lợi, nhưng pháo đài Pokrovsk cuối cùng vẫn sụp đổ

14/11/2025 16:07
Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

15/11/2025 08:54
Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

15/11/2025 06:37
Nissan Pathfinder 2026 nâng cấp loạt công nghệ, "đối thủ" Hyundai Palisade

Nissan Pathfinder 2026 nâng cấp loạt công nghệ, "đối thủ" Hyundai Palisade

15/11/2025 08:01
BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc

BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc

15/11/2025 10:10

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status