Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

F-35C không thể hạ cánh trên tàu sân bay vì mũ bay quá hiện đại

01/09/2018 10:11

(Kiến Thức) - Theo đó, chiếc mũ bay trị giá... 400.000 USD được thiết kế để trang bị cho các phi công F-35 lại một lần nữa khiến Hải quân Mỹ thất vọng, khi chúng không thể hỗ trợ phi công hạ cánh trong điều kiện đêm tối.

Tuấn Anh

Kinh ngạc sức mạnh máy bay F-35 khi không tàng hình

Vừa trang bị quá nửa số F-35 đã phải "đắp chiếu"

Vì sao Đức muốn mua tiêm kích tai tiếng F-35?

Chuyện lạ, máy bay F-35 không thể bay vì thời tiết xấu

Lý do siêu tiêm kích F-35 tiếp tục đắt hàng dù lắm scandal

Theo tờ Business Insider đưa tin, hiện tại quân đội Mỹ đang gặp vấn đề với chiếc mũ bay của chiến đấu cơ F-35. Cụ thể, chiếc mũ bay trị giá 400.000 USD này hiện đang lỗi, không hiển thị thông số chính xác khiến phi công không thể hạ cánh xuống tàu sân bay khi trời tối. Nguồn ảnh: Aviation.
Theo tờ Business Insider đưa tin, hiện tại quân đội Mỹ đang gặp vấn đề với chiếc mũ bay của chiến đấu cơ F-35. Cụ thể, chiếc mũ bay trị giá 400.000 USD này hiện đang lỗi, không hiển thị thông số chính xác khiến phi công không thể hạ cánh xuống tàu sân bay khi trời tối. Nguồn ảnh: Aviation.
Vấn đề được cho là xuất hiện trên mũ bay của những chiếc chiến đấu cơ F-35 phiên bản F-35C. Hiện chưa có thông tin về việc liệu F-35A và F-35B có gặp vấn đề tương tự hay không. Nguồn ảnh: Aviation.
Vấn đề được cho là xuất hiện trên mũ bay của những chiếc chiến đấu cơ F-35 phiên bản F-35C. Hiện chưa có thông tin về việc liệu F-35A và F-35B có gặp vấn đề tương tự hay không. Nguồn ảnh: Aviation.
Các phi công của Không quân Hải quân Mỹ cho biết, chiếc mũ bay không hiển thị đầy đủ tham số và quan trọng nhất là nó không cho biết chính xác vị trí của tàu sân bay trong những pha hạ cánh vào buổi đêm. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm nhất là vào những đêm không trăng, phi công sẽ không có cách nào nhìn thấy tàu sân bay nếu không có thiết bị hỗ trợ. Nguồn ảnh: Aviation.
Các phi công của Không quân Hải quân Mỹ cho biết, chiếc mũ bay không hiển thị đầy đủ tham số và quan trọng nhất là nó không cho biết chính xác vị trí của tàu sân bay trong những pha hạ cánh vào buổi đêm. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm nhất là vào những đêm không trăng, phi công sẽ không có cách nào nhìn thấy tàu sân bay nếu không có thiết bị hỗ trợ. Nguồn ảnh: Aviation.
Trong vòng một tuần trở lại đây, những chiếc F-35C của Không quân Hải quân Mỹ đã tham gia vào chiến dịch "Thử nghiệm I". Đây là lần đầu tiên F-35C tham gia vào một hoạt động chính thức trên tàu sân bay, sự cố lỗi được phát hiện ngay sau đó. Nguồn ảnh: Helmet.
Trong vòng một tuần trở lại đây, những chiếc F-35C của Không quân Hải quân Mỹ đã tham gia vào chiến dịch "Thử nghiệm I". Đây là lần đầu tiên F-35C tham gia vào một hoạt động chính thức trên tàu sân bay, sự cố lỗi được phát hiện ngay sau đó. Nguồn ảnh: Helmet.
Chiếc mũ bay trị giá 400.000 USD của phi công F-35 được coi là loại mũ bay hiện đại nhất tính tới thời điểm hiện tại. Loại mũ bay này sử dụng công nghệ phát hình ảnh lên thẳng kính mũ của phi công, cho phép họ theo dõi gần như mọi tham số bay mà không cần phải nhìn vào bảng điều khiển. Nguồn ảnh: Helmet.
Chiếc mũ bay trị giá 400.000 USD của phi công F-35 được coi là loại mũ bay hiện đại nhất tính tới thời điểm hiện tại. Loại mũ bay này sử dụng công nghệ phát hình ảnh lên thẳng kính mũ của phi công, cho phép họ theo dõi gần như mọi tham số bay mà không cần phải nhìn vào bảng điều khiển. Nguồn ảnh: Helmet.
Loại mũ bay này cũng tự động điều chỉnh độ khuếch đại ánh sáng để cung cấp được góc nhìn rộng nhất, tầm nhìn rõ nhất cho các phi công điều khiển F-35. Ảnh: Hình ảnh phi công nhìn từ mũ bay khi thực hiện tiếp liệu trên không vào ban đêm, có thể thấy đầy đủ thông số bay trên màn hình. Nguồn ảnh: Helmet.
Loại mũ bay này cũng tự động điều chỉnh độ khuếch đại ánh sáng để cung cấp được góc nhìn rộng nhất, tầm nhìn rõ nhất cho các phi công điều khiển F-35. Ảnh: Hình ảnh phi công nhìn từ mũ bay khi thực hiện tiếp liệu trên không vào ban đêm, có thể thấy đầy đủ thông số bay trên màn hình. Nguồn ảnh: Helmet.
Trong khi thực hiện nhiệm vụ tấn công mục tiêu, mũ bay của F-35 cũng sẽ hiển thị đầy đủ các tham số về mục tiêu cho phi công dễ quan sát. Đặc biệt, hệ thống máy tính trên F-35 còn tiếp nhận được thông tin tình báo từ những phương tiện trinh sát khác và có thể cùng lúc đưa lên màn hình cho phi công toàn bộ các thông tin tình báo chi tiết về mục tiêu trong khu vực. Nguồn ảnh: Helmet.
Trong khi thực hiện nhiệm vụ tấn công mục tiêu, mũ bay của F-35 cũng sẽ hiển thị đầy đủ các tham số về mục tiêu cho phi công dễ quan sát. Đặc biệt, hệ thống máy tính trên F-35 còn tiếp nhận được thông tin tình báo từ những phương tiện trinh sát khác và có thể cùng lúc đưa lên màn hình cho phi công toàn bộ các thông tin tình báo chi tiết về mục tiêu trong khu vực. Nguồn ảnh: Helmet.
Không quân Hải quân Mỹ cho biết, các phi công F-35C của lực lượng này nếu muốn được công nhận khả năng bay đêm sẽ phải thực hiện tối thiểu 50 pha hạ cánh thành công trên tàu sân bay mà không cần tới mũ bay 400.000 USD dẫn đường. Nguồn ảnh: BI.
Không quân Hải quân Mỹ cho biết, các phi công F-35C của lực lượng này nếu muốn được công nhận khả năng bay đêm sẽ phải thực hiện tối thiểu 50 pha hạ cánh thành công trên tàu sân bay mà không cần tới mũ bay 400.000 USD dẫn đường. Nguồn ảnh: BI.
Mặc dù vậy, việc sửa chiếc mũ bay này nhanh nhất có thể đang là mục tiêu mà Lockheed Martin và Hải quân Mỹ mong muốn nhất. Tuy nhiên có thể khẳng định, cho tới khi F-35C được đưa vào phục vụ với số lượng lớn trong quân đội, chắc chắn nó sẽ còn gặp nhiều vấn đề hơn nữa. Nguồn ảnh: BI.
Mặc dù vậy, việc sửa chiếc mũ bay này nhanh nhất có thể đang là mục tiêu mà Lockheed Martin và Hải quân Mỹ mong muốn nhất. Tuy nhiên có thể khẳng định, cho tới khi F-35C được đưa vào phục vụ với số lượng lớn trong quân đội, chắc chắn nó sẽ còn gặp nhiều vấn đề hơn nữa. Nguồn ảnh: BI.
Mời độc giả xem Video: F-35B cất - hạ cánh trên tàu sân bay.

Top tin bài hot nhất

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25

13 tên lửa Nga tập kích cùng một mục tiêu, Ukraine choáng váng

24/04/2025 06:58

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status