EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ nghỉ lễ

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa vui chơi giải trí của nhân dân trong ngày nghỉ lễ, EVNHANOI đã lập và chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thủ đô.
EVNHANOI dam bao dien phuc vu nghi le
EVNHANOI kiểm tra tình trạng tuyến đường dây ngầm khu vực phố đi bộ tại Hồ Hoàn Kiếm 
Cụ thể, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 29/4/2024 ÷ 24h00’ ngày 01/5/2024. Có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Từ đầu tháng 4, EVNHANOI và các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ.
Theo đó, EVNHANOI đã chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ. Bố trí máy phát điện dự phòng, lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện di chuyển nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn hoạt động chính trị, văn hoá lớn của thành phố như Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống nhất, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sân Vận động Mỹ Đình, Hồ Văn Quán,…
EVNHANOI dam bao dien phuc vu nghi le-Hinh-2
EVNHANOI tăng cường công tác kiểm tra hành lang lưới điện
Các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang đảm bảo an toàn tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.
Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp nghỉ lễ, EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có dây tráng kim loại, thả bóng bay, thả diều…tại khu vực gần đường dây, thiết bị điện và trạm điện để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Nếu phát hiện sự cố chập cháy gần các công trình điện, khách hàng thông báo ngay cho Tổng đài của EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Cứ hè đến là thiếu điện, trách nhiệm EVN ở đâu?

Kinh doanh thua lỗ khiến EVN phải tăng giá điện, trong khi đó tình trạng thiếu điện vẫn thường xuyên xảy ra khiến EVN phải nhập khẩu, kêu gọi người dân tiết kiệm điện, nhưng còn hàng nghìn MW điện tái tạo chưa thể vận hành thương mại.

Vì đâu thiếu điện?

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thông báo hệ thống điện không còn công suất dự phòng, dự báo cả nước có nguy cơ thiếu điện, trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt vào cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5, 6, 7).

EVN Hà Nội ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNHANOI, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.
Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.