Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

E-Class đời cũ của Mercedes và Porsche thét giá 1,3 tỷ

05/04/2017 14:47

(Kiến Thức) - Vào thập niên 90, thương hiệu Mercedes-Benz từng hợp tác với hãng siêu xe nổi tiếng Porsche để chế tạo ra phiên bản Mercedes 500E thể thao.

Nguyễn Huy

Người dùng Việt nói gì về Suzuki Vitara thế hệ mới

Xe ga SYM CruiSYM "đấu" Honda SH300i giá chỉ 77,5 triệu

Honda Click 125i độ bánh căm tinh tế của biker Việt

"Soi" Mercedes-AMG C63 giá 4,6 tỷ của Cường Đô la

"Chạm mặt" Mercedes-Benz E63 S AMG độc nhất Hà Nội

Hiện tại, Mercedes đã có chi nhánh thể thao riêng là AMG, tuy nhiên phải tới năm 2005 hãng mới chính thức sở hữu bộ phận này. Được thành lập vòa năm 1967, AMG vốn là một hãng độ độc lập, sau đó Mercedes đã bắt đầu mua cổ phần tại AMG từ năm 1999. Trước giai đoạn này, hãng xe sang Đức đã từng hợp tác với Porsche để chế tạo ra phiên bản Mercedes 500E thể thao, dựa trên cơ sở Mercedes E-Class W124 thế hệ đầu tiên.
Hiện tại, Mercedes đã có chi nhánh thể thao riêng là AMG, tuy nhiên phải tới năm 2005 hãng mới chính thức sở hữu bộ phận này. Được thành lập vòa năm 1967, AMG vốn là một hãng độ độc lập, sau đó Mercedes đã bắt đầu mua cổ phần tại AMG từ năm 1999. Trước giai đoạn này, hãng xe sang Đức đã từng hợp tác với Porsche để chế tạo ra phiên bản Mercedes 500E thể thao, dựa trên cơ sở Mercedes E-Class W124 thế hệ đầu tiên.
Dòng Mercedes 500E đã được sản xuất thủ công bởi Porsche và Mercedes. Mỗi chiếc 500E được sản xuất thủ công và mất tới 18 ngày để hoàn thành. Trong quá trình sản xuất, chúng sẽ liên tục được vận chuyển qua lại giữa nhà máy của Mercedes và Porsche đặt tại Zuffenhausen, Đức. Từ năm 1991 tới 1994, chỉ có dưới 10.000 chiếc E500 được sản xuất.
Dòng Mercedes 500E đã được sản xuất thủ công bởi Porsche và Mercedes. Mỗi chiếc 500E được sản xuất thủ công và mất tới 18 ngày để hoàn thành. Trong quá trình sản xuất, chúng sẽ liên tục được vận chuyển qua lại giữa nhà máy của Mercedes và Porsche đặt tại Zuffenhausen, Đức. Từ năm 1991 tới 1994, chỉ có dưới 10.000 chiếc E500 được sản xuất.
Nếu nhìn bên ngoài, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của 500E so với những chiếc Mercedes E-Class W124 thế hệ đầu tiên khác. Chiếc xe có thiết kế gần như hoàn toàn giống với những phiên bản E-Class thường, ngoại trừ vòm bánh rộng hơn một chút và dòng chữ 500E nằm ở phía sau khoang hành lý.
Nếu nhìn bên ngoài, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của 500E so với những chiếc Mercedes E-Class W124 thế hệ đầu tiên khác. Chiếc xe có thiết kế gần như hoàn toàn giống với những phiên bản E-Class thường, ngoại trừ vòm bánh rộng hơn một chút và dòng chữ 500E nằm ở phía sau khoang hành lý.
Trên phiên bản này, Mercedes đã sử dụng một loạt các chi tiết từ dòng xe mui trần cao cấp SL500, trong đó có hệ thống phanh thể thao với đĩa đường kính trước sau 300/278 mm cùng heo 4 piston. Bộ mâm 8 cánh của chiếc xe cũng xuất hiện trên nhiều chiếc Mercedes phiên bản cao cấp khác.
Trên phiên bản này, Mercedes đã sử dụng một loạt các chi tiết từ dòng xe mui trần cao cấp SL500, trong đó có hệ thống phanh thể thao với đĩa đường kính trước sau 300/278 mm cùng heo 4 piston. Bộ mâm 8 cánh của chiếc xe cũng xuất hiện trên nhiều chiếc Mercedes phiên bản cao cấp khác.
Ở bên trong nội thất, khác biệt duy nhất của Mercedes 500E là các ghế ngồi thể thao được cung cấp bởi hãng Recaro. Dù ra đời từ đầu thập niên 90 nhưng chiếc xe đã được trang bị hàng ghế trước điều chỉnh điện và có sưởi.
Ở bên trong nội thất, khác biệt duy nhất của Mercedes 500E là các ghế ngồi thể thao được cung cấp bởi hãng Recaro. Dù ra đời từ đầu thập niên 90 nhưng chiếc xe đã được trang bị hàng ghế trước điều chỉnh điện và có sưởi.
Nhiều trang bị khác của 500E còn khiến chiếc xe đẳng cấp hơn đa số những dòng sedan cỡ trung trở xuống hiện đang được sản xuất. Ngoài khóa trung tâm, cửa kính điều khiển điện, nội thất bọc full da cao cấp, 500E còn có đầu đĩa CD tự động đổi đĩa cùng điện thoại tích hợp sẵn. Chiếc xe cũng bắt đầu có những hệ thống điện tử hỗ trợ như ABS, EBD...
Nhiều trang bị khác của 500E còn khiến chiếc xe đẳng cấp hơn đa số những dòng sedan cỡ trung trở xuống hiện đang được sản xuất. Ngoài khóa trung tâm, cửa kính điều khiển điện, nội thất bọc full da cao cấp, 500E còn có đầu đĩa CD tự động đổi đĩa cùng điện thoại tích hợp sẵn. Chiếc xe cũng bắt đầu có những hệ thống điện tử hỗ trợ như ABS, EBD...
Ở phía sau, chiếc xe có cốp với thể tích 413,43 lít. Đầu đổi đĩa CD Changer cùng sách hướng dẫn sử dụng được đặt trong một hộp nhỏ treo ở phía trên khoang hành lý Mercedes 500E.
Ở phía sau, chiếc xe có cốp với thể tích 413,43 lít. Đầu đổi đĩa CD Changer cùng sách hướng dẫn sử dụng được đặt trong một hộp nhỏ treo ở phía trên khoang hành lý Mercedes 500E.
Bên dưới nắp ca-pô, Mercedes đã trang bị cho 500E khối động cơ dung tích 5.0l V8 nạp khí tự nhiên 32 van DOHC được lấy từ dòng mui trần thể thao SL500 cao cấp nhất khi đó. Động cơ này có công suất tối đa 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. So với đối thủ BMW M5, 500E có động cơ lớn hơn về cả dung tích và số xi-lanh, công suất tương đương và mô-men xoắn vượt trội.
Bên dưới nắp ca-pô, Mercedes đã trang bị cho 500E khối động cơ dung tích 5.0l V8 nạp khí tự nhiên 32 van DOHC được lấy từ dòng mui trần thể thao SL500 cao cấp nhất khi đó. Động cơ này có công suất tối đa 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. So với đối thủ BMW M5, 500E có động cơ lớn hơn về cả dung tích và số xi-lanh, công suất tương đương và mô-men xoắn vượt trội.
Cùng với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Từ 500E, hãng độ AMG đã tạo ra chiếc E60 AMG thậm chí còn mạnh mẽ hơn với động cơ 6.0l V8 381 mã lực.
Cùng với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 6,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Từ 500E, hãng độ AMG đã tạo ra chiếc E60 AMG thậm chí còn mạnh mẽ hơn với động cơ 6.0l V8 381 mã lực.
Do có số lượng hiếm và giá trị lịch sử đặc biệt, ngày nay mỗi chiếc 500E ở trong tình trạng tốt vẫn có giá bán có thể lên tới 60.000 USD tại thị trường Mỹ (tương đương 1,3 tỷ đồng). Số tiền này đủ để mua một chiếc E-Class cơ bản hoặc một chiếc C43 AMG "mới tinh", nhưng vẫn chưa đủ để mua E63 AMG - "hậu duệ" trực tiếp của 500E.
Do có số lượng hiếm và giá trị lịch sử đặc biệt, ngày nay mỗi chiếc 500E ở trong tình trạng tốt vẫn có giá bán có thể lên tới 60.000 USD tại thị trường Mỹ (tương đương 1,3 tỷ đồng). Số tiền này đủ để mua một chiếc E-Class cơ bản hoặc một chiếc C43 AMG "mới tinh", nhưng vẫn chưa đủ để mua E63 AMG - "hậu duệ" trực tiếp của 500E.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status