Đường nghìn tỷ vừa thông xe đã hỏng: Sở GTVT Thanh Hóa nói gì?

Sau khi báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh dự án đường ven biển nối TP. Sầm Sơn với KKT Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) tổng đầu tư 1.480 tỷ vừa thông xe đã hư hỏng. Sở GTVT Thanh Hoá đã lên tiếng về vấn đề này.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có công văn số 4068 trả lời thông tin bài viết của Báo Tri thức và Cuộc sống, phản ánh về dự án đường nghìn tỷ vừa thông xe đã hư hỏng, xuống cấp
Theo đó, tuyến đường bị phản ánh thuộc dự án đường giao thông ven biển nối TP. Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) dài gần 17km, tổng đầu tư 1.480 tỷ đồng. Thực tế hiện trường mà PV ghi nhận cho thấy, nhiều đoạn đường, vỉa hè bong tróc, sạt lở, xuống cấp... 
Duong nghin ty vua thong xe da hong: So GTVT Thanh Hoa noi gi?
 Vỉa hè nhiều đoạn bị bong tróc, sạt lở, nguy cơ đổ xuống ruộng.
Theo nội dung công văn, sau phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo "Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu để có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông".
Sau khi xác minh, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá xác định: Một số hình ảnh về về hạng mục hư hỏng vỉa hè thực tế đúng như phản ánh của báo. Đến nay, nhà thầu đã bóc lên sửa chữa đạt yêu cầu. Đồng thời, nhà thầu cũng đang lắp đặt bổ sung các biển báo theo thiết kế.
Sở Giao thông vận tải đã xác định những vị trí cần phải khắc phục sửa chữa, khối lượng công việc cụ thể còn lại và Ban chỉ đạo Quản lý dự án, Nhà thầu khẩn trương thi công đảm bảo hoàn thành trước 31/8.
Duong nghin ty vua thong xe da hong: So GTVT Thanh Hoa noi gi?-Hinh-2
 Các biển báo giao thông cũng đang được nghiên cứu lắp trên tuyến đường để sớm hoàn thiện.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải trân trọng cám ơn sự quan tâm đóng góp của Báo Tri thức và Cuộc sống về những phát hiện, phản ánh kịp thời. 
Dự án đường ven biển nối TP. Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) vốn đầu tư lên tới gần 1.500 tỷ đồng. Đây được cho là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa. Chủ đầu tư là Ban QLDA Giao thông Thanh Hóa. Công ty cổ phần xây dựng Việt – Sing là Đơn vị thi công (Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung đang tập trung hai mũi thi công nên đường từ km3+300 – km4+500. Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi cũng tiến hành hai mũi thi công nền đường từ km5+300 – km6+700). Dự án được huy động bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách tỉnh và từ nguồn huy động hợp pháp khác.

Dân ngán ngẩm đường tránh BOT qua TP Thanh Hoá xuống cấp

Theo phản ánh của người dân, đường tránh BOT qua TP Thanh Hoá đang xuống cấp trầm trọng. Trên khắp tuyến đường chi chít những "con lươn", sống trâu, ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn mặt đường nham nhở... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Dan ngan ngam duong tranh BOT qua TP Thanh Hoa xuong cap
 Thời gian gần đây, người dân tham gia giao thông và sinh sống trên quốc lộ 1A, đoạn tránh TP Thanh Hoá lo lắng về việc con đường xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. (Trong ảnh: Đoạn qua cầu vượt Đông Hải ở giữa đường xuất hiện vết nứt, lún sâu thành hai rãnh gây nguy hiểm cho người đi đường)

Vụ đường 70 tỷ đồng vừa làm xong “nát như tương“: Phát hiện 13 điểm hư hỏng

Qua kiểm tra thực tế toàn tuyến đường 70 tỷ đồng vừa làm xong, nhiều đoạn đã "nát như tương", Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phát hiện có tới 13 điểm hư hỏng. 

Sau khi có phản ánh của người dân xã Thạch Lập (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) và sự vào cuộc của báo chí về tuyến đường 70 tỷ đồng dài 15,7 km vừa làm xong đã hư hỏng, xuống cấp, nhiều đoạn "nát như tương", Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ngọc Lặc đã vào kiểm tra thực tế và phát hiện tuyến đường nhiều nơi đã hư hỏng, xuống cấp đúng như phản ánh.

Đường nghìn tỷ ở Thanh Hóa thông xe vài tháng vỉa hè đã nham nhở

(Kiến Thức) - Tuyến đường giao thông ven biển nối TP. Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) dài gần 17km, tổng đầu tư 1.480 tỷ đồng vừa thông xe kỹ thuật đã hư hỏng, sụt lún, gạch lát vỉa hè vỡ nát, bong tróc...

Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho
 Dự án đường ven biển nối TP. Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) vừa thông xe kỹ thuật dịp lễ 30/4. Dự án có vốn đầu tư lên tới gần 1.500 tỷ đồng, được cho là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa. Trong ảnh là tại điểm đầu giao Quốc lộ 47 tại xã Quảng Châu, TP. Sầm Sơn.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-2
Tổng mức đầu tư tuyến đường gần 1.500 tỷ tuy vừa thông xe kỹ thuật tháng 4/2021 nhưng theo quan sát tại khu vực vỉa hè đoạn km2 (sông Cầu Rào, TP Sầm Sơn) xuất hiện nhiều hố sụt, lún.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-3
 Dự án có chiều dài 12,5 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 47 tại phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn, điểm cuối tại xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, đi qua 5 phường, xã thuộc TP Sầm Sơn và 4 xã thuộc huyện Quảng Xương.  Nhiều đoạn vỉa hè đá kè vỉa hè bị bong tróc, vỡ đôi.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-4
Chủ đầu tư là Ban QLDA Giao thông Thanh Hóa. Công ty cổ phần xây dựng Việt – Sing là Đơn vị thi công. (Trong ảnh, đá lát bị sạt xuống đường)
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-5
 Nhiều đoạn đường các rãnh phân cách giữa giữa mặt đường và vỉa hè không được bồi trát, xuất hiện hố sâu rộng hơn 2 gang tay gây nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. 
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-6
Dự án đoạn qua TP Sầm Sơn dài 5,76 km, với quy mô đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc thiết kế 60 km/h, nền đường rộng 48 m, gồm 4 làn xe cơ giới, giải phân cách, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Đoạn qua huyện Quảng Xương, dài 6,74 km, quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trong ảnh, vỉa hè đoạn phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn bị sới tung gây mất cảnh quan đô thị. 
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-7
 Dự án gồm hai nhà thầu chính là: Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung đang tập trung hai mũi thi công nên đường từ km3+300 – km4+500. Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi cũng tiến hành hai mũi thi công nền đường từ km5+300 – km6+700. (Trong ảnh, Đá bị sạt lở, gãy đôi, gãy ba trôi xuống. Đường bị hư hỏng nặng đoạn km3)
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-8
 Dự án được huy động bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách tỉnh và từ nguồn huy động hợp pháp khác. Trong ảnh là tại đoạn đường thuộc xã Quảng Hùng biển báo bị giao thông bị mất.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-9
Dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1), qua TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 9/01/2017, phê duyệt điều chỉnh dự án tại các Quyết định số 1852/QĐ-UBND ngày 17/5/2019 và số 2581/QĐ-UBND ngày 3/7/2020. (Trong ảnh, đá lát vỉa hè bị xới tung, gãy nát)
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-10
 Tại nhiều đoạn đường thuộc khu vực phường Quảng Hùng, Quảng Đại, Quảng Hải xuất hiện nhiều hố có dấu hiệu lún sâu chừng 20cm, dài 1m, rộng 2m.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-11
Mặc dù mới chỉ đưa vào thông xe kỹ thuật tháng 4/2021 nhưng vỉa hè khu vực Quảng Hải bị bong tróc, gãy nát rất nhiều.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-12
 Một đoạn gạch lát vỉa hè bị bong tróc, gãy nát.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-13
 Những chiếc hố xuất hiện trên vỉa hè tuyến đường vô tình trở thành bẫy cho người đi bộ.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-14
 Đoạn vỉa hè khu vực xã Quảng Đại, Quảng Hải bị sụt, lún rất nhiều, gạch lát vỉa hè vỡ đôi, vỡ ba gây mất mĩ quan đô thị.
Duong nghin ty o Thanh Hoa thong xe vai thang via he da nham nho-Hinh-15
 Dự án được khởi công từ tháng 2/2017 và hoàn thành thông xe kỹ thuật vào tháng 4/2021 (4 năm) nhưng chất lượng công trình vẫn đang là dấu hỏi.