Đường băng Tân Sơn Nhất bị hư hỏng do sét đánh

Đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) chiều 23/4 đã bị hư hỏng tại 2 vị trí do sét đánh, phải tạm ngừng khai thác để sửa chữa.

Khoảng 15h30 chiều 23/4, trời mưa kèm theo sấm sét tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong quá trình kiểm tra sân đường, nhân viên Trung tâm khai thác khu bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện bề mặt đường cất hạ cánh 25R/07L có vệt bong tróc bê-tông khá lớn trên mặt đường băng.
Duong bang Tan Son Nhat bi hu hong do set danh
Hình ảnh bê-tông trên mặt đường băng 25R/07L bị bong bật - Ảnh: Báo Giao thông 
Tổ kiểm tra sân đường đã thông báo ngay cho Trực ban trưởng - Trung tâm điều hành sân bay để phối hợp với Đài chỉ huy - Công ty Quản lý bay miền Nam tạm ngưng khai thác đường CHC 25R/07L để khắc phục.
Sau khi kiểm tra, đã phát hiện 2 vị trí hư hỏng: 1 vị trí hư hỏng có kích thước đường kính khoảng 25 cm, sâu 5 cm; 1 vị trí hư hỏng có kích thước đường kính khoảng 15 cm, sâu 3 cm.
Sân bay Tân Sơn Nhất đã khẩn trương xử lý, khắc phục bằng bê-tông nhựa nóng tự trộn để đưa đường CHC 25R/07L vào khai thác trở lại lúc 17h05 ngày 23/4.
Được biết, việc dừng khai thác 25R/07L khiến một số chuyến bay phải cất, hạ cánh muộn hơn dự kiến. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định trong quá trình tạm ngừng khai thác đường CHC 25R/07L, tất cả các chuyến bay đều được khai thác trên đường CHC 25L/07R, do đó không có chuyến bay nào bị hủy do sự cố trên.
Đây không phải lần đầu tiên đường băng này bị hỏng do sét đánh. Trước đó, vào tháng 7/2015, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đóng cửa đường băng 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại 2 điểm (có diện tích khoảng 10 m2) trên mặt đường cất/ hạ cánh do bị sét đánh.
Dự kiến đường băng này phải đóng cửa trong 72 giờ song sau đó việc sửa đường băng Tân Sơn Nhất hoàn thành sớm hơn dự kiến, sân bay hoạt động bình thường trở lại sau 57 giờ, sớm hơn 15 giờ so với dự kiến. Trong thời gian khai thác một đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ tiếp nhận được 30 chuyến bay/giờ thay vì 35 chuyến/giờ như bình thường.

50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại TP.HCM

Cùng với 13 trường hợp được Trung ương giới thiệu về TPHCM để ứng cử ĐBQH khóa XV, có 37 ứng cử viên được hiệp thương giới thiệu tại TPHCM. Trong số 50 ứng cử viên ĐBQH tại TPHCM, cử tri sẽ bầu chọn ra 30 đại biểu Quốc hội.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ bàn giao 224 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho Ủy ban Bầu cử thành phố.
Theo đó, sau Hiệp thương lần 3, đã lựa chọn, lập danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV. Tuy nhiên, 1 người đã rút không ứng cử ĐBQH nên danh sách chính thức hiện nay gồm 37 người ứng cử ĐBQH khóa XV. Bên cạnh đó, 13 đại biểu được Trung ương giới thiệu ứng cử tại thành phố HCM.

Thanh đa năng Unistrut được dùng tại các dự án điện mặt trời

Thanh Unistrut Cát Vạn Lợi trở thành lựa chọn của nhiều nhà thầu, kỹ sư cơ điện trong nhiều công trình nhà máy điện năng lượng mặt trời hay điện mặt trời áp mái.

Theo nhà sản xuất Cát Vạn Lợi, thanh Unistrut CVL được sản xuất từ nguyên liệu chính là thép cuộn của nhà máy tôn Hoa Sen đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G3321- JIS G3302 cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật bề mặt sáng bóng, độ dày đều, độ uốn dẻo cao, độ bám kẽm tốt, chịu được sức gió cấp 12.  

Đại diện Cát Vạn Lợi cho biết, thanh đa năng Unistrut hiện có 2 loại là 41x41 mm và 41x21 mm, với chiều dài tiêu chuẩn là 3m và 6m, được làm từ vật liệu thép mạ điện và thép mạ kẽm nhúng nóng. Do vậy, việc sử dụng khung đỡ đa năng Unistrut bằng thép mang lại độ bền vật liệu và kết cấu cao hơn hẳn so với vật liệu bằng nhôm truyền thống.