Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Đường băng 1A sân bay Nội Bài được nâng cấp

06/06/2014 08:42

(Kiến Thức) - Thời gian đóng đường cất, hạ cánh 1A của sân bay Nội Bài để sửa chữa, nâng cấp sẽ diễn ra trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.

Ngọc Linh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Do có nhiều vết nứt, gãy mặt đường, trang thiết bị xuống cấp, đường bằng 1A tại sân bay Nội Bài sẽ tạm thời ngưng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.
Do có nhiều vết nứt, gãy mặt đường, trang thiết bị xuống cấp, đường bằng 1A tại sân bay Nội Bài sẽ tạm thời ngưng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.
Trước đây, đường băng này đã được nâng cấp với lớp bê tông dày 22 cm vào năm 1976. Trong hai đường băng để cất cánh, đường 1A dài 3.200 m, được xây dựng cách đây 37 năm ( từ 1961). Cùng với đường băng 1B (dài 3.800 m), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại đạt 10 triệu hành khách/năm.
Trước đây, đường băng này đã được nâng cấp với lớp bê tông dày 22 cm vào năm 1976. Trong hai đường băng để cất cánh, đường 1A dài 3.200 m, được xây dựng cách đây 37 năm ( từ 1961). Cùng với đường băng 1B (dài 3.800 m), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại đạt 10 triệu hành khách/năm.
Quy mô sửa chữa đường bay này sẽ không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch của cảng hàng không Nội Bài, cũng như đường cất, hạ cánh 1B. Các đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 có công suất khoảng 6 triệu hành khách/năm. Trong hình là nhà ga T1.
Quy mô sửa chữa đường bay này sẽ không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch của cảng hàng không Nội Bài, cũng như đường cất, hạ cánh 1B. Các đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 có công suất khoảng 6 triệu hành khách/năm. Trong hình là nhà ga T1.
Để chuẩn bị, Cảng HKQT Nội Bài tiến hành đánh giá ảnh hưởng của việc tạm ngưng hoạt động của đường băng này, lên các phương án dự bị đường bay, phòng tránh nguy hiểm, các sự cố trục trắc và đảm bảo giờ cất cánh, hạ cánh, các hoạt động ở sân bay diễn ra thuận lợi. Ảnh: Sân đỗ tại nhà ga.
Để chuẩn bị, Cảng HKQT Nội Bài tiến hành đánh giá ảnh hưởng của việc tạm ngưng hoạt động của đường băng này, lên các phương án dự bị đường bay, phòng tránh nguy hiểm, các sự cố trục trắc và đảm bảo giờ cất cánh, hạ cánh, các hoạt động ở sân bay diễn ra thuận lợi. Ảnh: Sân đỗ tại nhà ga.
Năng lực tối đa của Nội Bài cũng được đảm bảo 25 chuyến/giờ khi sửa chữa đường bay 1 A. Sân bay này đã thống nhất với các hãng dãn lịch bay vào giờ cao điểm và điều chỉnh phương thức bay quân sự. Ảnh: đường băng sân bay Nội Bài.
Năng lực tối đa của Nội Bài cũng được đảm bảo 25 chuyến/giờ khi sửa chữa đường bay 1 A. Sân bay này đã thống nhất với các hãng dãn lịch bay vào giờ cao điểm và điều chỉnh phương thức bay quân sự. Ảnh: đường băng sân bay Nội Bài.
Thời gian tới, một số hãng hàng không như Jetstar, Vietjet, Vietnam Airlines và cả các hãng quốc tế sẽ ít nhiều bị thay đổi giờ bay vì việc khai thác chỉ với một đường băng 1B còn lại.
Thời gian tới, một số hãng hàng không như Jetstar, Vietjet, Vietnam Airlines và cả các hãng quốc tế sẽ ít nhiều bị thay đổi giờ bay vì việc khai thác chỉ với một đường băng 1B còn lại.

Bạn có thể quan tâm

[INFOGRAPHIC] 5 loại gà tiến vua đắt đỏ ở Việt Nam

[INFOGRAPHIC] 5 loại gà tiến vua đắt đỏ ở Việt Nam

Từng giá nửa triệu đồng/kg, mận cau Trung Quốc rẻ không ngờ

Từng giá nửa triệu đồng/kg, mận cau Trung Quốc rẻ không ngờ

Quả rụng đầy gốc ở Việt Nam, sang "trời Tây" giá tiền triệu

Quả rụng đầy gốc ở Việt Nam, sang "trời Tây" giá tiền triệu

Học sinh 15 tuổi trở thành triệu phú nhờ bán bản quyền trò chơi

Học sinh 15 tuổi trở thành triệu phú nhờ bán bản quyền trò chơi

Tiền điện tháng 7 vẫn leo thang dù tiết kiệm hay đi vắng, nguyên nhân do đâu?

Tiền điện tháng 7 vẫn leo thang dù tiết kiệm hay đi vắng, nguyên nhân do đâu?

Chủ trạm sạc xe điện chi mạnh tay nhưng "mò mẫm" vì thiếu hướng dẫn cụ thể

Chủ trạm sạc xe điện chi mạnh tay nhưng "mò mẫm" vì thiếu hướng dẫn cụ thể

Giá xăng hôm nay 27/5: Tăng nhẹ?

Giá xăng hôm nay 09/8: Tăng giảm trái chiều?

Giá vàng hôm nay 09/8: Đồng loạt tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 09/8: Đồng loạt tăng mạnh?

[INFOGRAPHIC] Bức tranh kinh tế Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025

[INFOGRAPHIC] Bức tranh kinh tế Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025

Giá vé máy bay đến Hà Nội dịp 2/9 tăng vọt, khách sạn "kín phòng"

Giá vé máy bay đến Hà Nội dịp 2/9 tăng vọt, khách sạn "kín phòng"

TPHCM: Năng lực Minh Long ra sao khi thắng nhiều gói thầu tại các Ban QLDA

TPHCM: Năng lực Minh Long ra sao khi thắng nhiều gói thầu tại các Ban QLDA

Loại cá nhìn như thủy quái, giá tiền triệu vẫn "cháy hàng"

Loại cá nhìn như thủy quái, giá tiền triệu vẫn "cháy hàng"

Top tin bài hot nhất

Quả rụng đầy gốc ở Việt Nam, sang "trời Tây" giá tiền triệu

Quả rụng đầy gốc ở Việt Nam, sang "trời Tây" giá tiền triệu

09/08/2025 08:00
Từng giá nửa triệu đồng/kg, mận cau Trung Quốc rẻ không ngờ

Từng giá nửa triệu đồng/kg, mận cau Trung Quốc rẻ không ngờ

09/08/2025 14:00
Tiền điện tháng 7 vẫn leo thang dù tiết kiệm hay đi vắng, nguyên nhân do đâu?

Tiền điện tháng 7 vẫn leo thang dù tiết kiệm hay đi vắng, nguyên nhân do đâu?

09/08/2025 06:00
Giá vàng hôm nay 09/8: Đồng loạt tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 09/8: Đồng loạt tăng mạnh?

09/08/2025 05:00
Chủ trạm sạc xe điện chi mạnh tay nhưng "mò mẫm" vì thiếu hướng dẫn cụ thể

Chủ trạm sạc xe điện chi mạnh tay nhưng "mò mẫm" vì thiếu hướng dẫn cụ thể

09/08/2025 05:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status