Đứng sau phi cơ chụp ảnh, du khách bị thổi bay xuống biển

Khi đang đứng phía sau một chiếc máy bay để chụp ảnh, nhóm du khách đã bị luồng khí mạnh thổi bay xuống biển.

Daily Mail đưa tin, sân bay trên đảo St Marteen thuộc vùng Caribe được biết đến là một trong những đường băng đáng sợ nhất thế giới do nằm gần biển, nơi diễn ra những màn hạ cánh và cất cánh ở tầm thấp đáng kinh ngạc.
Mới đây, một đoạn video gây sốc được chia sẻ trên mạng Reddit cho thấy cảnh rất đông khách du lịch đi biển đang chờ đợi sau hàng rào ngăn cách sân bay quốc tế Juliana và bãi biển Maho. 
Trong lúc mọi người lấy điện thoại chụp ảnh khi chờ máy bay cất cánh, đột nhiên, một luồng khí mạnh khiến họ loạng choạng về phía sau, thậm chí một số du khách bị thổi bay xuống biển.
Dung sau phi co chup anh, du khach bi thoi bay xuong bien
Nhiều người đã bị thổi bay xuống biển khi đứng sau máy bay. Ảnh: X.  
Những người khác được nhìn thấy cố gắng giữ thăng bằng khi gió mạnh vẫn tiếp tục thổi về phía họ.
Sau đó, máy quay hướng về phía biển, ghi lại hình ảnh một số người bị rơi xuống nước.
Được biết, bãi biển Maho là một trong những địa điểm ngắm máy bay lý tưởng nhất thế giới và đám đông thường tụ tập để chứng kiến máy bay bay ở tầm thấp. Nhiều quán bar và nhà hàng trên bãi biển xung quanh đều hiển thị lịch trình khởi hành và đến của các hãng hàng không.
Biển báo đã được lắp đặt để cảnh báo du khách rằng luồng khí phản lực từ máy bay đến và đi có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành

Bí ẩn cuộc thám hiểm Nam Cực của Mỹ năm 1946

Ngay sau Thế chiến II, Mỹ đã đưa hàng nghìn binh sĩ đến Nam Cực để "huấn luyện" và "do thám". Kể từ đó, những suy đoán về mục đích thực sự của "cuộc thám hiểm quân sự bí ẩn" này lan truyền.

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946
 Theo ATI, chiến dịch Highjump, được Mỹ triển khai vào năm 1946, là một cuộc thám hiểm quân sự của Hải quân Mỹ tới Nam Cực do Chuẩn đô đốc Richard E. Byrd và Richard H. Cruzen chỉ huy. Ảnh: Một chiếc trực thăng của Hải quân Mỹ khảo sát địa hình khắc nghiệt của Nam Cực trong chiến dịch Highjump. Ảnh: ATI.

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-2
Mục tiêu của chiến dịch được cho là huấn luyện quân nhân trong điều kiện khắc nghiệt, thiết lập căn cứ Mỹ, đánh giá khả năng sử dụng sân bay trên băng và thu thập dữ liệu địa chất,...Ảnh: Đô đốc Byrd trong Chiến dịch Highjump vào khoảng năm 1946-1947. 

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-3
Chiến dịch này có sự tham gia của 70 tàu, 13 máy bay và hơn 4.700 nhân sự, khiến nó trở thành cuộc thám hiểm quân sự ở Nam Cực lớn nhất trong lịch sử. Trong ảnh là Tàu USS Sennet tham gia chiến dịch Highjump. Ảnh: ATI. 

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-4
 Lực lượng đặc nhiệm khi đó phải đối mặt với những thách thức như thời tiết khắc nghiệt và điều kiện bay nguy hiểm. Chỉ vài ngày sau khi thực hiện nhiệm vụ, một vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã khiến ba thành viên phi hành đoàn tử vong. Ảnh: Trực thăng của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ hạ cánh trên tàu phá băng USCGC Northwind trong chiến dịch Highjump. Ảnh: ATI.

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-5
 Bất chấp những khó khăn này, lực lượng Mỹ đã thành công trong việc tạo ra các tuyến đường an toàn và thành lập Little America IV, một căn cứ tạm thời gần Vịnh Cá voi. Ảnh: ATI.

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-6
Chiến dịch Highjump cũng thu thập dữ liệu địa chất và ảnh có giá trị, lập bản đồ hơn 1,5 triệu dặm vuông Nam Cực. Tuy nhiên, chiến dịch đã kết thúc chỉ sau ba tháng, vào tháng 2/1947. Ảnh: Các chỉ huy đoàn thám hiểm là Chuẩn đô đốc Richard H. Cruzen (trái) và Richard E. Byrd (phải) lên máy bay Douglas R4D-5 trong chiến dịch. Ảnh: ATI. 

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-7
Và trong những năm gần đây, một số người suy đoán rằng chiến dịch Highjump thực chất là để che giấu một mục đích khác của Mỹ. Ảnh: ATI. 

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-8
 Nhà sử học Dian Olson Belanger từng nói với Tạp chí Smithsonian vào năm 2007 rằng, Hải quân Mỹ cũng đã nhận được lệnh mật để thiết lập yêu sách về đất đai ở Nam Cực. Ngoài ra, Quân đội Mỹ muốn chắc chắn rằng họ có công nghệ để chiến đấu trong điều kiện khí hậu lạnh giá. Ảnh: ATI.

Bi an cuoc tham hiem Nam Cuc cua My nam 1946-Hinh-9
 Hiệp ước Nam Cực nhằm ngăn chặn việc quân sự hóa nơi này đã được ký kết vào ngày 1/12/1959. Ngày nay, Nam Cực chủ yếu là nơi dành cho nghiên cứu và khoa học. Tuy nhiên, chiến dịch Highjump vẫn là một sự kiện kỳ lạ và bí ẩn trong lịch sử. Ảnh: ATI.

Vụ va chạm máy bay ở Mỹ: Hai hộp đen được tìm thấy

Chiếc máy bay chở khách Bombardier CRJ700 va chạm với trực thăng Black Hawk và rơi xuống sông gần thủ đô Washington (Mỹ) tối 29/1 (giờ địa phương). Theo thông tin mới nhất, hai hộp đen của chiếc Bombardier CRJ700 đã được tìm thấy.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) xác nhận với Newsweek rằng cả hai hộp đen của chiếc máy bay chở khách lao xuống sông Potomac đều đã được thu hồi.
"Chúng tôi đã thu hồi được thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay từ máy bay Bombardier CRJ700 liên quan đến vụ va chạm với trực thăng tối 29/1. Các nhà điều tra đang tiến hành phân tích hộp đen", NTSB thông báo.

Đột nhập hầm chứa chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Tổ chức quản lý chất thải của Phần Lan, Posiva, đã xây dựng một hệ thống đường hầm để chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng nhằm ngăn chặn vật liệu phóng xạ gây hại cho môi trường.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi
 Daily Mail đưa tin, hầm chứa chất thải hạt nhân này nằm trên đảo Olkiluoto của Phần Lan, ở độ sâu 457 mét dưới lòng đất. (Nguồn ảnh: Posiva/Daily Mail)

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-2
 Dự án Onkalo trị giá 4 tỷ USD của Phần Lan bao gồm một mạng lưới đường hầm ngầm dài 9,6 km được thiết kế để lưu trữ 6.500 tấn chất thải uranium của nước này do một nhà máy điện hạt nhân gần đó tạo ra.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-3
Posiva đã khởi động dự án này vào năm 2019, giải thích rằng chất thải hạt nhân sẽ được lưu trữ trong các thùng chứa không thấm nước. 

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-4
 Đến năm 2026, Posiva có kế hoạch chôn 3.250 thùng đựng chất thải bằng đồng, mỗi thùng dài 4,5 km và chứa khoảng 2 tấn nhiên liệu lò phản ứng đã qua sử dụng.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-5
 Các thùng chứa sẽ được vận chuyển đến các đường hầm và được bao quanh bởi đất sét bentonit để lưu trữ lâu dài. Sau đó, mỗi thùng sẽ được hạ xuống một lỗ khoan thẳng đứng bên trong đường hầm xử lý của kho chứa, mỗi đường hầm có khoảng 30 đến 40 lỗ khoan.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-6
 Khi tất cả các lỗ khoan trong đường hầm được lấp đầy bằng các hộp và được bao quanh bởi lớp đất sét bentonit, các đường hầm sẽ được lấp đầy lại bằng đất sét và bịt kín.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-7
 Theo Posiva, chất thải được bọc trong lớp đồng dày 2 inch, bao quanh bởi đất sét bentonit và nằm trong đá granit cổ đại sẽ không gây nguy cơ ô nhiễm cho các thế hệ tương lai.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-8
 Posiva bắt đầu cuộc thử nghiệm cuối cùng vào ngày 30/8 để xác nhận đường hầm đã sẵn sàng cho quá trình xử lý và khi đó cho biết sẽ mất vài tháng để hoàn tất toàn bộ quá trình.

Dot nhap ham chua chat thai hat nhan dau tien tren the gioi-Hinh-9
 Kho chứa chất thải hạt nhân này sẽ sớm bị niêm phong trong 100.000 năm để phân hủy một cách an toàn.