"Đừng mơ" Kawasaki Z300 tại Việt Nam có giá 149 triệu

(Kiến Thức) - Thông tin Z300 có giá bán 149 triệu đồng là không chính xác”, đại diện Kawasaki Việt Nam chính thức khẳng định.

Ngày 28/12, thị trường xe máy nói chung và môtô phân khối lớn nói riêng tại Việt Nam đổ dồn sự chú ý vào mẫu môtô PKL Kawasaki Z300 khi xuất hiện thông tin mẫu nakedbike này có giá bán chỉ 149 triệu đồng.
Thông tin xuất hiện sau khi một đại lý Hà Nội nhận đặt cọc từ mức giá trên. Đồng thời, hình ảnh chụp màn hình fanpage Kawasaki Việt Nam lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội với dòng thông tin “Đặc biệt giá chỉ 149.000.000 đồng cho phiên bản ABS”.
Thông tin Z300 có giá bán 149 triệu đồng là không chính xác.
Thông tin Z300 có giá bán 149 triệu đồng là không chính xác. 
Nếu vậy, Z300 sẽ xô đổ mọi kỷ lục về giá bán chính hãng thấp nhất trên phân khúc 300 phân khối. Ban đầu, “người anh em” Ninja 300 giữ vị trí này với giá 196 triệu đồng. Sau đó, Yamaha R3 xuất hiện với giá 150 triệu đồng nhưng không có hệ thống ABS. Thấp hơn 1 triệu đồng nhưng có thêm phanh ABS, Z300 sẽ đe dọa Yamaha R3 và ngay cả Ninja 300.
Tuy nhiên, tới nay, fanpage nói trên đã gỡ bỏ album Z300 cùng trạng thái cập nhật giá bán 149 triệu đồng.
Trước sự loạn giá, đại diện Kawasaki Việt Nam chính thức trả lời báo chí trong sáng 29/12 rằng: “Thông tin Z300 có giá bán 149 triệu đồng là không chính xác”. Liên doanh Nhật Bản từ chối cung cấp thêm thông tin về thời gian cũng như mức giá chính thức của chiếc nakedbike sắp ra mắt này.
Thông tin từ fanpage này chỉ là "tin vịt".
Thông tin từ fanpage này chỉ là "tin vịt". 
Một đại lý của Kawasaki tại TP. HCM cũng xác nhận mọi thông tin về giá bán của Z300 tới nay chưa hề được cung cấp ra bên ngoài. Thậm chí, thời điểm ra mắt xe còn chưa được ấn định.
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014, Z300 nằm trong số một loạt xe môtô mới của Kawasaki cùng xuất hiện như Z250, Ninja 250SL, Z250SL. Cũng giống như 2 đàn anh Z1000 và Z800, Kawasaki Z300 mang phong cách thiết kế Sugomi. Xe được trang bị cặp phuộc trước dạng ống lồng đường kính 37 mm, giảm xóc Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn phía sau. Hệ thống phanh đĩa với đĩa đơn trước 290 mm và 220 mm sau. 
Thời điểm ra mắt mẫu xe này vẫn còn chưa được ấn định.
 Thời điểm ra mắt mẫu xe này vẫn còn chưa được ấn định.
Hệ thống phanh ABS dạng tùy chọn. Cặp vành la-zăng thể thao đa chấu, đi kèm vỏ trước size 110/70/17 và vỏ sau 140/70/17. Xe có trọng lượng khô không ABS là 168 kg, và có ABS là 170 kg.
Sức mạnh của Kawasaki Z300 ABS đến từ khối động cơ 4 thì Twin Parallel, làm mát bằng nước với dung tích xi-lanh 296 cc. Công suất tối đa 39 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 27 Nm tại 10.000 vòng/phút. Tỉ số nén là 10,6:1 với hộp số 6 cấp.
xedoisong

Vẻ đẹp khó cưỡng của siêu mô tô Kawasaki Z300

(Kiến Thức) - Kawasaki tiếp tục gây choáng váng giới mộ điệu khi tung ra thị trường mẫu xe đua 300 phân khối mới - Z300.

Z300 được cho là khá giống với phiên bản thị trường trước đây của Ninja 300. Chiếc xe phân khối lớn này sử dụng bộ khung thép hình ống và động cơ đôi song song 296 mã lực.
Z300 được cho là khá giống với phiên bản thị trường trước đây của Ninja 300. Chiếc xe phân khối lớn này sử dụng bộ khung thép hình ống và động cơ đôi song song 296 mã lực.

Cuối năm, người Việt đổ xô đi mua xe để “né” thuế

(Kiến Thức) - Lo ngại việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt mới từ đầu năm 2016, nhiều người có nhu cầu đã nhanh chân mua xe trước thời điểm này để “né” thuế.

Lo ngại việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới sẽ ảnh hưởng tới mức độ tiêu thụ, lấy lý do để có đủ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu cách tính thuê mới, tránh xáo trộn kinh doanh, 8 nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng, đại diện cho 10 thương hiệu ôtô tại thị trường Việt Nam đã có thư kiến nghị Thủ tướng và các bộ, ngành lùi thời hạn áp dụng cách tính thuế mới theo Nghị định 108 ít nhất đến ngày 1/7/2016, thay vì ngày 1/1/2016.

Cuoi nam, nguoi dan do xo di mua xe de “ne” thue
Nhiều người dân có nhu cầu, đã nhanh chân dịp cuối năm mua xe trước thời điểm 2016 để “né” thuế.