Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ducati Monster street tracker “hàng thửa” từ Volkswagen

27/09/2015 14:40

(Kiến Thức) - Với niềm đam mê bất tận với cả môtô và ôtô, Alex Earle - quản lý thiết kế của Volkswagen Bắc Mỹ biến Ducati Monster thành street tracker cực độc.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo Alex Earle, mục tiêu khi thiết kế chiếc Ducati Monster street tracker này đó là tạo ra một chiếc xe nhẹ, dễ sử dụng và có cấu trúc vỏ bằng sợi carbon siêu hiện đại.
Theo Alex Earle, mục tiêu khi thiết kế chiếc Ducati Monster street tracker này đó là tạo ra một chiếc xe nhẹ, dễ sử dụng và có cấu trúc vỏ bằng sợi carbon siêu hiện đại.
Earle đã sử dụng quy trình thiết kế như trong các studio tạo kiểu dáng ôtô. Anh đã tạo ra một mô hình tỉ lệ 1/5 của chiếc xe, sau đó scan 3D nó. Dữ liệu scan 3D được chuyển vào máy tiện để ra khuôn cho vỏ xe.
Earle đã sử dụng quy trình thiết kế như trong các studio tạo kiểu dáng ôtô. Anh đã tạo ra một mô hình tỉ lệ 1/5 của chiếc xe, sau đó scan 3D nó. Dữ liệu scan 3D được chuyển vào máy tiện để ra khuôn cho vỏ xe.
Earle cảm thấy rất may mắn khi được làm việc ở Los Angeles - nơi có một nhóm nhỏ những kỹ sư và nhà thiết kế đam mê, hiểu biết về nhiều mặt và nắm trong tay những công cụ hiện đại như máy in 3D, máy scan 3D và máy tiện 5 trục.
Earle cảm thấy rất may mắn khi được làm việc ở Los Angeles - nơi có một nhóm nhỏ những kỹ sư và nhà thiết kế đam mê, hiểu biết về nhiều mặt và nắm trong tay những công cụ hiện đại như máy in 3D, máy scan 3D và máy tiện 5 trục.
Phần thân xe nguyên khối được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với thiết kế gợi nhớ về chiếc Montesa Cosa từ thập niên 70. Ghế ngồi của xe được bọc bằng loại vật liệu đặc biệt với tên gọi Niroxx có trọng lượng nhẹ, bề mặt giống nhung và chống nước.
Phần thân xe nguyên khối được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với thiết kế gợi nhớ về chiếc Montesa Cosa từ thập niên 70. Ghế ngồi của xe được bọc bằng loại vật liệu đặc biệt với tên gọi Niroxx có trọng lượng nhẹ, bề mặt giống nhung và chống nước.
Chiếc Ducati Monster Tracker của Earle có trọng lượng chỉ 157 kg. Ngoài lớp vỏ bằng sợi carbon, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được giảm trọng lượng, từ các đèn LED phía trước tới cặp vành 19 inch nhôm CNC.
Chiếc Ducati Monster Tracker của Earle có trọng lượng chỉ 157 kg. Ngoài lớp vỏ bằng sợi carbon, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được giảm trọng lượng, từ các đèn LED phía trước tới cặp vành 19 inch nhôm CNC.
Ghế của xe có chiều cao lên tới 860 mm và giống ghế của một chiếc xe địa hình hơn là xe thể thao. Cùng với tay lái Vortex rộng, người điều khiển sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng giống như xe "cào cào".
Ghế của xe có chiều cao lên tới 860 mm và giống ghế của một chiếc xe địa hình hơn là xe thể thao. Cùng với tay lái Vortex rộng, người điều khiển sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng giống như xe "cào cào".
Dựa trên chiếc Ducati Monster M900 được sản xuất từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ trước. chiếc street tracker của Earle có động cơ L-Twin làm mát bằng gió 900 cc, sử dụng chế hoà khí. Mỗi đầu xi-lanh được nối với một hệ thống xả chế riêng, làm bằng thép không rỉ.
Dựa trên chiếc Ducati Monster M900 được sản xuất từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ trước. chiếc street tracker của Earle có động cơ L-Twin làm mát bằng gió 900 cc, sử dụng chế hoà khí. Mỗi đầu xi-lanh được nối với một hệ thống xả chế riêng, làm bằng thép không rỉ.
Earle đang có kế hoạch tạo ra 5 chiếc Ducati tương tự để bán cho những người đam mê trên website của anh. Khách hàng có thể đặt hàng chiếc xe với tuỳ chọn vành 17 inch nhỏ hơn và tay lái ít kéo về sau hơn.
Earle đang có kế hoạch tạo ra 5 chiếc Ducati tương tự để bán cho những người đam mê trên website của anh. Khách hàng có thể đặt hàng chiếc xe với tuỳ chọn vành 17 inch nhỏ hơn và tay lái ít kéo về sau hơn.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu đồng, "ăn" chỉ 4,2 lít/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu đồng, "ăn" chỉ 4,2 lít/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status