Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ducati Monster street tracker “hàng thửa” từ Volkswagen

27/09/2015 14:40

(Kiến Thức) - Với niềm đam mê bất tận với cả môtô và ôtô, Alex Earle - quản lý thiết kế của Volkswagen Bắc Mỹ biến Ducati Monster thành street tracker cực độc.

Nguyễn Huy

Soi Honda CL70 độ cafe racer của “thần đồng độ xe”

Yamaha SR250 Scrambler - đơn giản, đa dụng mọi địa hình

Siêu môtô 3 bánh “lai” giữa Ford Focus và Honda Goldwing

Ducati Monster S4R - Khi “quỷ” mọc thêm cánh

Xem “quỷ một giò” 796 nhà Ducati lên đời cực chất

Theo Alex Earle, mục tiêu khi thiết kế chiếc Ducati Monster street tracker này đó là tạo ra một chiếc xe nhẹ, dễ sử dụng và có cấu trúc vỏ bằng sợi carbon siêu hiện đại.
Theo Alex Earle, mục tiêu khi thiết kế chiếc Ducati Monster street tracker này đó là tạo ra một chiếc xe nhẹ, dễ sử dụng và có cấu trúc vỏ bằng sợi carbon siêu hiện đại.
Earle đã sử dụng quy trình thiết kế như trong các studio tạo kiểu dáng ôtô. Anh đã tạo ra một mô hình tỉ lệ 1/5 của chiếc xe, sau đó scan 3D nó. Dữ liệu scan 3D được chuyển vào máy tiện để ra khuôn cho vỏ xe.
Earle đã sử dụng quy trình thiết kế như trong các studio tạo kiểu dáng ôtô. Anh đã tạo ra một mô hình tỉ lệ 1/5 của chiếc xe, sau đó scan 3D nó. Dữ liệu scan 3D được chuyển vào máy tiện để ra khuôn cho vỏ xe.
Earle cảm thấy rất may mắn khi được làm việc ở Los Angeles - nơi có một nhóm nhỏ những kỹ sư và nhà thiết kế đam mê, hiểu biết về nhiều mặt và nắm trong tay những công cụ hiện đại như máy in 3D, máy scan 3D và máy tiện 5 trục.
Earle cảm thấy rất may mắn khi được làm việc ở Los Angeles - nơi có một nhóm nhỏ những kỹ sư và nhà thiết kế đam mê, hiểu biết về nhiều mặt và nắm trong tay những công cụ hiện đại như máy in 3D, máy scan 3D và máy tiện 5 trục.
Phần thân xe nguyên khối được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với thiết kế gợi nhớ về chiếc Montesa Cosa từ thập niên 70. Ghế ngồi của xe được bọc bằng loại vật liệu đặc biệt với tên gọi Niroxx có trọng lượng nhẹ, bề mặt giống nhung và chống nước.
Phần thân xe nguyên khối được làm hoàn toàn từ sợi carbon, với thiết kế gợi nhớ về chiếc Montesa Cosa từ thập niên 70. Ghế ngồi của xe được bọc bằng loại vật liệu đặc biệt với tên gọi Niroxx có trọng lượng nhẹ, bề mặt giống nhung và chống nước.
Chiếc Ducati Monster Tracker của Earle có trọng lượng chỉ 157 kg. Ngoài lớp vỏ bằng sợi carbon, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được giảm trọng lượng, từ các đèn LED phía trước tới cặp vành 19 inch nhôm CNC.
Chiếc Ducati Monster Tracker của Earle có trọng lượng chỉ 157 kg. Ngoài lớp vỏ bằng sợi carbon, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được giảm trọng lượng, từ các đèn LED phía trước tới cặp vành 19 inch nhôm CNC.
Ghế của xe có chiều cao lên tới 860 mm và giống ghế của một chiếc xe địa hình hơn là xe thể thao. Cùng với tay lái Vortex rộng, người điều khiển sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng giống như xe "cào cào".
Ghế của xe có chiều cao lên tới 860 mm và giống ghế của một chiếc xe địa hình hơn là xe thể thao. Cùng với tay lái Vortex rộng, người điều khiển sẽ có tư thế ngồi thẳng lưng giống như xe "cào cào".
Dựa trên chiếc Ducati Monster M900 được sản xuất từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ trước. chiếc street tracker của Earle có động cơ L-Twin làm mát bằng gió 900 cc, sử dụng chế hoà khí. Mỗi đầu xi-lanh được nối với một hệ thống xả chế riêng, làm bằng thép không rỉ.
Dựa trên chiếc Ducati Monster M900 được sản xuất từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ trước. chiếc street tracker của Earle có động cơ L-Twin làm mát bằng gió 900 cc, sử dụng chế hoà khí. Mỗi đầu xi-lanh được nối với một hệ thống xả chế riêng, làm bằng thép không rỉ.
Earle đang có kế hoạch tạo ra 5 chiếc Ducati tương tự để bán cho những người đam mê trên website của anh. Khách hàng có thể đặt hàng chiếc xe với tuỳ chọn vành 17 inch nhỏ hơn và tay lái ít kéo về sau hơn.
Earle đang có kế hoạch tạo ra 5 chiếc Ducati tương tự để bán cho những người đam mê trên website của anh. Khách hàng có thể đặt hàng chiếc xe với tuỳ chọn vành 17 inch nhỏ hơn và tay lái ít kéo về sau hơn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status