Đua xe máy Honda Việt Nam - tay đua nữ tai nạn nghiêm trọng

Tại chặng đua của giải đua Mô tô Việt Nam (VMRC) 2023, diễn ra tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương do Honda Việt Nam tài trợ đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 tay đua khiến một nữ tay đua chấn thương sọ não.

Video: Nữ vận động viên bị tai nạn tại giải đua VMR 2023 (Nguồn: Tri thức và Cuộc sống).

Theo thông tin ban đầu, ngày 23/7, trong khuôn khổ Chặng 2, Giải Đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) 2023, diễn ra tại trường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương) được tài trợ bởi Honda Việt Nam đã xảy ra vụ va chạm xảy ra giữa hai vận động viên đang tranh thứ hạng 5 và 6 tại hạng Blade.
Cụ thể, vụ va chạm này xảy ra khi nam tay đua H.V.T và nữ tay đua N.A.T đang tranh chấp vị trí ở thứ hạng 5 và 6, tình huống xảy ra sau khi 2 tay đua vừa thoát ra khúc cua cuối cùng ở vòng đua cuối. Sau vụ va chạm, H.V.T đã vượt lên và về đích nhưng riêng nữ tay đua N.A.T thì mất lái và va vào rào chắn, dẫn đến tình trạng nguy kịch, hôn mê do chấn thương sọ não.
Dua xe may Honda Viet Nam - tay dua nu tai nan nghiem trong
Tại giải đua Mô tô Việt Nam (VMRC) 2023 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương do Honda Việt Nam tài trợ đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 tay đua khiến một nữ tay đua chấn thương nặng.
Được biết, sau vụ tại nạn xe máy Honda tại VMR 2023, đội cứu hộ của giải đua đã có mặt để thực hiện công tác sơ cứu cho nữ tay đua N.A.T. Theo đó, vận động viên N.A.T bị chấn thương vùng đầu, và phải đi cấp cứu tại bện viên tỉnh Bình Dương sau đó chuyển đi bênh viện Chợ Rẫy – TP HCM. Thông tin từ đội đua, vụ tai nạn khiến nữ tay đua N.A.T rơi vào tình trạng hôn mê với các biểu hiện nặng và hiện đang được theo dõi ở khoa Chấn thương sọ não.
Ngày 27/7, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam đã đưa ra quyết định kỷ luật tay đua H.V.T với mức xử phạt 2 triệu đồng và đình chỉ thi đấu chặng đua tiếp theo của giải đua VMRC 2023. Quyết định kỷ luật này lại khiến cộng đồng yêu thích bộ môn thể thao này một lần nữa dậy sóng bởi việc xử phạt này quá nhẹ, đồng thời nam tay đua này lại có những hành vi không thỏa đáng khi bày tỏ cảm xúc vui mừng trên các trang mạng xã hội sau khi sự việc xảy ra.
Dua xe may Honda Viet Nam - tay dua nu tai nan nghiem trong-Hinh-2
 Vụ tai nạn khiến nữ tay đua N.A.T rơi vào tình trạng hôn mê với các biểu hiện nặng và hiện đang được theo dõi ở khoa Chấn thương sọ não.
Theo quan sát của PV, khu vực rào chắn nơi mà vận động viên nữ xảy ra va chạm toàn để thùng phi nước, phía ngoài cũng không có đệm hơi. Đây có thể là nguyên nhân chính sau khi xảy ra va chạm làm vận động viên nữ bị chấn thương sọ não? Mặc dù nữ vận động viên này đã trang bị đồ bảo hộ rất tốt. Phải chăng, BTC đã tổ chức giải đua xe mất an toàn gây ra hậu quả nghiêm trọng?
Ngoài ra, giải đua VMRC được cấp phép từ Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam. Trao đổi với PV, đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện tại tình hình sức khỏe của nữ vận động viên đang có chuyển biến tích cực. "Hiện nay, Honda Việt Nam và BTC (Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam) cũng đang túc trực theo dõi và hỗ trợ bạn nữ cùng gia đình tại viện. Nữ vận động viên đã tỉnh tuy nhiên vẫn cần điều trị tại viện. Đồng thời Honda Việt Nam và BTC sẽ chịu chi phí chữa bệnh của nữ vận động viên này".
Dua xe may Honda Viet Nam - tay dua nu tai nan nghiem trong-Hinh-3
Vietnam Racing Motor Championship (VMRC) được tài trợ bởi công ty Honda Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam. 
Nói về quy trình tổ chức giải, đại diện Honda Việt Nam cho biết đây là sự cố đáng tiếc và không mong muốn xảy ra. Sắp tới sẽ đưa ra nhiều phương án về việc đào tạo, tuyển chọn tay đua và kế hoạch để giảm thiểu các sự cố tương tự, Honda Việt Nam sẽ đồng hành với BTC để thảo luận, tăng cường.
Được biết, Vietnam Racing Motor Championship hay VMRC là giải đấu được tài trợ bởi công ty Honda Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam tổ chức, với mục đích xây dựng một sân chơi an toàn, lành mạnh cho những ai đam mê tốc độ, muốn theo đuổi bộ môn đua xe một cách nghiêm túc; đồng thời nâng cao trình độ thi đấu của các vận động viên trong nước và trên trường quốc tế. Tuy nhiên, khi xảy ra một số sự việc lùm xùm như kể trên đã khiến nhiều tay đua cảm thấy không an toàn, nguy hiểm đến tính mạng.

Tua ODO ôtô cũ là gì, cách phát hiện xe đã bị tua ODO

Việc các showroom, salon tua ODO của ôtô cũ để bán được xe với giá cao hơn không phải là vấn đề mới. Vậy làm sao để tránh mua phải xe tua ODO?

  

Video: Xe cũ bị tua số km - Phát hiện dễ hay khó? (Nguồn: TIPCAR TV)

Với một chiếc ôtô cũ, ngoài tình trạng nội/ngoại thất thì số công tơ mét hay ODO (viết tắt của từ Odometer trong tiếng Anh) là một yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng xe. So sánh hai chiếc xe cùng đời, cùng tình trạng nội/ngoại thất, chiếc có số ODO thấp hơn chắc chắn sẽ được giá hơn.

Sắp có đua xe Honda tiết kiệm nhiên liệu tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda EMC là một trong những cuộc thi công nghệ thu hút được đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam tham dự.

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay, cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) đã trải qua quãng đường 36 năm. Đây là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 bởi Công ty Honda Việt Nam, năm nay là năm thứ 7 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia đông đảo, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Sap co dua xe Honda tiet kiem nhien lieu tai Ha Noi
 

Honda EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.

Sau 7 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi hiện đang bước vào giai đoạn nước rút đến với vòng chung kết hứa hẹn với số lượng các đội thi tham gia được đánh giá là đạt kỷ lục bao gồm 184 đội thi với 149 đội thi nội dung xe tự chế và 35 đội thi nội dung xe thị trường. Cuộc thi năm nay cũng sẽ được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt bao gồm:

Sap co dua xe Honda tiet kiem nhien lieu tai Ha Noi-Hinh-2
 

Hạng mục xe tự chế – Original type: Các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Hạng mục này bao gồm 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm sinh viên; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.

Hạng mục xe thị trường – Market type (nhóm IV): Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).

Sap co dua xe Honda tiet kiem nhien lieu tai Ha Noi-Hinh-3
 

Vòng chung kết hứa hẹn đầy hấp dẫn sẽ diễn ra vào 7:30 – 17:00 hai ngày 16 và 17/4 tới tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Mễ Trì, Mỹ Đình, Hà Nội. Giải thưởng cao nhất cho nội dung thi xe tự chế năm nay là cơ hội tham gia Cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây.

Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo.