![]() |
Theo DGW, năm 2019, hãng Xiaomi đã tăng thị phần nhanh chóng từ 4% hồi đầu năm lên 10% vào cuối năm. Nếu nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới này tiếp tục giữ mức thị phần cao trong năm 2020, chắc chắn sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mảng điện thoại di động của DGW.
Năm qua, Xiaomi đóng góp đến 40% doanh thu của DGW. Doanh thu thu phân phối điện thoại di động của DGW tăng trưởng 65,4% trong năm 2019, đạt 3.896 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, DGW sẽ cùng Xiaomi tung ra nhiều sản phẩm mới song song với việc mở thêm các kênh bán hàng, đặc biệt là triển khai thương mại điện tử trong năm nay.
DGW cũng có kế hoạch tăng trưởng mạnh mảng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong năm 2020, nhưng tỷ trọng đóng góp chưa cao trong tổng doanh thu. Dù vậy, đây là nền tảng để đảm bảo tăng trưởng cho DGW cho các năm tới.
Song song với đó, DGW đẩy mạnh hơn việc hợp tác cùng các hãng lớn để vừa đa dạng sản phẩm, đa dạng khách hàng, vừa giảm thiểu rủi ro trong hoạt động.
Năm 2019, bên cạnh ký kết hợp tác chiến lược với Nestlé, DGW còn bắt tay với 2 nhà cung cấp lớn khác trên thế giới và có sản phẩm phổ biến tại thị trường Việt Nam là Huawei (lĩnh vực ICT) và Unilever (lĩnh vực FMCG).