Đột ngột bỏ dự thảo hướng dẫn đóng phạt thẳng cho CSGT

Cục CSGT đường bộ, đường sắt - Bộ Công an đã đột ngột gỡ bỏ nội dung dự thảo gây tranh luận này khỏi website của mình.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67)- Bộ Công an, cho biết, Luật Xử lý vi phạm hành chính (có hiệu lực từ ngày 1/7/2013) quy định người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông có thể nộp tiền phạt dưới 3 hình thức: nộp phạt thông qua kho bạc nhà nước, nộp qua tài khoản ngân hàng và nộp tiền trực tiếp cho lực lượng ra quyết định xử phạt với những lỗi vi phạm có mức tiền phạt dưới 250 nghìn đồng với cá nhân và 500 nghìn đồng đối với tổ chức.
“Chúng tôi rút dự thảo xuống để chỉnh sửa, bổ sung cho hoàn chỉnh thôi”- ông Tuấn nói.
Ông Tuấn khẳng định thông tư trên chỉ nhằm hướng dẫn thực hiện một số nội dung vướng mắc khi thực hiện xử phạt theo Nghị định 171 của Chính phủ. “Hiện tại lực lượng CSGT trên cả nước vẫn đang tiến hành xử phạt tại chỗ theo đúng quy định tại Nghị định 171. Chỉ có địa phương nào có vướng mắc thì chúng tôi mới hướng dẫn mà thôi”- ông Tuấn nói.
Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định CSGT trên cả nước đang thực hiện thu tiền phạt trực tiếp và giao lại biên lai cho người vi phạm.
Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định CSGT trên cả nước đang thực hiện thu tiền phạt trực tiếp và giao lại biên lai cho người vi phạm.
Trước đó, báo chí đã phản ánh về nội dung dự thảo lần 1 thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 171, trong đó cho phép tổ chức, cá nhân vi phạm có thể nộp thẳng tiền phạt cho người ra quyết định xử phạt và được nhận biên lai thu tiền. Việc quản lý, sử dụng biên lai thu tiền phạt thực hiện theo quy định tại chương 3 của Thông tư 153/2013 do Bộ Tài chính ban hành - quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính.
Theo Nghị định 171, các lỗi vi phạm có mức phạt tiền nằm trong khung có thể nộp phạt trực tiếp là điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, dừng đỗ trái quy định, đi vào đường cấm, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm (hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng cài quai không đúng quy cách, chở người đằng sau không đội mũ bảo hiểm), chở quá số người quy định…

Hà Nội chìm trong sương mù như London

(Kiến Thức) - Sương mù dày đặc kèm mưa phùn trong buổi sáng gây cản trở giao thông trên nhiều tuyến đường Hà Nội.

Thủ đô London của Anh nổi tiếng thế giới với những làn sương dầy đặc.
Thủ đô London của Anh nổi tiếng thế giới với những làn sương dầy đặc.

Cách London hàng chục nghìn km, Hà Nội sáng nay cũng chìm trong sương mù.
Cách London hàng chục nghìn km, Hà Nội sáng nay cũng chìm trong sương mù. 
Sương mù kết hợp với mưa phùn tạo ra sự mờ ảo, khiến tầm nhìn bị hạn chế.
Sương mù kết hợp với mưa phùn tạo ra sự mờ ảo, khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Tuy nhiên, tại một số điểm, sương mù cũng tạo nên những cảnh tượng thú vị. Ảnh: Hàng cây trên phố Phan Đình Phùng mờ ảo trong sương sớm.
Tuy nhiên, tại một số điểm, sương mù cũng tạo nên những cảnh tượng thú vị. Ảnh: Hàng cây trên phố Phan Đình Phùng mờ ảo trong sương sớm.
Trên cầu Long Biên, sương mù dày đặc kèm theo mưa, người tham gia giao thông phải rất cẩn thận để nhìn rõ đường và tránh trơn trượt.
Trên cầu Long Biên, sương mù dày đặc kèm theo mưa, người tham gia giao thông phải rất cẩn thận để nhìn rõ đường và tránh trơn trượt.
Sương mù cũng khiến cây cầu già cỗi này trở nên lãng đãng, thơ mộng hơn trong những ngày đầu xuân.
Sương mù cũng khiến cây cầu già cỗi này trở nên lãng đãng, thơ mộng hơn trong những ngày đầu xuân.
Sương mù giăng bàng bạc trước khu vực Nhà hát lớn Hà Nội.
Sương mù giăng bàng bạc trước khu vực Nhà hát lớn Hà Nội.
Sương mù và mưa phùn khiến người dân phải sử dụng ô, áo mưa khi đi bộ ven bờ hồ Hoàn Kiếm.
Sương mù và mưa phùn khiến người dân phải sử dụng ô, áo mưa khi đi bộ ven bờ hồ Hoàn Kiếm.
Khung cảnh sương mù mờ ảo trước Nhà thờ lớn.
Khung cảnh sương mù mờ ảo trước Nhà thờ lớn.

Chân dung tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Chí Dũng lần thứ 2 được tin tưởng bổ nhiệm vào vào vị trí Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Sinh năm 1960 và có học vị tiến sĩ kinh tế học, ông Nguyễn Chí Dũng đã từng kinh qua nhiều chức vụ tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sẽ là không ngoa khi nói sự nghiệp của ông gắn bó hầu hết với nơi đây.
 Sinh năm 1960 và có học vị tiến sĩ kinh tế học, ông Nguyễn Chí Dũng đã từng kinh qua nhiều chức vụ tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sẽ là không ngoa khi nói sự nghiệp của ông gắn bó hầu hết với nơi đây.

Tàu du lịch cháy, chìm xuống Vịnh Hạ Long

Sau hơn 2 giờ bốc cháy ngùn ngụt trên Vịnh Hạ Long, tàu QN4894 của Công ty TNHH Bái Tử Long Hưng Nguyên vừa chìm hẳn xuống biển.

Theo thông tin từ Cảng vụ Quảng Ninh, vào khoảng 10h 30 hôm nay (18/2), tàu QN4894 của Công ty TNHH Bái Tử Long Hưng Nguyên đã bị cháy tại khu vực gần đảo Ti Tốp. 

Vị trí tàu QN4894 bị cháy cách đảo Ti Tốp về phía Đông Nam khoảng hơn 1km theo luồng hàng hải. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Được biết tàu QN4894 của Công ty TNHH Bái Tử Long Hưng Nguyên có trọng tải 2 giường theo đăng ký. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tàu chưa được Cảng vụ Quảng Ninh cấp phép hoạt động do không đảm bảo yêu cầu theo Quy định tạm thời về quản lý hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long được ban hành tại Quyết định số 3636/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Cảng vụ Quảng Ninh và BQL Vịnh Hạ Long đã kịp thời phối hợp tổ chức công tác chữa cháy và cứu hộ. Hai chiếc xuồng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên vịnh Hạ Long (FB175 và FB165) vừa được bàn giao hôm 22/1 vừa qua đã được huy động đến dập lửa. 8 người trên tàu QN4894 đã được đưa vào bờ an toàn.

Đến khoảng 12h 45, chiếc tàu QN4894 đã chìm hẳn xuống biển sau hơn 2 giờ bốc hỏa.