Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Đồng nát” Suzuki GSX-R750 biến hình xe đua siêu chất

15/03/2016 15:45

(Kiến Thức) - Từ một "xác nát" của chiếc Suzuki GSX-R750 đời 1986, hãng quần áo ICON Motosports đã tạo ra mẫu xe độ "siêu độc đáo" với tên gọi Major Tom.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiện nay những chiếc Sportbike Suzuki GSX-R750 đời đầu đã trở thành xe cổ có giá trị, chính vì vậy chúng hiếm khi được đem ra để độ. Tuy nhiên, theo Kurt Walter - Giám đốc thiết kế của ICON Motosports, bản độ Major Tom này đã được tạo ra từ một chiếc GSX-R750 đời 1986 "nát".
Hiện nay những chiếc Sportbike Suzuki GSX-R750 đời đầu đã trở thành xe cổ có giá trị, chính vì vậy chúng hiếm khi được đem ra để độ. Tuy nhiên, theo Kurt Walter - Giám đốc thiết kế của ICON Motosports, bản độ Major Tom này đã được tạo ra từ một chiếc GSX-R750 đời 1986 "nát".
Cũng giống như nhiều chiếc GSX-R750 cùng đời khác, Major Tom đã "thống trị" đường phố trong 15 năm đầu đời. Tuy nhiên sau đó, nó đã được một "dân chơi đập đá" tại quận Clackamas, Oregon mua lại và phá nát.
Cũng giống như nhiều chiếc GSX-R750 cùng đời khác, Major Tom đã "thống trị" đường phố trong 15 năm đầu đời. Tuy nhiên sau đó, nó đã được một "dân chơi đập đá" tại quận Clackamas, Oregon mua lại và phá nát.
Walter cùng các cộng sự đã tìm được chiếc xe trong tình trạng rất tồi tệ vào 3 năm trước. Khi họ phát hiện ra chiếc xe, phần quây gió phía dưới đã bị mất; các món phụ tùng "fake" được lắp khắp xe, lọc gió bị chuột gặm và toàn bộ hệ thống điện đã hỏng hoàn toàn.
Walter cùng các cộng sự đã tìm được chiếc xe trong tình trạng rất tồi tệ vào 3 năm trước. Khi họ phát hiện ra chiếc xe, phần quây gió phía dưới đã bị mất; các món phụ tùng "fake" được lắp khắp xe, lọc gió bị chuột gặm và toàn bộ hệ thống điện đã hỏng hoàn toàn.
Phần lớn nhiều người sẽ "bỏ chạy" sau khi nhìn thấy chiếc xe "nát" tới như vậy. Tuy nhiên những người thợ của hãng ICON Motosports đã cho rằng chiếc xe là "phần nền" hoàn hảo cho bản độ Major Tom.
Phần lớn nhiều người sẽ "bỏ chạy" sau khi nhìn thấy chiếc xe "nát" tới như vậy. Tuy nhiên những người thợ của hãng ICON Motosports đã cho rằng chiếc xe là "phần nền" hoàn hảo cho bản độ Major Tom.
Ngày nay, chiếc GSX-R trông đã rất khác biệt, bắt đầu từ bộ quây gió phía trước "thửa riêng" bởi hãng Airtech, được chế từ quây độ của hãng Moriwaki của Nhật và kính XR69. Một bên đèn pha đã bị bịt lại bởi bảng số 86 - năm ra đời của chiếc xe.
Ngày nay, chiếc GSX-R trông đã rất khác biệt, bắt đầu từ bộ quây gió phía trước "thửa riêng" bởi hãng Airtech, được chế từ quây độ của hãng Moriwaki của Nhật và kính XR69. Một bên đèn pha đã bị bịt lại bởi bảng số 86 - năm ra đời của chiếc xe.
Bộ phuộc USD phía trước được lấy từ một chiếc Kawasaki ZX-7R bị tai nạn. Cặp mâm nhôm đặc là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Major Tom, có nguồn gốc từ Harley-Davidson V-Rod đời đầu. Để lắp được mâm trước, Walter đã phải nhờ hãng EBC Brakes hàn lại pát bắt heo phanh.
Bộ phuộc USD phía trước được lấy từ một chiếc Kawasaki ZX-7R bị tai nạn. Cặp mâm nhôm đặc là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Major Tom, có nguồn gốc từ Harley-Davidson V-Rod đời đầu. Để lắp được mâm trước, Walter đã phải nhờ hãng EBC Brakes hàn lại pát bắt heo phanh.
Bình xăng cũng là một chi tiết độc đáo của Major Tom, được chế từ bình zin của GSX-R750, hẹp hơn 3 inch và mất tới 3 tháng để hoàn thiện. Ở đầu bình là dòng chữ Nhật được cắt từ kim loại và hàn trực tiếp vào, với ý nghĩa là ICON 1000.
Bình xăng cũng là một chi tiết độc đáo của Major Tom, được chế từ bình zin của GSX-R750, hẹp hơn 3 inch và mất tới 3 tháng để hoàn thiện. Ở đầu bình là dòng chữ Nhật được cắt từ kim loại và hàn trực tiếp vào, với ý nghĩa là ICON 1000.
Được đem về trong tình trạng không chạy được, khối động cơ 4 xi-lanh của GSX-R750 cùng toàn bộ hệ thống điện đã được phục chế lại như mới.
Được đem về trong tình trạng không chạy được, khối động cơ 4 xi-lanh của GSX-R750 cùng toàn bộ hệ thống điện đã được phục chế lại như mới.
Tuy nhiên, hiệu năng của Major Tom lớn hơn xe nguyên bản rất nhiều nhờ có một bình nitrous đặt dưới ghế, giúp chiếc xe có thể tăng tốc tức thì chỉ với một nút bấm như những chiếc xe đua trong Fast & Furious.
Tuy nhiên, hiệu năng của Major Tom lớn hơn xe nguyên bản rất nhiều nhờ có một bình nitrous đặt dưới ghế, giúp chiếc xe có thể tăng tốc tức thì chỉ với một nút bấm như những chiếc xe đua trong Fast & Furious.
Bộ khung nguyên bản của GSX-R750 có khung phụ được rút gọn, gia cố bởi các ống thép và tiếp tục sử dụng đuôi xe "zin". Cả 2 bánh xe đều dùng lốp của Avon.
Bộ khung nguyên bản của GSX-R750 có khung phụ được rút gọn, gia cố bởi các ống thép và tiếp tục sử dụng đuôi xe "zin". Cả 2 bánh xe đều dùng lốp của Avon.
Do phần dưới ghế ngồi đã dành cho bình nitrous nên ắc quy của chiếc xe đã được chuyển về phía sau người lái và năm "lộ thiên".
Do phần dưới ghế ngồi đã dành cho bình nitrous nên ắc quy của chiếc xe đã được chuyển về phía sau người lái và năm "lộ thiên".
Kết thúc bản độ Major Tom là hệ thống ống xả "chế" từ cổ pô Vance & Hines, với kết cấu 4 - to -1 và lon Yoshimura được làm từ đồng đúc.
Kết thúc bản độ Major Tom là hệ thống ống xả "chế" từ cổ pô Vance & Hines, với kết cấu 4 - to -1 và lon Yoshimura được làm từ đồng đúc.
Từ một chiếc "xác nát" bị bỏ rơi, ICON Motosport đã "hồi sinh" chiếc GSX-R750 đời 1986 thành một mẫu xe đầy phong cách và mạnh mẽ, khiến nhiều biker phải mơ ước.
Từ một chiếc "xác nát" bị bỏ rơi, ICON Motosport đã "hồi sinh" chiếc GSX-R750 đời 1986 thành một mẫu xe đầy phong cách và mạnh mẽ, khiến nhiều biker phải mơ ước.

Bạn có thể quan tâm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status