Theo báo cáo “The Connected Consumer quý IV/2024 do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích. Như vậy, trong cả năm 2024, Zalo đã giữ vững vị trí ngôi đầu nền tảng nhắn tin với tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích cao nhất.

Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), trong quý IV, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng đạt 80%, theo sau là Facebook với 64% và Messenger đạt 51%. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng còn có sự xuất hiện của các nền tảng khác như TikTok (18%), Viber (7%), WhatsApp (4%). Các số liệu cho thấy có sự chênh lệch lớn về tỷ lệ sử dụng giữa Zalo và các nền tảng nhắn tin quốc tế nổi tiếng.
Xét về tỷ lệ yêu thích, Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích đạt 54% trong quý IV/2024, vượt xa Messenger và Facebook với tỷ lệ yêu thích trong quý IV/2024 đạt 17% đồng thời ở cả hai nền tảng này.

Ngoài ra, Zalo tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z. Ở nhóm Gen X (những người sinh trong khoảng từ năm 1965 - 1980), 68% số người được khảo sát yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày, trong khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger cho việc nhắn tin ở nhóm Gen X chỉ đạt lần lượt là 14% và 12%.\
Tương tự với Gen X, sự cách biệt trong tỷ lệ yêu thích sử dụng Zalo (55%) của Gen Y (những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 - 1995) so với các nền tảng nhắn tin khác cũng lớn - gấp đôi so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Facebook (22%) và gấp gần 4 lần tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (12%).
Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (37%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (29%) và Facebook (24%).
Trước đó, theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 được VNG, nền tảng nhắn tin Zalo hiện đang có 77,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.