Vì sao giới công nghệ đang chờ đợi sản phẩm có giá sốc này từ Samsung?

Samsung có thể sẽ khiến Apple phải suy nghĩ lại chính sách giá đối với chiếc kính điện toán không gian của họ.

Chiếc kính điện toán không gian hàng đầu đầu tiên của Apple, Vision Pro, được bán với giá lên đến 3.500 USD đã khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng thì Samsung lại được cho là đang đi theo hướng ngược lại với kế hoạch ra mắt kính XR sắp ra mắt của họ.

Samsung Glasses có thể được bán với giá gây sốc.

Các nhãn hiệu và bằng sáng chế khác nhau của Samsung đã gọi chiếc kính bí ẩn này là “Samsung Glasses” hoặc “Flex Magic”. Tuy nhiên, dù được gọi là gì đi nữa, có vẻ như Samsung muốn làm cho chiếc kính XR của mình có giá cả phải chăng hơn nhiều so với Vision Pro, thực tế là dưới 2.500 USD.

Thậm chí, một rò rỉ còn nói rằng Samsung đang đặt mục tiêu cung cấp kính XR của họ ra thị trường với giá chỉ khoảng 1.000 USD, tức chưa bằng 1/3 giá Vision Pro khi sản phẩm lên kệ vào ngày 2/2 tới đây, vốn không rõ có bao nhiêu người thực sự đủ khả năng mua nó.

Kính VR lớn đầu tiên được ra mắt cho mục đích tập trung vào công việc là Meta Quest Pro, vốn có giá bán lẻ ban đầu là 1.500 USD trước khi giảm xuống còn 999 USD vài tháng sau khi ra mắt. Mặc dù doanh số chiếc kính này chưa bao giờ đạt hiệu quả cao như Quest 2 hay Quest 3, Samsung và Apple dường như đang tập trung vào các ứng dụng và khái niệm “điện toán không gian” hơn so với Meta từng làm với kính Pro của mình.

Nhiều người đang "rén" vì mức giá quá đắt đỏ của Vision Pro.

Samsung sẽ sử dụng chipset Snapdragon XR2+ Gen 2 hoàn toàn mới trong kính của mình, một phiên bản mạnh mẽ hơn so với những gì có trong Meta Quest 3, nhằm cho phép Samsung vượt qua các ranh giới về điện toán và chất lượng camera trên kính sắp ra mắt của mình.

Nhưng chipset này có thể không mạnh bằng chipset Apple M2 trong Vision Pro, đó có thể là lý do giải thích vì sao Samsung tung kính của mình với mức giá thấp hơn Apple.

Apple gần đây đã thông báo rằng Vision Pro sẽ có khả năng chạy hơn 1 triệu ứng dụng iOS. Với việc Google và Samsung đang hợp tác chặt chẽ với nhau để ra mắt chiếc kính này, hoàn toàn có khả năng cả hai công ty đang lên kế hoạch cho một chiến lược ứng dụng tương tự.

Kho ứng dụng đang là lợi thế của Vision Pro.

Việc tích hợp sẵn Google Play Store và hỗ trợ ứng dụng Android ngay lập tức sẽ là một chiến thắng lớn cho Samsung khi Meta tiếp tục gặp khó khăn trong việc thuyết phục các nhà phát triển chuyển ứng dụng Android của họ sang nền tảng Quest.

Tất nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem Samsung và Google sẽ công bố những gì khi kính của họ ra mắt, điều có thể xảy ra vào giữa năm 2024.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN