Vụ tai nạn xảy ra như thế nào?
Sự việc xảy ra tại một quán Starbucks ở Los Angeles khi tài xế Michael Garcia đến nhận đồ uống tại quầy lái xe qua (drive-through). Theo đơn kiện nộp lên Tòa án Tối cao California năm 2020, Garcia bị bỏng nghiêm trọng sau khi một cốc cà phê nóng đổ vào người anh do nắp không được đậy chặt.
Luật sư của Garcia, Michael Parker, cho biết khách hàng này đã đặt ba cốc đồ uống, nhưng một trong số đó không được cố định chắc chắn trong khay đựng. Khi nhân viên Starbucks đưa đơn hàng, một cốc bị rơi ra và đổ lên người Garcia, gây tổn thương nghiêm trọng.
Theo hồ sơ tòa án, Garcia bị bỏng nặng, gây tổn thương thần kinh nghiêm trọng ở vùng kín, ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Các hậu quả mà anh phải chịu bao gồm: đau đớn về thể xác, tổn thương thần kinh, mất đi niềm vui trong cuộc sống, xấu hổ, bất tiện, căng thẳng, lo âu và suy giảm khả năng vận động.
Với mức độ nghiêm trọng của tổn thương, bồi thẩm đoàn đã quyết định mức bồi thường lên đến 50 triệu USD, một con số rất lớn đối với một vụ tai nạn liên quan đến sản phẩm đồ uống.

Phản ứng của Starbucks trước phán quyết?
Ngay sau khi tòa án ra phán quyết, Starbucks đã tuyên bố không đồng ý với quyết định này và cho biết sẽ kháng cáo.
"Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông với ông Garcia, nhưng chúng tôi không đồng ý với kết luận rằng Starbucks phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong vụ việc này. Chúng tôi cũng cho rằng mức bồi thường quá cao", đại diện của Starbucks phát biểu.
Công ty khẳng định họ luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong các cửa hàng của mình, bao gồm cả việc xử lý đồ uống nóng.
Vụ kiện của Garcia khiến nhiều người nhớ đến vụ kiện nổi tiếng năm 1994 giữa McDonald's và Stella Liebeck. Trong vụ đó, Liebeck đã bị bỏng nặng do làm đổ cà phê nóng lên người và ban đầu được bồi thường gần 3 triệu USD.