Siêu phẩm nào của Apple sẽ xuất hiện trong tuần này

Sau khi dòng iPhone 16 chính thức ra mắt toàn cầu, Apple đang chuyển hướng chú trọng vào việc làm mới dòng máy Mac của mình.

Dự kiến trong tuần này, Apple sẽ công bố một loạt sản phẩm mới, tập trung vào việc giới thiệu chip M4, được thiết kế để nâng cao khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn bộ dòng máy Mac.

Loạt sản phẩm mới của Apple có thể ra mắt vào rạng sáng ngày 29/10.

Theo thông tin từ Mark Gurman của Bloomberg, danh mục sản phẩm mới của Apple được ra mắt trong tuần này sẽ bao gồm iMac 24 inch thế hệ mới, hai mẫu Mac mini được thiết kế lại và các phiên bản nâng cấp của MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Cụ thể, iMac sẽ sử dụng chip M4 cơ bản, trong khi Mac mini sẽ có tùy chọn M4 và M4 Pro. MacBook Pro sẽ được trang bị các phiên bản M4 với hiệu suất cao hơn.

Lần đầu tiên được ra mắt cùng iPad Pro vào tháng 5, chip M4 hứa hẹn mang lại bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất, đặc biệt trong các tác vụ liên quan đến AI và chơi game. Bộ xử lý thần kinh của M4 có khả năng xử lý tới 38 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), tăng mạnh so với 18 TOPS của chip M3 và đưa hiệu suất của M4 ngang bằng với chip Snapdragon X Elite trong các PC Windows mới nhất.

MacBook Pro M4 là cái tên được chờ đợi nhất.

Ngoài ra, hiệu suất đồ họa cũng sẽ được cải thiện trên M4, trong đó Mac mini dự kiến sẽ lần đầu tiên được bổ sung tính năng dò tia, điều này mang đến hình ảnh chân thực hơn và hiệu ứng đổ bóng cho game thủ. Mặc dù thư viện trò chơi của Apple vẫn chưa mạnh mẽ như trên máy tính Windows nhưng những cải tiến này cho thấy nỗ lực của công ty trong việc thu hút thêm game thủ vào hệ sinh thái Mac.

Một cập nhật quan trọng khác là tất cả các mẫu máy Mac có thể sẽ được trang bị RAM tối thiểu 16 GB, tăng từ 8 GB ở các mẫu trước đó. Bên cạnh đó, Mac mini mới có thể có thiết kế vật lý nhỏ gọn hơn, gần bằng kích thước của hộp giải mã Apple TV, với hai cổng ở mặt trước và các cổng bổ sung ở mặt sau. Gurman cho biết thiết kế mới này được coi là “chiếc Mac ấn tượng nhất từ trước đến nay” nhờ sự kết hợp giữa kích thước và sức mạnh.

Các khách mời của Apple có cơ hội trải nghiệm loạt thiết bị mới vào ngày 30/10.

Apple cũng đang thay đổi chiến lược ra mắt sản phẩm lần này. Thay vì tổ chức một sự kiện lớn, công ty đã mời một số phương tiện truyền thông và nhà sáng tạo tham gia buổi trải nghiệm tại Los Angeles vào thứ Tư, cho thấy rằng các sản phẩm mới sẽ được giới thiệu trong nhiều ngày, dự kiến sẽ kéo dài từ thứ Hai đến thứ Tư, với mỗi ngày sẽ công bố một thiết bị mới trước các buổi họp báo.

Khôi Nguyễn - Android Authority

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN