Sản phẩm công nghệ nào đắt hàng nhất mùa Black Friday 2023?

Theo thống kê mới nhất, doanh thu mua hàng trực tuyến đã đạt kỷ lục vào ngày Black Friday - Thứ Sáu Đen Tối. Vậy đâu là mặt hàng "bán chạy" nhất?

Theo thống kê từ hãng phân tích Adobe Analytics, hoạt động mua hàng trực tuyến đã lập kỷ lục vào ngày Thứ Sáu Đen Tối khi ghi nhận doanh số 9,8 tỷ USD tại Mỹ trong ngày Thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn - thời điểm khởi đầu cho mùa mua sắm nghỉ lễ ở quốc gia này.

Đây không chỉ là mức tăng trưởng tốt - 7,5% so với cùng kỳ năm trước mà còn cao hơn ước tính của các nhà phân tích.

Ảnh minh họa.

Trong một tuyên bố, Rob Garf, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bán lẻ tại Salesforce, cho biết:

"Hiệu suất bán hàng trực tuyến vào Thứ Sáu Đen Tối đã vượt quá mong đợi của mọi nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ đã đẩy mạnh chương trình giảm giá của mình và khiến khách hàng lần lượt nhấp vào nút mua."

Adobe Analytics cũng nhấn mạnh, các khoản giảm giá được cung cấp vào Thứ Sáu Đen Tối lên tới 35% so với giá bán lẻ. Chỉ trong thứ sáu vừa qua, doanh số bán hàng điện thoại thông minh đã chiếm 5,3 tỷ USD trong tổng số 9,8 tỷ USD doanh số bán hàng trực tuyến, tương đương 54%. Adobe Analytics dự kiến, doanh số bán smartphone dự kiến chiếm 51% tổng doanh số trong mùa mua sắm cuối năm này.

Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights đã có lời giải thích cho sức mạnh của doanh số bán hàng ngày Thứ Sáu Đen Tối trực tuyến năm nay:

“Thứ Sáu Đen Tối đã tái khẳng định sự thống trị của mình trong mùa này với mức chi tiêu kỷ lục 9,8 tỷ USD do nhu cầu lớn. Giá bán trực tuyến giảm trong năm qua đã tạo môi trường thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận được những đợt giảm giá mạnh trong mùa này”.

Người tiêu dùng sẵn sàng cắt giảm chi phí vận chuyển trong năm nay. Bằng chứng là thống kê của Adobe cho thấy 80,5% đơn đặt hàng trực tuyến được giao dưới hình thức vận chuyển tiêu chuẩn. Điều này chắc chắn vẫn được duy trì trong kỳ nghỉ lễ cuối năm - sẽ diễn ra trong một tháng nữa. Nói cách khác, nhiều người dùng sẽ không chi thêm tiền để được vận chuyển nhanh hơn.

Càng gần đến Thứ Sáu Đen Tối, mức giảm giá càng lớn.

Adobe cũng dự báo, giai đoạn mua sắm “Tuần lễ điện tử” (Cyber Week) - kéo dài từ Lễ tạ ơn đến “Thứ Hai điện tử” (Cyber Monday) sắp tới sẽ mang về 37,2 tỷ USD doanh số bán hàng trực tuyến, chiếm 17% tổng doanh số bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN