Ông Zelenksy tỏ ra gay gắt khi họp với Tổng thống nước thành viên NATO

Tổng thống Ukraine Volodymry Zelensky tranh cãi với Tổng thống nước thành viên NATO trong chuyến thăm diễn ra vào ngày 6/7.

Phái đoàn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp gỡ lãnh đạo Bulgaria hôm 6/7.

Theo báo Nga RT, ông Zelenksy bày tỏ sự không hài lòng khi Tổng thống Bulgaria Rumen Radev nói rằng quốc gia không có sẵn đạn dượcđể hỗ trợ Kiev. Cuộc gặp giữa ông Zelensky và ông Radev được máy quay truyền hình ghi lại.

"Tôi không đồng ý hỗ trợ đạn dược, đặc biệt là từ kho dự trữ của quân đội Bulgaria", ông Radev nói với ông Zelesnky trong cuộc gặp, theo RT. "Tôi duy trì quan điểm cho rằng, không có giải pháp quân sự hữu hiệu cho cuộc xung đột này và càng gửi thêm vũ khí càng không giúp giải quyết vấn đề".

Ông Zelensky bày tỏ quan điểm trái ngược, nói rằng ông Radev cần phải ở vị trí của Ukraine để hiểu những gì đang diễn ra. "Tại sao những quốc gia chia sẻ giá trị chung lại không thể giúp đỡ lẫn nhau?", ông Zelensky đặt câu hỏi.

"Tốt hơn hết là cung cấp cho chúng tôi vũ khí, đạn dược để chiến tranh không lan sang Bulgaria, sang Ba Lan hay sang Romania. Chiến tranh không hề phân biệt khoảng cách", ông Zelensky nhấn mạnh.

"Bulgaria không thể tìm được sự cân bằng trong vấn đề này. Tôi muốn nói như vậy", ông Zelensky nói với Tổng thống Bulgaria.

Theo báo Nga, ông Zelensky tỏ ra gay gắt khi trò chuyện với ông Radev, khiến Tổng thống Bulgaria phải yêu cầu đội ngũ quay phim rời khỏi phòng họp.

Bình luận việc ông Zelensky thăm Bulgaria - quốc gia thành viên EU và NATO - phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, Kiev đang muốn lôi kéo các quốc gia khác vào cuộc xung đột.

"Kiev đang muốn lôi kéo nhiều quốc gia nhất có thể vào cuộc xung đột", ông Peskov nói. "Nhiều quốc gia đã can thiệp một cách gián tiếp và trực tiếp vào xung đột. Vấn đề này sẽ được Nga trao đổi với Bulgaria".

Bulgaria là một trong số ít nước thành viên NATO có kho dự trữ đạn dược phù hợp với các loại vũ khí thời Liên Xô mà Ukraine đang sử dụng trong xung đột. Các cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2022 cho thấy gần 70% người dân Bulgaria phản đối việc chính phủ hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN