Ông Kim Jong Un ra lệnh tăng cường khả năng răn đe chiến tranh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tiếp tục kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh, bao gồm sự sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân nhằm đối phó mối đe dọa gia tăng từ Mỹ, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin hôm 23/10.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) thị sát căn cứ tên lửa chiến lược. Ảnh do KCNA công bố hôm 23/10.

Ông Kim đưa ra tuyên bố trong chuyến thị sát "các căn cứ tên lửa chiến lược", Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên  (KCNA), cho biết. KCNA không nêu chi tiết địa điểm và thời điểm ông Kim thị sát căn cứ tên lửa.

"Như đã nhấn mạnh trong nhiều lần gần đây, các phương tiện hạt nhân chiến lược của Mỹ đã gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với môi trường an ninh của Triều Tiên. Các mối đe dọa lâu dài đòi hỏi Triều Tiên phải nhanh chóng tăng cường khả năng răn đe chiến tranh và duy trì khả năng phản công toàn diện và nghiêm ngặt của các lực lượng hạt nhân", KCNA dẫn lời ông Kim.

Trong chuyến thị sát, ông Kim đã xem xét các chức năng và năng lực của các cơ sở tên lửa, cũng như mức độ sẵn sàng của các đơn vị tên lửa chiến lược.

Ông Kim cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiện đại hóa và củng cố thêm các căn cứ tên lửa, đảm bảo rằng tất cả các cơ sở đều được chuẩn bị đầy đủ để duy trì khả năng phản công mạnh mẽ.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tuần gần đây và trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tháng 9/2024, Triều Tiên lần đầu hé lộ cơ sở làm giàu uranium ở cấp độ vũ khí. Triều Tiên cũng phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển.

Đến tháng 10, Triều Tiên cho nổ hai tuyến đường liên Triều nhằm thể hiện sự "cắt đứt hoàn toàn" với Hàn Quốc.

Nhật Minh - Yonhap

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN