Những tính năng khiến iPad mini 7 thực sự là sản phẩm trong mơ

Sau ba năm chờ đợi, Apple cuối cùng đã công bố mẫu iPad mini 7 và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Mặc dù thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước nhưng những nâng cấp về cấu hình và tính năng đã biến iPad mini 7 trở thành một sản phẩm được nhiều người mong đợi. Thậm chí nó được ví như một chiếc “iPad mini Pro”.

iPad mini 7 xứng đáng là phiên bản "Pro" của dòng iPad mini?

Có vẻ hơi buồn cười vì sản phẩm khó có thể sánh ngang với iPad Pro M4, tuy nhiên nhiều người dùng đã bày tỏ sự không hài lòng về mức giá dành cho sản phẩm cao cấp của Apple và sự thiếu vắng các tính năng độc quyền của iPadOS 18 dành cho iPad Pro M4. Nhưng liệu iPad mini 7 có thực sự xứng đáng với sự kỳ vọng của người dùng về một iPad mini Pro hay không? Câu trả lời đơn giản là “Có” nhờ vào những tính năng trên sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu.

Trước tiên, điểm nổi bật nhất của iPad mini 7 chính là A17 Pro - chip xử lý mạnh mẽ mà trước đây chỉ có trên iPhone 15 Pro. Apple khẳng định rằng chip A17 Pro mang lại “hiệu suất vượt trội ngay cả với những tác vụ nặng nề nhất”, với CPU và GPU nhanh hơn, cùng Neural Engine cải tiến gấp đôi so với thế hệ trước. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa video hay chơi game mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

Trải nghiệm với Apple Pencil Pro là một điều rất thú vị trên iPad mini 7.

Hơn nữa, iPad mini 7 còn hỗ trợ Apple Pencil Pro - một tính năng trước đây chỉ có trên các mẫu iPad Air và iPad Pro. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm sáng tạo cho các nghệ sĩ mà còn mang đến những tính năng độc quyền mà Apple Pencil 2 không có.

Apple cũng đã tăng gấp đôi dung lượng RAM trên iPad mini 7, cho phép tích hợp khả năng Apple Intelligence vào chiếc máy tính bảng nhỏ gọn này. Mặc dù nền tảng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng việc trang bị chip tiên tiến sẽ giúp iPad mini 7 có được những tính năng AI mới nhất, từ đó mở ra nhiều khả năng sáng tạo cho người dùng.

Không dừng lại ở đó, iPad mini 7 còn được trang bị cổng USB-C cải tiến với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10 Gbps đáp ứng nhu cầu của người dùng về việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Apple cũng đã bổ sung công nghệ Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và eSIM với hỗ trợ 5G cho mẫu máy tính bảng này, giúp người dùng kết nối dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các máy tính bảng này cũng đi kèm nhiều tính năng tiên tiến khác.

Cuối cùng, Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ tối thiểu của iPad mini 7, đồng thời cung cấp các phiên bản 256 GB và 512 GB hứa hẹn làm hài lòng nhiều khách hàng.

Mặc dù iPad mini 7 không được trang bị màn hình OLED, ProMotion hay Face ID nhưng với mức giá khởi điểm 499 USD, sản phẩm hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ và linh hoạt.

Khôi Nguyễn - BGR

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN