Người phụ nữ suýt mất mạng vì sai lầm nghiêm trọng khi uống nước

Uống 4 lít nước mỗi ngày, người phụ nữ suýt mất mạng vì hạ natri máu nghiêm trọng.

Nina Munro, 41 tuổi, người Australia nhiều lần đến bệnh viện vì cảm lạnh. Theo chỉ dẫn của bác sĩ, cô đã uống nhiều nước và dùng thuốc để nhanh khỏi bệnh, thậm chí có ngày cô uống đến 4 lít nước. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước lại suýt cướp đi mạng sống của cô.

Uống quá nhiều nước khiến lượng natri trong máu của Nina giảm xuống nghiêm trọng, buộc cô phải nhập viện. May mắn thay, sau khi điều trị, sức khỏe của Nina đã hồi phục.

Sai lầm khi uống quá nhiều nước.

Theo tờ Mirror của Anh, ban đầu, Nina bị ho, đau họng và đau tai. Trong vòng 6 tuần, cô đã khám tới 5 bác sĩ, dùng 3 đợt corticosteroid, 3 đợt kháng sinh, xịt mũi và thuốc hạ sốt. Tuy nhiên, điều này lại khiến lượng natri trong máu của cô giảm đi. Tình trạng của cô ngày càng tệ hơn, bác sĩ tại bệnh viện địa phương khuyên cô nên uống nhiều nước hơn.. Ngày hôm sau, khi mắt cô gặp vấn đề và đi khám lại, bác sĩ vẫn khuyên cô nên uống nhiều nước.

Đến ngày 15/6, Munro đã bị nôn liên tục trong 3 ngày và uống khoảng 4 lít nước trong ngày hôm đó mà không ăn gì. Cô cho rằng, mình cần uống nhiều nước để đào thải hết những độc tố khỏi cơ thể. Nhưng ngay trong đêm hôm đó, chồng Nina đã phải gọi cấp cứu và cô được đưa đến bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy lượng natri trong máu của cô chỉ còn 100 mmol/L, trong khi mức bình thường là 135 - 145 mmol/L.

Nina phải nhập viện 5 ngày để điều trị. Các bác sĩ cho biết lượng natri trong máu của cô thấp một cách nghiêm trọng do uống quá nhiều nước và dùng thuốc. May mắn là sức khỏe của Nina đã trở lại bình thường và cô đã được xuất viện.

Phương Hằng (Theo Aboluowang)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN