Hàng triệu trang web sẽ truy cập nhanh hơn nhờ điều này

Một tính năng mới được ra mắt của Cloudflare sẽ giúp tăng tốc độ tải trang web hoàn toàn miễn phí.

Công ty cung cấp dịch vụ mạng và bảo mật website hàng đầu thế giới Cloudflare vừa giới thiệu tính năng đột phá mang tên "Speed Brain", hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể tốc độ tải trang web.

Speed Brain sử dụng API Speculation mới, cho phép trình duyệt dự đoán trang web tiếp theo mà người dùng có thể truy cập dựa trên hành động của họ, từ đó tải trước nội dung tĩnh của trang đó. Nhờ vậy, khi người dùng thực sự nhấp vào liên kết, trang web sẽ được tải gần như tức thì.

Cloudflare giới thiệu tính năng đột phá mang tên "Speed Brain".

Tính năng này hoạt động dựa trên hạ tầng mạng lưới rộng khắp của Cloudflare, trải dài trên 300 thành phố ở toàn cầu. Điều này đảm bảo nội dung được phân phối nhanh chóng và hiệu quả đến người dùng.

Speed Brain hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Cloudflare, trong đó có cả gói miễn phí. Người dùng doanh nghiệp cần kích hoạt tính năng này thủ công.

Hiện tại, Speed Brain hỗ trợ các trình duyệt dựa trên Chromium như Google Chrome và Microsoft Edge. Cloudflare đang làm việc với các đối tác để mở rộng hỗ trợ cho các trình duyệt khác trong tương lai.

Mặc dù mới chỉ tập trung vào nội dung tĩnh, Speed Brain cho thấy nỗ lực không ngừng của Cloudflare trong việc cải thiện tốc độ và trải nghiệm duyệt web. Trong tương lai, công ty có kế hoạch mở rộng tính năng này để tăng tốc cả các nội dung động, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.

Đào Hoàng - TechRadar

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN