Hải Sản Lộc: Tiên phong – Khác biệt – Bền vững và hành trình hơn 15 năm khẳng định thương hiệu Việt

Trải qua gần 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Hải Sản Lộc đã trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành thực phẩm thiết yếu tại Đồng bằng sông Cửu Long. Song hành cùng ba giá trị cốt lõi: Tiên phong – Khác biệt – Bền vững, doanh nghiệp đã khẳng định vị thế tại thị trường với chuỗi hệ thống cung ứng hải sản tươi sống tại nhiều khu vực trong nước.

Hải sản Lộc trụ sở Cần Thơ tại đường Trần Việt Châu, Ninh Kiều, Cần Thơ

Nâng tầm mô hình kinh doanh thực phẩm hải sản tươi sống chuyên nghiệp

Từ mô hình hộ kinh doanh truyền thống, Hải Sản Lộc đã trở thành đơn vị tiên phong trong việc hiện đại hóa kỹ thuật bảo quản chất lượng hàng hóa với trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ chuyên nghiệp. Hải Sản Lộc có những bước chuyển mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng theo tiêu chí “An toàn - Nhanh chóng - Tiện lợi - Cạnh tranh” từ việc đa dạng các danh mục hàng hóa đến kết hợp mô hình kinh doanh trực tuyến đa nền tảng.

Vào năm 2018, khi khái niệm livestream bán thực phẩm chưa phổ biến, Hải Sản Lộc đã khởi xướng trào lưu livestream, tiếp cận nhiều nguồn khách hàng trong khu vực và các tỉnh lân cận. Song hành với thời đại số, doanh nghiệp xác định chuyển đổi công nghệ là nền tảng cho hành trình phía trước: đầu tư nâng cấp hệ thống bán hàng trực tuyến, tăng cường hoạt động kinh doanh qua các nền tảng mạng xã hội, hướng đến phát triển kênh thương mại điện tử và các ứng dụng giao hàng nhanh.

Hệ thống các kênh mạng xã hội của Hải sản Lộc

Hải Sản Lộc đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất với hệ thống hồ chứa và bể lọc được thiết kế chuyên biệt cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp có chuyên môn cao. Năm 2021, Hải Sản Lộc thành lập Bộ phận Kiểm soát chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn cho từng mặt hàng hải sản. Doanh nghiệp kết hợp mô hình Logistic với chuỗi hệ thống xe tải chuyên dụng – được trang bị công nghệ bảo quản hiện đại, đảm bảo toàn bộ quy trình nhập từ người nuôi trồng - đánh bắt và giao hàng đến các đầu mối tiêu thụ toàn quốc. Mô hình chuỗi cung ứng khép kín này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất vận hành mà còn góp phần kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm.

Hệ thống hồ chứa tại Hải sản Lộc

Chuỗi hệ thống xe tải tại Hải sản Lộc

Chân thật tạo nên Khác biệt – Chất lượng song hành cùng giá cạnh tranh là lời quảng cáo tốt nhất

Hướng đến những giá trị cốt lõi thay vì phô trương, Hải Sản Lộc chọn cách chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng thật, giá trị thật và sự trung thực trong từng lời cam kết. Doanh nghiệp đặt ưu tiên tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm, lấy giá gốc làm lợi thế cạnh tranh và nói không với truyền thông đánh lừa cảm xúc người dùng.

Với Hải Sản Lộc, mỗi sản phẩm không chỉ là một đơn hàng mà còn là lời cam kết: những gì khách hàng nhìn thấy chính là những gì họ thực sự nhận được. Dấu ấn nổi bật trong hành trình phát triển của doanh nghiệp là chuỗi mega livestream định kỳ mỗi tháng – hoạt động này không đơn thuần là bán hàng, mà là “ngày hội tiêu dùng thật”, nơi hàng trăm mặt hàng hải sản tươi ngon được giới thiệu với nhiều ưu đãi. Ngoài ra, trong các phiên live, Hải Sản Lộc lựa chọn giới thiệu một số mặt hàng nhập khẩu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn châu Âu, để người tiêu dùng Việt có thêm cơ hội tiếp cận với sản phẩm quốc tế. Tuy nhiên, điều cốt lõi vẫn là tôn vinh và ưu tiên hàng Việt – những mặt hàng hải sản “made in Vietnam” đạt chuẩn xuất khẩu, xứng đáng được người Việt tin dùng.

Bền vững trong giá trị cốt lõi, kiến tạo kết nối cộng đồng

Trong suốt hành trình phát triển, Hải Sản Lộc luôn kiên định với tiêu chí “Kiến tạo sự bền vững, Cộng đồng là Nền tảng". Không đơn thuần mở rộng kinh doanh, Hải Sản Lộc xem trọng việc kết nối với xã hội thông qua những hoạt động nhân văn. Năm 2021, giữa những khó khăn chung của xã hội về dịch bệnh Covid, Hải Sản Lộc đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái khi chung tay hỗ trợ thực phẩm miễn phí đến cộng đồng. Hành động này không chỉ san sẻ gánh nặng mà còn thể hiện sự đồng cảm sâu sắc của doanh nghiệp với cộng đồng.

Tiếp nối mạch nguồn nhân ái, Hải Sản Lộc tiếp tục nối dài hành trình thiện nguyện bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa: từ trao gửi những bao gạo nghĩa tình đến tay người nghèo, những chiếc bánh trung thu ấm áp sẻ chia niềm vui với trẻ em mồ côi, đến sự ra đời của mô hình cơm chay 0 đồng.

Các hoạt động vì cộng đồng của Hải sản Lộc

Những hoạt động này không chỉ là sự hỗ trợ vật chất mà còn là sự kết nối sâu sắc giữa doanh nghiệp và xã hội, khẳng định tầm nhìn của Hải Sản Lộc không chỉ dừng lại ở mục tiêu kinh doanh mà còn hướng đến những giá trị nhân văn bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội. Đây chính là minh chứng sống động cho triết lý kinh doanh "Thành lập vì cộng đồng" mà Hải Sản Lộc kiên định theo đuổi.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN