Giá vàng tăng vùn vụt, một chuỗi siêu thị bán vàng thỏi kiếm bộn tiền

Bán vàng thỏi có vẻ đã trở thành một “cỗ máy in tiền” cho chuỗi siêu thị này.

Theo Giám đốc Tài chính Gary Millerchip, doanh số bán vàng của Costco đã tăng "hai chữ số" trong quý gần nhất. Ông Millerchip cũng cho biết, vàng đã góp phần quan trọng vào doanh thu thương mại điện tử của công ty trong quý này.

Costco bắt đầu bán vàng thỏi từ mùa thu năm 2023. Theo ước tính của các nhà phân tích Wells Fargo, Costco đã bán được từ 100 đến 200 triệu USD vàng thỏi mỗi tháng.

Vàng thỏi được bán trên trang thương mại điện tử của Costco

Trong cuộc phỏng vấn, một nhà phân tích đã đặt câu hỏi: "Với thành công trong việc kinh doanh các mặt hàng ngoài thực phẩm, liệu Costco có dự định tung ra vàng thỏi mang thương hiệu Kirkland Signature không?"

Kirkland Signature là thương hiệu riêng nổi tiếng của Costco. Tuy nhiên, Tổng giám đốc điều hành Ron Vachris trả lời: “Hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch nào cả.”

Cơn sốt vàng tại Costco diễn ra trong bối cảnh giá tương lai của kim loại này đạt mức kỷ lục 2.708,70 USD/ounce vào phiên giao dịch ngày 26/9 vừa qua. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 30%, với sự thúc đẩy thêm từ quyết định cắt giảm lãi suất 0,5% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước.

Trên website của Costco, vàng thỏi 1 ounce đang được bán với giá 2.679,99 USD. Khách hàng cần là thành viên Costco để mua, với giới hạn tối đa năm thỏi mỗi người và không được hoàn trả sau khi mua.

Các chuyên gia nhận định rằng việc kinh doanh vàng của Costco sẽ tiếp tục đem lại lợi nhuận lớn trong thời gian tới.

Mặc dù doanh số bán vàng thỏi tăng mạnh, Costco vẫn tập trung cung cấp các sản phẩm thiết yếu như bánh mì và bơ cho khách hàng có nhu cầu tiêu dùng tiết kiệm.

Trong quý tài chính thứ tư, doanh số bán hàng tại các cửa hàng Costco tăng 6,9%, cao hơn so với ước tính 6,4%. Doanh số thương mại điện tử tăng 19,5%, chỉ thấp hơn một chút so với dự đoán 19,63% của Phố Wall.

Sự tăng trưởng doanh thu này được thúc đẩy bởi các mặt hàng như thiết bị gia dụng, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, lốp xe, đồ chơi và thẻ quà tặng.

Anh Tuấn (Theo Yahoo!Finance)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN