Giá vàng hôm nay 21/12: Sau khi đạt mức cao chưa từng có, vàng diễn biến ra sao?

Thị trường vàng trong nước và thế giới đều trầm lắng trong phiên giao dịch hôm nay.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 21/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.035 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Trong khi đó, ở thị trường trong nước, giá vàng hôm nay đã được các thương hiệu điều chỉnh giảm nhẹ sau phiên phá đỉnh lịch sử hôm qua.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,4 - 75,42 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 74,4 - 75,4 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,6 -75,5 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên trước. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 61,4 - 62,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 74,4 - 75,4 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó. 

Giá vàng giảm nhẹ

Thị trường vàng trong nước và thế giới đều trầm lắng trong phiên giao dịch hôm nay khi các nhà giao dịch chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế vào cuối tuần để có thêm manh mối mới về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Theo các nhà phân tích, trong thời gian tới, vàng có thể giao dịch trong phạm vi từ 1.950 USD đến 2.150 USD/ounce và biến động giá của kim loại quý này được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế vĩ mô và những kỳ vọng tương quan về việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ cũng như những rủi ro địa chính trị bất ngờ.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures thì dự báo, giá vàng sẽ ổn định trên mức 2.000 USD/ounce và chủ yếu giao dịch ở mức cao hơn khi xem xét rủi ro địa chính trị trên thị trường, bao gồm cả cuộc bầu cử tại Mỹ vào năm tới, điều này có thể thúc đẩy các nhà quản lý tiền tệ tăng cường vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN