Công ty có 594,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong quý 1 và đạt mốc 600 triệu vào thời điểm công bố thông báo. Mảng kinh doanh smartphone đạt doanh thu 35 tỷ CNY (gần 5 tỷ USD), xuất xưởng 30,4 triệu thiết bị. Giá bán trung bình là 163 USD (3,83 triệu đồng), tăng 2,7% so với quý trước.
Xiaomi là công ty xếp thứ 3 trên thị trường smartphone.
Xiaomi đứng thứ ba trong quý 1/2023 với 11,3% thị phần, nhưng hai đối thủ dẫn đầu là Apple và Samsung đã xuất xưởng số lượng điện thoại gần gấp đôi mỗi hãng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023.
Tại thị trường quê nhà, công ty đã cải thiện 22,2% so với quý trước về số lượng thiết bị bán ra, nhưng Vivo đã vượt qua con số này và đẩy Xiaomi xuống vị trí thứ 4. Apple đứng đầu và Oppo xếp thứ hai.
Tổng doanh thu của công ty là 8,43 tỷ USD và lợi nhuận ròng đã điều chỉnh là 450 triệu USD, nhưng nếu bao gồm các chi phí liên quan đến kinh doanh xe điện thông minh thì con số thực tế là 150 USD.
Xiaomi đang tăng cường tung ra các mẫu smartphone cao cấp.
Xiaomi là công ty cũng đầu tư vào AIoT với số lượng thiết bị được kết nối tăng lên 618 triệu, trong đó 12,3 triệu người dùng có từ 5 thiết bị như vậy trở lên. Doanh thu từ các thiết bị gia dụng lớn thông minh như tủ lạnh, máy điều hòa không khí và máy giặt tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. 2,8 triệu chiếc TV đã được xuất xưởng, đưa Xiaomi vào danh sách 5 công ty hàng đầu về Smart TV.
Cuối cùng, Xiaomi cũng đang có kế hoạch giảm lượng khí thải nhà kính ít nhất 70% vào năm 2030 và 98% vào năm 2040, thiết lập một lộ trình để đạt được mức phát thải ròng bằng không.