Galaxy Buds FE phát nổ gây mất thính lực khách hàng, Samsung chỉ “đổi tai nghe mới”

Galaxy Buds FE được cho là đã phát nổ khi khách hàng đang sử dụng khiến người này bị mất tính lực vĩnh viễn nhưng cách giải quyết của công ty gây phẫn nộ.

Một người dùng Galaxy Buds FE tại Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm sự giúp đỡ đã chia sẻ câu chuyện của mình trên diễn đàn Samsung Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đang thu hút sự chú ý của các ấn phẩm trên toàn cầu. Theo bài đăng, người dùng này đã mua Galaxy Buds FE mới để sử dụng với Galaxy S23 Ultra của mình. Tai nghe đi kèm với mức sạc 36% trong hộp và anh ấy thậm chí còn chưa sạc chúng lần nào.

Samsung chỉ chịu "đổi mới" cặp Galaxy Buds FE hư hỏng mà không quan tâm đến sức khỏe người dùng?

Anh ấy khẳng định rằng bạn gái mình đã mượn Galaxy Buds FE và đeo vào để nghe thử nhưng ngay sau đó, tai nghe đã phát nổ trong tai cô ấy, dẫn đến mất thính lực vĩnh viễn. Người này thậm chí còn chia sẻ hình ảnh về chiếc tai nghe phát nổ trên diễn đàn Samsung.

Sau khi liên hệ với Samsung, người dùng đã mang chiếc Galaxy Buds FE bị nổ đến một trung tâm dịch vụ của công ty Hàn Quốc tại Cemalpasa, Adana. Anh cho biết trong bài đăng “Khi họ nhìn thấy tai nghe, họ đã bị sốc và xin lỗi, nhưng đó là nơi vấn đề bắt đầu. Hai ngày sau, họ gọi điện và nêu trong báo cáo rằng tai nghe không phát nổ, chỉ bị biến dạng và đề nghị chúng tôi đổi một cặp tai nghe mới cùng kiểu tai nghe như một cử chỉ thiện chí”.

Vị khách hàng này khẳng định rằng phía đại diện Samsung cho biết: “Chấp nhận hoặc bỏ qua. Nếu muốn, anh có thể theo đuổi các quyền hợp pháp của mình”.

“Tôi đã phải giải quyết vấn đề này trong nhiều tháng nay. Chúng tôi có mọi thứ, bao gồm hóa đơn, ngày xảy ra vụ nổ, ảnh chụp trước và sau, cũng như báo cáo y tế nêu rõ tình trạng mất thính lực do vụ nổ gây ra”, khách hàng này cho biết.

Một số hình ảnh tai nghe Galaxy Buds FE phát nổ được chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại không thể xác minh bài đăng này một cách độc lập nhưng không thể phủ nhận rằng những tiện ích như tai nghe không dây có khả năng gây nguy hiểm nếu không được lắp ráp theo đúng tiêu chuẩn. Đã có một số trường hợp trên toàn cầu khiến người dùng tử vong sau khi tai nghe Bluetooth phát nổ.

Trong trường hợp tai nghe Galaxy Buds FE thực sự gây ra sự cố phát nổ và làm tổn hại đến sức khỏe của người tiêu dùng như trong báo cáo, đây chắc chắn là vấn đề nghiêm trọng bởi đó là tai nghe đến từ một thương hiệu đã từng khiến thế giới lo sợ về sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 trong quá khứ. Nhưng quan trọng hơn, cách giải quyết của Samsung sau vụ việc thực sự khiến nhiều người dùng cảm thấy “không thể chấp nhận” cho việc bảo vệ sức khỏe khách hàng.

THIÊN AN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN