Đi ngược thị trường, tài sản nữ đại gia 46 tuổi người Hà Nội tăng mạnh

Trái ngược với đà giảm sâu của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần giao dịch vừa qua, khối tài sản của nữ đại gia 46 tuổi người Hà Nội này lại ghi nhận tăng mạnh cùng cổ phiếu nắm giữ.

Thị trường chứng khoán trải qua tuần giao dịch từ 23-27/10 đầy biến động khi tiếp diễn đà giảm mạnh so với tuần trước đó. Theo đó, dù chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng 5,17 điểm, lên mức 1.060,62 điểm; HNX-Index tăng 3,06 điểm, kết phiên lên mức 218,04 điểm trong phiên giao dịch ngày 27/10. Tuy nhiên, xét cho cả tuần, VN-Index giảm 47,41 điểm (-4,28%), HNX-Index giảm 10,41 điểm (-4,56%).

Trái ngược với đà giảm mạnh của các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam, tuy nhiên mã cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1 ghi nhận tuần giao dịch tích cực với mức tăng mạnh  21,57% để đóng cửa ở mức giá 18.600đ/cổ phiếu. Cổ phiếu liên tục tăng điểm với sự xuất hiện của mẫu hình nến Rising Window và White Marubozu. Ngoài ra, khối lượng giao dịch liên tục duy trì trên ngưỡng trung bình 20 ngày cho thấy nhà đầu tư đang tham gia rất sôi động.

Khối tài sản của Chủ tịch Lê Phương Thảo tăng mạnh trái ngược với đà giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam

Đà tăng của YEG trong tuần giao dịch vừa qua không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của nữ Chủ tịch Lê Phương Thảo tăng ấn tượng. Theo đó, với việc đang trực tiếp sở hữu 4,2 triệu cổ phiếu YEG, khối tàn sản của nữ Chủ tịch 46 tuổi người Hà Nội ghi nhận tăng thêm gần 13,9 tỷ đồng chỉ sau 1 tuần vừa qua. Tính theo giá thị trường, khối tài sản của bà Thảo đang có giá trị khoảng 78,12 tỷ đồng. Khoản đầu tư vào “sân chơi nóng” của bà Thảo cũng ghi nhận tăng mạnh kể từ khi xuống tiền mua thỏa thuận 4,2 triệu cổ phiếu YEG trong phiên giao dịch ngày 11/9 vừa qua.

Trước đó, YEG cũng đã có chuỗi tăng mạnh trong giai đoạn từ ngày 29/9 đến 10/10 khi giá cổ phiếu từ mức 11.750đ/cổ phiếu được kéo lên mức 17.450đ/cổ phiếu.

Trong khi đó, sau tuần giảm mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 30/10, chuyên gia của công ty chứng khoán Vietcap dự báo thị trường có thể tiếp nối quán tính hồi phục vào buổi sáng. Chỉ số VN-Index sẽ tăng và kiểm định kháng cự gần nhất là đường MA5 tại vùng 1.075-1.080. Tuy nhiên trong phiên chiều, lượng lớn cổ phiếu giá thấp ngày T-2 sẽ được giao dịch và có thể thử thách lực cầu. Nếu lực mua không đủ mạnh để đối trọng, VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng, thậm chí giảm điểm trở lại về phía cuối ngày. Ở kịch bản này, chỉ số cần kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh 1.030 điểm.

Chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định trong phiên cuối tuần trước, áp lực bán suy yếu cùng lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số VN-Index hồi phục trở lại và khiến cho trạng thái thị trường trở nên có phần bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù vậy, KBSV dự báo với xu hướng giảm điểm vẫn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua áp lực điều chỉnh trong các phiên tiếp theo và kiểm định lại lực cầu quanh vùng đáy cũ hoặc sâu hơn là 990 (+/-20) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm chỉ trải lệnh từng phần tại các ngưỡng hỗ trợ xa.

Tương tự, chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) cũng khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao, nên tận dụng những phiên phục hồi để thu gọn lại danh mục. Ngược lại, các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng tiền mặt lớn có thể cân nhắc giải ngân bắt đáy lướt sóng T+ với tỷ trọng nhỏ từ 10-20% đối với các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền.

Chuyên gia của CTCK SHS đánh giá thị trường trong ngắn hạn đang vận động lỏng lẻo nhưng có khả năng có nhịp hồi kỹ thuật do VN-Index rơi vào trạng thái quá bán, nhà đầu tư ngắn hạn có khả năng chịu đựng rủi ro cao nếu có giải ngân thì cũng nên với quan điểm thận trọng, bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào.

Hoàng Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN