Đâu là lý do khiến người dùng "lên đời" smartphone?

Đâu là điều khiến người tiêu dùng khó chịu nhất trên điện thoại thông minh cũ, buộc họ phải "lên đời"?

Không thể phủ nhận rằng thị trường điện thoại thông minh đã đạt đến độ chín muồi và vài thế hệ smartphone gần đây đã chứng kiến ​​những nâng cấp hạn chế. Sự đổi mới trên những thiết bị này khá yếu và "bước nhảy vọt" về công nghệ đều chỉ giới hạn ở Trí tuệ nhân tạo - AI, hiệu suất camera hoặc sự kết hợp của cả hai.

Ảnh minh họa.

Xu hướng này đang khiến nhiều người tiêu dùng và thậm chí cả những người đam mê cuồng nhiệt trì hoãn việc mua những smartphone mới nhất, thậm chí bỏ qua nhiều thế hệ cùng một lúc. Tình trạng của điện thoại thông minh hiện đang tương tự như máy tính xách tay. Người tiêu dùng không nhất thiết phải "lên đời" điện thoại mỗi năm mà đợi cho đến khi những cải tiến tạo nên sự khác biệt đáng chú ý.

Tuy nhiên, không giống như máy tính xách tay, điện thoại thông minh không được chế tạo để tồn tại lâu dài. Tình trạng tồi tệ sẽ xuất hiện chỉ sau 3-4 năm sử dụng, thậm chí còn nhanh hơn nếu chủ nhân chủ nhân của chúng không cẩn thận. Đối với nhiều người tiêu dùng, đó có thể là lý do duy nhất để nâng cấp - không phải vì phấn khích với công nghệ mới mà là vì khó chịu với công nghệ cũ.

Nhiều người nâng cấp smartphone mới vì tuổi thọ pin điện thoại bị rút ngắn.

Chuyên trang công nghệ Phone Arena đã tiến hành khảo sát với hàng ngàn độc giả và tìm ra những lý do khiến người dùng buộc phải nâng cấp smartphone mới.

Kết quả cho thấy, lý do lớn nhất khiến nhiều người phải mua điện thoại mới là Tuổi thọ pin bị rút ngắn - chiếm hơn 64%. Tiếp đó là cảm giác chậm chạp - chiếm gần 18%. Những lý do tồi tệ khác khiến người dùng phải mua smartphone mới bao gồm: Bộ nhớ không đủ, camera xuống cấp.

Trần Vy - Phone Arena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN