Công nghệ sẽ giúp toàn bộ dòng iPhone 17 dễ thay pin, "giữ dáng" mỏng nhẹ

Apple sẽ áp dụng công nghệ keo dính pin mới trên tất cả các mẫu thuộc dòng iPhone 17.

Theo một bài đăng trên blog của leaker công nghệ @MaijinBu, chất keo dính pin mới được Apple ra mắt trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus năm nay sẽ được sử dụng trên cả bốn mẫu iPhone 17 vào năm sau, theo Phone Arena.

Với loại keo dính mới này, Apple có thể sử dụng công nghệ bóc dính kích hoạt bằng điện, cho phép tháo pin dễ dàng bằng cách chạy dòng điện qua lớp keo.

Các mẫu iPhone 16 thông thường được áp dụng công nghệ keo dính pin mới.

Dòng điện sẽ làm giảm độ bền của keo dính, cho phép tháo pin khỏi điện thoại mà không cần dùng nhiều lực. Sau khi áp dụng dòng điện và tháo pin, sẽ phải dùng một lớp keo mới để pin mới có thể được cố định vào vị trí. Công nghệ mới thay thế việc sử dụng súng nhiệt, tuốc nơ vít và lực để tháo pin cần thay thế trên iPhone.

Việc thử nghiệm chất keo dính mới trên các mẫu iPhone tiêu chuẩn năm nay cho phép Apple ghi nhận phản hồi từ nhân viên Genius Bar của Apple Store. Điều này sẽ giúp hãng hoàn thiện công nghệ trước khi đưa vào áp dụng cho cả bốn mẫu iPhone 17 vào năm sau.

Đáng chú ý, công nghệ keo dính pin mới được thử nghiệm đầu tiên trên các mẫu iPhone không thuộc dòng Pro, điều này khá hiếm khi các tính năng mới như máy ảnh cải tiến, Dynamic Island và màn hình ProMotion 120Hz, vốn chỉ được tìm thấy trên các mẫu Pro và Pro Max.

Dòng điện sẽ làm giảm độ bền của keo dính, cho phép tháo pin khỏi điện thoại mà không cần dùng nhiều lực.

Mẫu iPhone 17 Air siêu mỏng, dự kiến sẽ thay thế iPhone 17 Plus, cũng sẽ sử dụng công nghệ keo dính pin mới này. Thiết kế mỏng nhẹ sẽ cho phép Apple loại bỏ một số thành phần như giá đỡ và vít, giúp giữ dáng vẻ thon gọn cho sản phẩm.

Mặc dù thông số kỹ thuật của iPhone 17 Air không có gì nổi bật, nhưng thiết bị này dự kiến sẽ có giá khởi điểm cao hơn cả iPhone 17 Pro Max, với mức giá 1.299 USD so với 1.199 USD của bản Pro Max.

Thiết kế siêu mỏng được cho là điểm hấp dẫn lớn của iPhone 17 Air. Thiết bị sẽ không sử dụng chip xử lý A19 Pro mà có thể sẽ trang bị chip A19 thông thường. Sản phẩm sẽ có 8GB RAM cho phép hỗ trợ Apple Intelligence, những tin đồn ban đầu cho biết điện thoại sẽ chỉ có một camera ở mặt sau.

Phan Hoàng - Phone Arena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN