NMT Vlog trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trên mạng xã hội trong vài năm trở lại đây. Gia nhập sân chơi YouTube từ tháng 10/2019, tính đến nay NMT Vlog đã có gần 1 triệu lượt đăng ký kênh cá nhân. Những video hài hước của "gia đình lầy lội nhất" đến từ tỉnh Thái Nguyên đã mang lại nhiều tiếng cười cho người xem.
NMT Vlog xuất hiện trong chương trình "Chuyển động 24h"
Mới đây nhất trong chương trình Chuyển động 24h của VTV1 với chủ đề “Sáng tạo nội dung – ‘Nghề’ lên ngôi kiếm bộn tiền năm 2022”, hai mẹ con của NMT Vlog đã có những chia sẻ về câu chuyện làm YouTuber.
Bà Đỗ Thị Tuyết (thường gọi là Tuyết Diamond trên mạng xã hội) là mẹ của Nguyễn Minh Trường – chủ kênh NMT Vlog. Trong chương trình, bà chia sẻ: “Thực sự từ trước tới giờ tôi không làm thiếu một nghề gì cả. Tôi đã từng làm đủ nghề từ đồng nát đến dọn nhà thuê, làm mướn các việc. Tôi là một nhân viên vệ sinh môi trường tại một trường học. Tôi chưa bao giờ từng nghĩ có ước mơ gì, tương lai nó mờ mịt lắm. Chưa biết bao giờ có thể thoát khỏi cái khổ. Ban đầu tôi rất tự ti vì ngoại hình của mình so với mọi người rất quê mùa. Lúc đầu tôi còn không dám cười trên clip. Anh con trai bảo mẹ không cười trông rất gò bó, mà như vậy không phải là mẹ đâu".
Bà Đỗ Thị Tuyết không ngờ bản thân có thể diễn xuất trong các video của con
Từ một người lao công đến nghề làm YouTuber, bà Đỗ Thị Tuyết không nghĩ mình lại có thể nổi tiếng và giúp các con thay đổi cuộc đời. Thời gian đầu, khi Minh Trường ngỏ ý muốn mẹ tham gia đóng video, bà từ chối vì nói ngại đứng trước máy quay, có biết diễn đâu, lại sợ bị chê cười. Vậy nhưng bà lại chính là một yếu tố quan trọng để giúp các video của NMT Vlog hot tới vậy. Được ví như “bông hoa nở muộn” trong làng diễn xuất, bà mang lại tiếng cười cho nhiều khán giả theo dõi ở nhiều độ tuổi, từ già đến trẻ.
Nhiều video hài hước của gia đình bà Tuyết Diamond nhận về hàng nghìn lượt yêu thích
Đặc biệt, trong chương trình, khi được hỏi về thu nhập làm YouTuber, anh Minh Trường chia sẻ: "Giá booking một quảng cáo cao nhất rơi vào khoảng 60 triệu. Thu nhập không tiện tiết lộ nhưng tiền đóng thuế thu nhập cá nhân của em cũng rơi vào khoảng 200 triệu”.
Anh kể thời gian đầu bố của anh rất phản đối vì nói làm công việc này vô bổ. Trong năm 2020 khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh và mẹ phải làm các video gặp nhiều vất vả về kinh tế. Anh cũng tâm sự về những khó khăn trong nghề: “Nghề làm content ai cũng sợ đến thời điểm xuống dốc và hết thời, nên em cũng sợ thời điểm đấy đến với mình nên có chuyển hướng sang kinh doanh. Mình tận dụng tệp khán giả đa phần là nhỏ tuổi tại kênh của mình để kinh doanh đồ ăn vặt. Và điều đó thực sự làm cuộc sống đổi đời và em cũng tạo được nhiều công việc cho bà con quanh xóm. Đó là điều em rất tự hào!".
Những con số cho thấy nghề sáng tạo nội dung đang lên ngôi
Khó có thể phủ nhận sức hút từ việc làm YouTuber, TikToker hiện nay tại Việt Nam. Chương trình đưa ra những con số bất ngờ: “Theo trang truyền thông Linktree, hiện có khoảng 200 triệu nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu. Cứ 4 người thì sẽ có 1 người đóng góp cho nền kinh tế sáng tạo trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam lại là nước có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên thế giới, nên chắc chắn cũng không nằm ngoài xu hướng càng ngày càng có nhiều người tham gia vào nền kinh tế sáng tạo. Bởi vậy, nếu có câu hỏi "Nghề" nào lên ngôi trong năm qua thì đó chính là nghề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội”.