Điều này đánh dấu quý tăng trưởng thứ tư liên tiếp của thị trường smartphone. Sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các nền kinh tế mới nổi cùng với giai đoạn đầu của chu kỳ thay thế thiết bị tại Bắc Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu.
Apple và Samsung cùng chiếm 18% thị phần smartphone.
Trong quý 3, Samsung và Apple cùng chiếm 18% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi Xiaomi tiếp tục khẳng định vị thế với vị trí thứ ba khi chiếm 14% thị phần. Oppo trở lại vị trí thứ 4 với 9% thị phần nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Ấn Độ và Mỹ Latinh. Vivo cũng lọt trong top 5 về doanh số nhờ doanh số tăng trưởng hai chữ số và chiếm 9% thị phần.
Nhà phân tích Runar Bjørhovde tại Canalys, cho biết nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng iPhone 15 cùng với các mẫu máy cũ của Apple đã đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất kinh doanh của công ty trong quý này. Cũng theo Canalys, sự chuyển dịch của thị trường sang các thiết bị cao cấp kết hợp chu kỳ đổi mới liên tục kể từ thời đại dịch đang mang lại lợi ích cho Apple, đặc biệt tại các khu vực mạnh như Bắc Mỹ và Châu Âu.
Người tiêu dùng đang chờ đợi các lễ hội mua sắm dịp cuối năm.
“Sự đa dạng hóa sản phẩm của Apple đã giúp công ty rút ngắn thời gian giao hàng. Mặc dù iPhone 16 ban đầu có doanh số khiêm tốn nhưng sản phẩm dự kiến sẽ giúp Apple duy trì kết quả tốt trong giai đoạn cuối năm 2024 và thúc đẩy đà tăng tưởng trong nửa đầu năm sau”, Bjørhovde chia sẻ.
Cũng theo Canalys, khoảng cách giữa 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu đã thu hẹp thể hiện rõ sự cạnh tranh trên thị trường. Khi lễ hội mua sắm nở rộ dịp cuối năm, nhiều người đã sẵn sàng chờ đợi các ưu đãi trong các sự kiện lớn như 11/11 hoặc Black Friday.