Apple sắp ngừng hỗ trợ trực tuyến trên những nền tảng này

Người dùng sắp không còn nhìn thấy các mẹo sử dụng thiết bị Apple hoặc có thể đặt câu hỏi với đội ngũ hỗ trợ Apple Support trên các nền tảng này nữa.

Theo Gadget360, Apple được cho là sẽ ngừng cung cấp hỗ trợ trực tiếp bởi nhân viên cho người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như X (trước đây là Twitter) và YouTube.

Theo báo cáo của MacRumors, trích dẫn từ một nguồn tin ẩn danh, Apple sẽ bỏ vai trò tư vấn hỗ trợ trực tiếp dựa trên tính năng trò chuyện do nhân viên của công ty thực hiện thông qua mạng xã hội X, YouTube và diễn đàn Apple Support Community bắt đầu từ ngày 1/10.

Apple sẽ không cho nhân viên hỗ trợ thông qua X và YouTube kể từ tháng 10.

Với động thái này, người dùng sẽ không còn nhận được phản hồi trực tiếp từ các nhân viên Apple trên nền tảng X, cũng như trong phần bình luận của YouTube. Thay vào đó, họ sẽ nhận được câu trả lời tự động chuyển hướng theo những cách khác để kết nối với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple.

Báo cáo cũng gợi ý rằng Apple đang đề nghị nhân viên hỗ trợ qua mạng xã hội chuyển sang vai trò hỗ trợ bằng điện thoại. Hàng trăm nhân viên có thể bị ảnh hưởng bởi bước đi này của Apple. Ngoài ra, công ty cũng không cho phép nhân viên chuyển trở lại việc hỗ trợ thông qua tính năng chat trên mạng xã hội như trước đây, trừ khi có vấn đề khẩn cấp về y tế.

Hơn nữa, báo cáo cho biết công ty cũng sẽ đào tạo nhân viên về khả năng hỗ trợ qua điện thoại và quá trình này có thể sẽ hoàn thành vào tháng 11. Apple bắt đầu cung cấp hỗ trợ khách hàng trên Twitter vào năm 2016. Công ty cũng chia sẻ những mẹo sử dụng các sản phẩm của Apple và trả lời các câu hỏi của người dùng trên nền tảng này.

Đào Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN