Apple chạy chương trình giảm giá iPhone 16 lên đến hơn 5,6 triệu đồng

Mặc dù chương trình chỉ khởi chạy ở Trung Quốc nhưng nó cho thấy dấu hiệu nhà sản xuất iPhone đang tỏ ra "biết mình biết ta".

Thông tin này được đưa ra từ cửa hàng chính thức của Apple trên Tmall, nơi người tiêu dùng có thể nhận phiếu giảm giá 500 nhân dân tệ (1,78 triệu đồng). Sau khi áp dụng phiếu giảm giá, giá khởi điểm của dòng iPhone 16 chỉ còn 5.499 nhân dân tệ (19,59 triệu đồng), trong khi iPhone 16 Pro Max được điều chỉnh xuống còn 9.499 nhân dân tệ (33,84 triệu đồng), gần tương đương với giá của các kênh bán hàng bên thứ ba.

Apple đã sẵn sàng cho mùa lễ độc thân tại Trung Quốc.

Không dừng lại ở đó, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia chương trình thu cũ đổi mới để nhận khoản trợ cấp lên tới 1.100 nhân dân tệ (3,92 triệu đồng) nhằm tiết kiệm thêm chi phí mua sắm.

Việc giảm giá này phản ánh những điều chỉnh chiến lược của Apple trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Nhiều người tiêu dùng cho rằng dòng iPhone 16 không có nhiều cải tiến so với thế hệ trước, trong khi các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã có sự phát triển mạnh mẽ không chỉ về hiệu năng mà còn về giá thành. Điều này đã khiến thị phần của Apple tại thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng.

Kết hợp các ưu đãi, khách hàng có thể giảm đến hơn 5,6 triệu đồng so với giá gốc.

Theo thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, doanh số đặt hàng trước của dòng iPhone 16 trong tuần đầu tiên chỉ đạt khoảng 37 triệu chiếc, giảm 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thời điểm dòng iPhone 15 mở bán. Đặc biệt, nhu cầu đối với dòng iPhone 16 Pro thấp hơn mong đợi gây ra sự sụt giảm mạnh về doanh số.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng là việc chức năng Apple Intelligence, dự kiến ra mắt cùng dòng iPhone 16 nhưng đã không được giới thiệu như kế hoạch. Điều này giải thích lý do tại sao Apple muốn nhân cơ hội Lễ Độc thân (11/11) của Trung Quốc để tìm cách giảm giá sản phẩm nhằm thu hút thêm người tiêu dùng.

Sức ép thị trường từ các thương hiệu Trung Quốc khiến Apple phải cẩn thận hơn.

Giới phân tích cho rằng, mặc dù việc giảm giá có thể làm giảm tỷ suất lợi nhuận của Apple đối với dòng iPhone 16 cao cấp trong ngắn hạn, nhưng đây là chiến lược quan trọng giúp Apple củng cố vị thế tại thị trường Trung Quốc trong thời gian dài. Ngoài ra, điều này cũng giúp gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm từ công ty. Trong tương lai, Apple cũng cần tăng cường đầu tư vào đổi mới và nghiên cứu phát triển công nghệ để đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng.

THIÊN AN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN