Apple bị Huawei soán ngôi vương trên thị trường smartwatch toàn cầu

Huawei tiếp tục khẳng định vị thế của mình trước Apple trên thị trường thiết bị đeo toàn cầu trong quý 3/2024.

Theo báo cáo mới nhất từ IDC, công ty đã chiếm lĩnh vị trí số một trong lô hàng smartwatch trong ba quý đầu năm nay, cho thấy những bước tiến mạnh mẽ của công ty Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Huawei đang là ông vua trên thị trường smartwatch.

Báo cáo “Theo dõi thị trường thiết bị đeo toàn cầu theo quý” của IDC công bố số liệu bán hàng của cả smartwatch và smartband trên toàn thế giới. Đặc biệt, Huawei đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu với tốc độ tăng trưởng hàng năm ấn tượng và thị phần lớn nhất.

Cụ thể, trong ba quý đầu năm 2024, Huawei đã bán được 23,6 triệu chiếc thiết bị đeo, trong đó sản lượng smartwatch tăng 7,3 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty hiện đang nắm giữ 16,9% thị phần toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị đeo.

Khối lượng xuất xưởng smartwatch toàn cầu của Huawei cũng ghi nhận mức tăng mạnh 44,3% trong ba quý đầu năm 2024. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào sự ra mắt của các thiết bị đeo mới, bao gồm dòng Watch GT 5, Watch D2 và phiên bản cao cấp Watch Ultimate Green Edition. Tất cả các sản phẩm này đều được trang bị các tính năng và khả năng phần cứng tiên tiến.

Nhiều lợi thế giúp sản phẩm của Huawei hấp dẫn hơn so với Apple Watch.

Đặc biệt, Watch GT 5 và Watch D2 được giới thiệu với hệ thống cảm biến sức khỏe TruSense giúp cải thiện khả năng theo dõi sức khỏe và cung cấp báo cáo sức khỏe chính xác và nhanh chóng hơn. Theo thông tin từ IDC, Huawei đã thu hút được sự chú ý lớn từ nhiều thị trường khác nhau trong năm nay, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông.

Trong khi đó, Apple đứng ở vị trí thứ hai với 22,5 triệu thiết bị đeo bán ra, chiếm 16,2% thị phần, nhưng ghi nhận mức giảm 12,8% trong tốc độ tăng trưởng hàng năm. Xiaomi xếp thứ ba với 20,5 triệu thiết bị đeo, chiếm 14,7% thị phần và có tỷ lệ giảm lên tới 26,5%.

Linh Hồ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN