Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 1 đạt 1.943 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (“TTTM”) ghi nhận doanh thu 1.913 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.
Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.024 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng trưởng ấn tượng ở mức 171% so với cùng kỳ năm trước và 23% so với kỳ trước đó.
Trong quý 1, các sự kiện đón mừng Tết Nguyên Đán, ngày Lễ Tình nhân và Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã diễn ra đồng loạt trên toàn bộ hệ thống TTTM của Vincom Retail. Trong không khí rộn ràng của ngày lễ Valentine 2023, Vincom là điểm đến "tất cả trong một" cho các cặp đôi tận hưởng không gian hẹn hò lãng mạn cùng nhiều trải nghiệm ẩm thực và vui chơi hấp dẫn.
Vincom Retail cũng đã tổ chức loạt hoạt động Ngày Yêu Thương tại các TTTM Vincom nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, mang đến không gian ngọt ngào, lãng mạn cùng những món quà độc quyền và bất ngờ dành cho “một nửa thế giới”. Cũng trong dịp 8/3 này, Vincom đã mang đến trải nghiệm công nghệ tương tác Real-time với thử thách "Khung hình cảm xúc" trên màn LED cong khổng lồ tại Vincom Mega Mall Smart City và Vincom Mega Mall Ocean Park.
|
VRE ghi nhận sự phục hồi trong quý 1/2023. |
Thấu hiểu tâm lý thích lưu giữ khoảnh khắc xinh đẹp của phái đẹp, Vincom còn dành tặng những cô gái đến với TTTM cơ hội được in ảnh trực tiếp và nhận lời chúc viết tay ngọt ngào, lưu giữ những kỉ niệm hạnh phúc với hộp quà Memory Keeper độc quyền Vincom.
Tổng quan trong năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới còn nhiều biến động khó lường, kinh tế Việt Nam tuy không thể tránh khỏi việc bị ảnh hưởng, vẫn được dự báo sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực. Trong năm 2023, Vincom cũng sẽ giữ vững vị thế tiên phong trên thị trường, trong đó dự kiến khai trương hai TTTM mới, Vincom Mega Mall Grand Park tại TP.HCM và Vincom Plaza Hà Giang, nâng tổng số TTTM lên 85 TTTM tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước.
Đồng thời, Vincom Retail sẽ tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM đang hoạt động. Trọng tâm của kế hoạch kinh doanh nằm ở việc tiếp tục đồng hành với các khách thuê chiến lược mở rộng độ phủ tại các tỉnh thành phố cấp tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới, chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á nhằm mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu tới Việt Nam.
Các sáng kiến tối ưu, áp dụng công nghệ trong quản trị và vận hành sẽ liên tục được nghiên cứu và triển khai, nhằm giữ vững và tiếp tục nâng cao biên lợi nhuận, khẳng định hiệu quả kinh doanh ấn tượng của Vincom Retail, hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.