SBT muốn gom 40% vốn Betrimex, nơi có cùng Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My

Ngày 9/10, HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HoSE: SBT) đã thông qua việc đầu tư mua cổ phần tại CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex).
Theo SBT, mục đích đầu tư là thực hiện đầu tư theo danh mục thuộc lĩnh vực định hướng chiến lược của công ty giai đoạn 2025-20230. Tỷ lệ đầu tư dự kiến là 40% vốn điều lệ của Betrimex.
Về đơn giá, theo thoả thuận giữa SBT và bên bán trên cơ sở tham khảo kết quả thẩm định giá từ bên thứ ba là đơn vị kiểm toán độc lập và đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.
Thời gian thực hiện từ tháng 10/2024 đến khi hoàn tất, trong niên độ 2024-2025.
Sản phẩm của Betrimex 
Được biết, Betrimex được thành lập năm 1976 bởi UBND tỉnh Bến Tre, năm 2006 cổ phần hoá với tên gọi như hiện nay. Trụ sở chính đặt tại Lô K, CCN-TTCN Phong Nẫm, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
Hiện người đại diện theo pháp luật của Betrimex là Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My, đồng thời cũng chính là Chủ tịch của SBT.
Betrimex có vốn điều lệ hơn 2.194 tỷ đồng, như vậy, với 40% vốn tương ứng với hơn 877,6 tỷ đồng mệnh giá.
Betrimex được biết đến là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và thương mại các các sản phẩm từ dừa với thị phần nội địa 73%, có mặt tại gần 70 quốc gia trên thế giới. 
Betrimex được biết đến rộng rãi với sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim. Doanh nghiệp này hiện tại đang sở hữu lợi thế vùng nguyên liệu 30.000 ha tại Bến Tre, trong đó có 10.000 ha vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ (organic), hợp tác với nông dân. Doanh thu của Betrimex gồm 10% đến từ thị trường nội địa, 90% đến từ thị trường xuất khẩu.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN