CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) cho biết, trong năm 2022 với bối cảnh thị trường nhiều khó khăn và biến động, đặc biệt là vào nửa cuối năm, PNJ đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.302 tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng, tăng 2,9%.
Lũy kế cả năm 2022 doanh thu thuần và LNST của PNJ lần lượt đạt 33.876 tỷ đồng, tăng vọt 73,3% so năm 2021 và 1.807 tỷ đồng, tăng 75,6%. Đây là mức lợi nhuận lớn nhất từ trước tới nay của PNJ.
So với kế hoạch đặt ra, doanh thu của PNJ vượt 31% chỉ tiêu và lợi nhuận cũng vượt gần 37%.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ năm 2022 của PNJ tăng mạnh gần 80% so với cùng kỳ. Doanh thu sỉ tăng 56% so với cùng kỳ.
Doanh thu vàng 24K năm 2022 tăng 74,6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.
Biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17,5% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.
Tổng chi phí hoạt động năm 2022 của PNJ tăng 60% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59% giảm so với mức 60,8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.
Năm 2022, hệ thống PNJ đã mở mới 33 cửa hàng và nâng cấp 31 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ; Mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch; Đóng 9 cửa hàng PNJ Gold, 6 cửa hàng PNJ Silver.
Tính đến cuối năm 2022, hệ thống PNJ có 364 cửa hàng độc lập bao gồm 343 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Trên thị trường, cổ phiếu PNJ vẫn trên đà tăng trưởng với gần 24% tính trong vòng 1 năm qua, lên mức 94.000 đồng/cp chốt phiên đầu năm Quý Mão 27/1. Thanh khoản bình quân hơn 700 ngàn đơn vị mỗi phiên.