Báo cáo kinh doanh của PNJ cũng thể hiện doanh thu tăng trưởng đều ở các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% trong 9 tháng đầu năm; doanh thu kênh sỉ ghi nhận mức tăng 30,2%. Doanh thu vàng 24K trong 9 tháng năm 2024 tăng 44,1% so cùng kỳ chủ yếu do thị trường sôi động trong nửa đầu năm.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ đạt 16,7%, giảm so với mức 18,4% cùng kỳ năm 2023.
Theo PNJ, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào các yếu tố như: mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu.
Riêng trong quý 3/2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 216 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 3 đạt 17,5%, tăng so với mức 17,3% cùng kỳ năm 2023.
Quý 3/2024, kênh trang sức bán lẻ của PNJ tăng trưởng tích cực với mức tăng 20,1% so với cùng kỳ, chiếm 69,8% trong cơ cấu doanh thu trong khi đó doanh thu vàng 24K giảm 46% so với cùng kỳ.
Trong 9 tháng đầu năm nay, PNJ đã nâng tổng số lên 418 cửa hàng phủ khắp 57 tỉnh thành.