Trong tháng 6, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.011 tỷ đồng, giảm 17,5% và lợi nhuận sau thuế đạt 51 tỷ, giảm 36,3% vì tình hình dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội tại các địa phương.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4% với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ.
Tính riêng quý 2, PNJ đạt 4.455 tỷ đồng doanh thu, 223 tỷ đồng lãi sau thuế; tăng lần lượt 62% và 597% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm trước do dịch bùng phát vào thời điểm trúng quý 2 nên kết quả thu về khá sụt giảm.
|
Nguồn: PNJ. |
Doanh thu kênh lẻ 6 tháng đầu năm, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm trước. PNJ cho biết sự tăng trưởng của kênh này đến từ kênh online tăng trưởng 317%; các chương trình marketing; việc nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ và cải tiến sản phẩm, phát triển thương hiệu Style by PNJ, liên kết hợp tác với Pandora.
6 tháng, doanh thu kênh sỉ nửa đầu năm tăng 28,6% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 6 đạt 19,9% tương đương với mức 20% cùng kỳ 2020. Luỹ kế 6 tháng, biên lợi nhuận gộp của PNJ đạt 18,6%, giảm nhẹ so với mức 19,7% của 2020 do tỷ trọng vàng miếng tăng mạnh.
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu 21.006 tỷ đồng doanh thu thuần, gần 1.230 tỷ đồng lãi sau thuế. Như vậy, doanh nghiệp đã đạt 55% kế hoạch doanh thu và 60% mục tiêu lợi nhuận cả năm.