![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tiếp đà phục hồi qua 3 quý liên tiếp, doanh thu hợp nhất quý 1/2021 của FPT Retail đạt 4.665 tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ và đạt 28% kế hoạch năm 2021.
Trong đó doanh thu chuỗi Long Châu đóng góp 582 tỷ, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ. Về kênh online, doanh thu quý 1/2021 đạt 1.348 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020, và chiếm 29% tổng doanh số FRT.
Đại điện Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết: “Công ty đã vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn nhất để bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại qua các quý gần đây. Năm qua cũng là cơ hội cho Ban lãnh đạo đánh giá và cải tiến hoạt động quản trị, kinh doanh của công ty để xây dựng một mô hình kinh doanh tối ưu hơn. Vì vậy, bằng những kinh nghiệm vận hành, quản trị trong ngành bán lẻ đã tích lũy được kết hợp cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ từ Tập đoàn FPT, công ty tin tưởng năm 2021 mặc dù còn có những yếu tố bất định nhưng sẽ là một năm ‘khởi sắc’, tiếp tục phát triển bám sát định hướng trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.”
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược là nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop ICT hiện vẫn là mảng cốt lõi của FRT. Trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop theo nhu cầu thị trường; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface,…
Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) vừa công bố BCTC quý 3 niên độ 2020-2021 (1/10/2020-30/9/2021) với doanh thu thuần trong quý tăng 90% lên 12.984 tỷ đồng.
Giá vốn tăng thấp hơn nên lãi gộp tăng 178% lên 2.954 tỷ đồng. Biên lãi gộp tăng từ 15,5% lên 22,7%.